Giải toán lớp 2 trang 77, 78, 79, 80 Em làm được những gì - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Quan sát các số sau:
a) Dùng các từ “số liền trước”, “số liền sau” để nói về các số còn thiếu.
Mẫu: Trong ô màu vàng là số liền sau của số 18, đó là số 19.
b) Số?
c) Mèo con có bao nhiêu bút chì màu?
Biết rằng:
Mèo con có nhiều hơn 18 cái nhưng ít hơn 21 cái.
Số bút chì màu của mèo con không phải là số liền trước của 21.
Tính nhẩm.
30 + 60 7 + 10 5 + 12
90 – 60 17 – 7 17 – 12
90 – 30 17 – 10 17 – 5
Đặt tính rồi tính.
51 + 18 4 + 62
78 – 38 95 – 70
Tính nhẩm.
7 + 7 12 – 8 7 + 6
2 + 9 15 – 8 13 – 7
8 + 4 18 – 9 13 – 6
Mỗi con vật che số nào?
Mẫu:
Số?
a) Ba số theo hàng hay cột đều có tổng là 14. |
b) Ba số theo hàng hay cột đều tổng là 13. |
a) Xếp hình chú bé cưỡi ngựa.
b) Xếp hình con vật.
Bài làm:
Đúng (Đ) hay sai (S)?
Hôm qua Mai gấp được 9 ngôi sao. Hôm nay Mai gấp thêm 8 ngôi sao nữa. Hỏi cả hai ngày Mai gấp được bao nhiêu ngôi sao?
Mỗi bạn cao bao nhiêu xăng-ti-mét?
Tại sao quạ uống được nước?
Bài làm:
Có một cây măng tre, hôm sau cây măng mọc cao hơn hôm trước 3 dm (hình vẽ). Vào thứ Bảy, cây cao bao nhiêu đề-xi-mét?
Em có thấy hình ảnh các đường cong trong bức ảnh bên?