Giải toán lớp 2 trang 96, 97 Em làm được những gì - Chân trời sáng tạo
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
Tính nhẩm.
9 + 7 12 – 6 50 + 40
6 + 5 11 – 7 80 – 60
4 + 8 10 – 8 70 + 30
Quan sát các phép tính sau:
44 + 48 68 – 17 80 – 25 31 + 9
a) Xác định các phép tính có nhớ.
b) Đặt tính rồi tính bốn phép tính trên.
Số?
Mẫu:
Em tính rồi tìm túi giúp các bạn.
a) Dùng thước thẳng đo để biết quãng đường mỗi bạn sên đi dài bao nhiêu xăng-ti-mét.
b) Quãng đường Sên Xanh đi ngắn hơn quãng đường Sên Đỏ đi bao nhiêu xăng-ti-mét?
Bài làm:
Quan sát hình ảnh rồi cho biết những chỗ ghi dấu .?. được viết gì.
a) Tàu lửa khởi hành tại ga Sài Gòn lúc .?. giờ tối thứ .?. ngày .?.
b) Tàu lửa đến ga Quảng Ngãi lúc .?. giờ trưa thứ .?. ngày .?.
Tìm vị trí của Thành Phố Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi trên bản đồ.