Nhận biết các số chia hết cho 2, cho 5, cho 3, cho 9

  • 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
  • 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
  • 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
  • 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện

Câu 1:

Cho các số sau: 2 022; 5 125; 6 607; 8 679. Số nào chia hết cho 2?

A. 2 022;

B. 5 125;

C. 6 607;

D. 8 679.

Câu 2:

Cho các số sau: 120; 132; 144; 155; 168; 189. Số nào chia hết cho 5?

A. 120; 132;

B. 144; 155;

C. 168; 189;

D. 120; 155.

Câu 3:

Cho các số sau: 105; 110; 236; 475; 198; 220. Có bao nhiêu số chia hết cho 3 trong các số trên?

A. 2;

B. 3;

C. 4;

D. 5.

Câu 4:

Cho các số sau: 108; 204; 306; 315; 345; 657. Trong các số trên, số lớn nhất chia hết cho 9 là?

A. 657;

B. 306;

C. 345;

D. 315.

Câu 5:

Cho tập hợp T = {24; 35; 67; 78; 103; 105}. Hãy viết tập hợp E gồm các phần tử chia hết cho 2 thuộc tập hợp T.

A. E = {24; 35; 67; 105};

B. E = {24; 78};

C. E = {35; 67; 103; 105};

D. E = {67; 78; 105}.

Câu 6:

Cho các số sau: 110; 154; 345; 456; 500; 357. Trong các số trên, số nào vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 5?

A. 110; 154;

B. 154; 456;

C. 110; 500;

D. 357; 345.

Câu 7:

Cho tập hợp D = {123; 135; 146; 189; 207; 346}. Tập hợp E gồm các phần tử chia hết cho 3 tập hợp D. Tổng các phần tử của tập hợp E là:

A. 600;

B. 654;

C. 456;

D. 346.

Câu 8:

Cho tập hợp K = {115; 244; 144; 205; 310; 456; 555}. Biết tập hợp I gồm các phần tử thuộc tập K và chia hết cho 5. Khẳng định nào sau đây là đúng?

A. 244 \[ \in \] I;

B. 205 \[ \notin \] I;

C. 555\[ \in \] I;

D. 456 \[ \in \] I.

Câu 9:

Cho các số sau: 132; 198; 603; 126; 254; 285. Trong các số trên, số nào chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 9?

A. 132; 198;

B. 603; 126;

C. 285; 126; 198;

D. 132; 285.

Câu 10:

Cho các số sau: 132; 110; 204; 220; 236. Trong các số trên, số nào chia hết cho 2 nhưng không chia hết cho 5?

A. 132; 110;

B. 132; 204; 236;

C. 110; 220;

D. 204; 236.

Các bài liên quan

Kiến thức bổ ích có thể giúp đỡ bạn rất nhiều: