Thực hiện phép tính
- 1Làm xong biết đáp án, phương pháp giải chi tiết.
- 2Học sinh có thể hỏi và trao đổi lại nếu không hiểu.
- 3Xem lại lý thuyết, lưu bài tập và note lại các chú ý
- 4Biết điểm yếu và có hướng giải pháp cải thiện
“Ta nhân phần số tự nhiên của hai số đó với nhau rồi đặt dấu “-” trước kết quả nhận được”. Quy tắc trên là quy tắc:
A. nhân hai số nguyên dương;
B. nhân hai số nguyên khác dấu;
C. nhân hai số nguyên âm;
D. Đáp án khác.
Phát biểu nào sau đây sai?
A. Nếu \[m,n \in {\mathbb{N}^*}\] thì m.(-n) = (-n).m = - (m.n);
B. Cho \[a,b \in \mathbb{Z}\] với \[b \ne 0\]. Nếu có số nguyên q sao cho a = bq thì ta có phép chia hết a: b = q;
C. Nếu \[m,n \in {\mathbb{N}^*}\] thì (-m). (-n) = (-n). (-m) = m.n;
D. Tất cả đều sai.
Cho tích E = (-123). (-12). (-21). Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Tích E mang dấu âm;
B. Tích E mang dấu dương;
C. Giá trị của tích E bằng 0;
D. Chưa xác định được đấu của E.
Kết quả của phép tính (-121): (-11) là
A. -12;
B. 12;
C. 11;
D. -11.
Kết quả của phép tính 374. (-14) - 14. (-375) là:
A. 14;
B. -14;
C. -28;
D. 28.
Thương của số tự nhiên bé nhất có ba chữ số và số nguyên âm chẵn lớn nhất có một chữ số là:
A. 25;
B. -50;
C. 50;
D. -25.
Điền số thích hợp vào ô trống.
126. (26 – 37) – 126. (74 – 37) = ………….
A. 1 260;
B. -3 700;
C. -2 600;
D. 7 400.
Với x = 7; y = 8. Giá trị của biểu thức C = x. (14 + 12) – 26y + 26. (x + y – 4) là:
A. 280;
B. -260;
C. 260;
D. -280.
Câu nào sau đây là sai?
A. 192: 12. (-10) = -160;
B. (-192): 12. (-10) = 160;
C. 192: (-12). 10 = -160;
D. (-192): 12. 10 = 160.
Cho A = 64. 41 + (-65). 41 – (-40). Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Giá trị của biểu thức A là số tự nhiên bé nhất có một chữ số;
B. Giá trị của biểu thức A là số nguyên âm lớn nhất có một chữ số;
C. Giá trị của biểu thức A là một số nguyên dương;
D. A = 0.
Các bài liên quan
Kiến thức bổ ích có thể giúp đỡ bạn rất nhiều: