TOP 20 mẫu Tóm tắt Ngôi nhà trên cây (HAY NHẤT 2024) - Kết nối tri thức

Tóm tắt Ngôi nhà trên cây Ngữ văn 7 sách Kết nối tri thức hay nhất giúp học sinh nắm được trọng tâm văn bản Ngôi nhà trên cây để học tốt môn Ngữ văn 7.

1 46 lượt xem


Tóm tắt Ngôi nhà trên cây - Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức

loading...

Tóm tắt Ngôi nhà trên cây (mẫu 1)

Ngôi nhà trên cây kể về tình bạn vô cùng ngây thơ và đáng yêu của Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Tốt-tô-chan là một cô bé ngây thơ, đáng yêu, cố gắng hết sức để giúp đỡ người bạn đặc biệt của mình để cậu không còn lo lắng, tự ti. Ya-sư-a-ki là một cậu bé bất hạnh nhưng lại rất mạnh mẽ, vui vẻ lạc quan.

Tóm tắt Ngôi nhà trên cây (mẫu 2)

Tình bạn giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki tự nhiên đến đáng yêu, Tốt-tô-chan không phân biệt đối xử với Ya-sư-a-ki vì căn bệnh của cậu, ngược lại cô bé còn mời Ya-sư-a-ki lên thăm ngôi nhà cây của mình. Vì cậu không đi lại dễ dàng, việc leo lên cây trở nên khó khăn nhưng Tốt-tô-chan không từ bỏ. Cuối cùng, cả hai đã thành công, Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki được ngắm nhìn khung cảnh từ trên cây một cách vui vẻ.

Tóm tắt Ngôi nhà trên cây (mẫu 3)

loading...

Đoạn trích kể về tình bạn của Tốt-tô-chan và cậu bạn Ya-sư-a-ki. Tốt-tô-chan không hề có thái độ phân biệt đối với căn bệnh bại liệt của cậu bạn, trái lại, cô bé cảm thấy rất thông cảm và muốn thân thiết với bạn. Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki có một cuộc hẹn trên cây, do sức khỏe yếu nên rất khó khăn để Ya-sư-a-ki có thể leo được lên cây nhưng cả hai bạn đều không bỏ cuộc, Tốt-tô-chan đã giúp cậu bạn của mình được nhìn thấy những cảnh vật trên cây lần đầu tiên trong đời.

Tóm tắt Ngôi nhà trên cây (mẫu 4)

Đoạn trích Ngôi nhà trên cây kể về Tốt-tô-chan và cậu bạn mới quen Ya-sư-a-ki. Ya-sư-a-ki bị mắc bệnh bại liệt, nhưng Tốt-tô-chan tốt bụng rất muốn làm bạn cùng cậu. Vào buổi “dã ngoại” tại trường, cô bé Tốt-tô-chan mời Ya-sư-a-ki đến thăm ngôi nhà trên cây của mình. Vì Ya-sư-a-ki di chuyển khó khăn, việc leo lên cây rất nguy hiểm và mất thời gian. Không rõ đã mất bao lâu, nhưng cả hai bạn nhỏ đều không bỏ cuộc, cuối cùng, Tốt-tô-chan đã giúp người bạn đặc biệt của mình lên được trên cây, lần đầu ngắm nhìn mọi thứ từ trên cao một cách vui vẻ.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 5)

Đoạn trích kể về mối quan hệ bạn bè của Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Tốt-tô-chan không phân biệt đối xử với bạn bè dù có khuyết tật, cô luôn thể hiện sự thông cảm và muốn gần gũi hơn với họ. Cô và Ya-sư-a-ki có một cuộc hẹn trên cây, mặc dù Ya-sư-a-ki khó khăn để leo lên do sức khỏe yếu, nhưng cả hai vẫn không từ bỏ. Tốt-tô-chan đã giúp Ya-sư-a-ki thấy được những điều mới mẻ trên cây lần đầu tiên trong đời.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 6)

Ngôi nhà trên cây mô tả về một mối quan hệ bạn bè vô cùng đáng yêu và ngây thơ của Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Tốt-tô-chan là một cô bé ngây thơ và đáng yêu, luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ bạn bè đặc biệt của mình để họ không cảm thấy cô đơn hay tự ti. Trong khi đó, Ya-sư-a-ki là một cậu bé bất hạnh nhưng lại rất mạnh mẽ và lạc quan.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 7)

Đoạn trích Ngôi nhà trên cây kể về tình bạn giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Họ gặp nhau ở trường và thấy nhau có những khuyết điểm, nhưng họ đồng cảm và trở thành bạn. Tốt-tô-chan mời Ya-sư-a-ki đến chơi ở nhà cây của mình. Qua đó, bài học về tình bạn là mỗi người đều có khuyết điểm riêng, cần sự hiểu biết và giúp đỡ lẫn nhau phát triển, cũng như mong muốn học sinh được tự do phát triển dưới sự hướng dẫn của giáo viên, được tự do làm những điều mình yêu thích.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 8)

loading...

Tình bạn của Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki đến rất tự nhiên, bạn nhỏ Tốt-tô-chan không hề xa lánh Ya-sư-a-ki vì căn bệnh bại liệt, trái lại cô bé còn mời Ya-sư-a-ki leo lên thăm ngôi nhà cây của riêng mình. Vì chân của Ya-sư-a-ki đi lại đã khó khăn, nên việc leo lên cây lại càng không dễ dàng nhưng Tốt-tô-chan đã không bỏ cuộc. Cả hai bạn nhỏ cuối cùng đã thành công, Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki được trò chuyện, ngắm nhìn không gian từ trên cây một cách vui vẻ.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 9)

Tình bạn vô cùng ngây thơ và đáng yêu của Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Tốt-tô-chan là một cô bé ngây thơ, đáng yêu, cố gắng hết sức để giúp đỡ người bạn đặc biệt của mình để cậu không còn lo lắng, tự ti. Ya-sư-a-ki là một cậu bé bất hạnh nhưng lại rất mạnh mẽ, vui vẻ lạc quan.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 10)

Đoạn trích Ngôi nhà trên cây kể về Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Ya-sư-a-ki mắc căn bệnh, nhưng Tốt-tô-chan luôn muốn làm bạn với cậu. Tại trường, Tốt-tô-chan mời Ya-sư-a-ki thăm ngôi nhà trên cây của mình. Dù việc leo lên cây rất nguy hiểm và tốn thời gian, nhưng cả hai không từ bỏ. Cuối cùng, Tốt-tô-chan đã giúp Ya-sư-a-ki lên cây, lần đầu tiên cậu được nhìn từ trên cao một cách vui vẻ.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 11)

Ngôi nhà trên cây là câu chuyện kể về tình bạn trong sáng giữa Tốt-tô-chan và Ya-sư-a-ki. Cậu bé Ya-sư-a-ki vốn bị bại liệt nên không có bạn bè. Tuy nhiên Tốt-tô-chan đã chủ động kết bạn với cậu bé, bởi cô rất cảm thông với những bất hạnh mà cậu gặp phải. Cô bé không đối xử với cậu bằng sự thương hại, phân biệt mà thực sự xem cậu là một người bạn của mình. Tình cảm chân thành ấy khiến cậu bé Ya-sư-a-ki mở lòng với cô bạn này, không hề cảm thấy tự ti về bản thân khi chơi cùng cô. Cả hai người bạn nhỏ đã hẹn nhau leo lên ngôi nhà trên cây - một điều rất khó khăn với cơ thể của Ya-sư-a-ki. Tuy nhiên, dựa vào sự kiên cường của mình và sự cổ vũ của Tốt-tô-chan, Ya-sư-a-ki đã thực sự leo được lên ngôi nhà bằn sức của chính mình. Trên ngôi nhà ấy, Ya-sư-a-ki lần đầu tiên trong đời được chứng kiến những khung cảnh tuyệt vời đến vậy. Đó là món quà xứng đáng cho sự nỗ lực của Ya-sư-a-ki và tình bạn trong sáng của hai người.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 12)

Tác phẩm kể về tình bạn đẹp giữa Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-Ki và Tô Tô Chan. Hai đứa bé cùng nhau leo lên ngôi nhà của Tô Tô Chan ở trên cây. Cả hai đã không từ bỏ trước khó khăn. Cố gắng để leo lên được cây.

Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà trên cây (mẫu 13)

đang cập nhật

1 46 lượt xem