Tìm một số chi tiết kì ảo trong văn bản và điền vào bảng sau (làm vào vở):
STT |
Chi tiết về đồ vật kì ảo |
Chi tiết về nhân vật kì ảo và phép thuật |
… |
||
… |
Soạn bài Trên đỉnh non Tản lớp 12 (Chân trời sáng tạo)
Chỉ ra lỗi Logic trong các câu dưới đây và nêu cách sửa:
a. Trong truyện truyền kì nói chung và bài học này nói riêng, thế giới con người có sự kết nối với thế giới cõi âm.
b. Người viết đã lấy các ví dụ trong thơ Nôm của Nguyễn Trãi, Hồ Xuân Hương, Truyện Kiều để chứng minh cho nhận định này.
c. Em đã được học nhiều thể loại văn học như tiểu thuyết, kịch và các thể thơ khác.
d. Trong rạp chiếu phim chỉ còn lại hai người: một người cao, gầy và một người mặc áo trắng, quần xanh.
đ. Mặc dù đến muộn nhưng nó không kịp lên chiếc xe buýt cuối cùng.
e. Mẹ tôi muốn tôi trở thành một nhà trí thức hoặc một nhà khoa học.
ê. Vì quá đói, nó xúc từng muỗng nhai ngấu nghiến và mở hộp cơm trưa ra.
g. Thần Núi luôn là người chiến thắng nên sau các cuộc giao tranh, đền đài của ngài cũng có phần bị tổn hại.
h. Mặc dù sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng Lan lại là một cô gái xinh đẹp và rất giản dị.
Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 82 lớp 12 (Chân trời sáng tạo)
Phân tích hình tượng người nghĩa sĩ Cần Giuộc được miêu tả từ câu 3 đến câu 15 và làm rõ:
a. Những đặc điểm nổi bật của hình tượng người nghĩa sĩ (ví dụ: hoàn cảnh xuất thân, điều kiện chiến đấu, hành động và tinh thần chiến đấu,…).
b. Những đặc điểm đặc sắc trong cách miêu tả, thể hiện hình tượng người nghĩa sĩ.
Soạn bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc lớp 12 (Chân trời sáng tạo)
Những dấu hiệu nào giúp bạn nhận biết Chuyện chức phán sự đền Tản Viên là một truyện truyền kì? Qua tác phẩm, bạn có suy nghĩ gì về hiện thực đời sống xã hội đương thời và thái độ, quan điểm của tác giả trước hiện thực ấy?
Soạn bài Chuyện chức phán sự đền Tản Viên lớp 12 (Chân trời sáng tạo)