Câu hỏi:
290 lượt xemLuyện tập trang 115 SGK Khoa học lớp 4:
a. Sắp xếp các sinh vật vào vị trí phù hợp trong sơ đồ chuỗi thức ăn dưới đây.
b. Chia sẻ với bạn về một chuỗi thức ăn trong tự nhiên có ít nhất ba mắt xích mà em biết.
c. Thiết kế mô hình chuỗi thức ăn.
Chuẩn bị:
+ Bút, các thẻ bìa, dụng cụ bấm lỗ giấy, dây để buộc.
Thực hiện:
+ Vẽ, dán hình hoặc viết tên các sinh vật lên mỗi thẻ bìa theo mối liên hệ của một chuỗi thức ăn.
+ Bấm lỗ và dùng dây nối các tấm bìa để lập thành chuỗi thức ăn.
+ Giới thiệu với các bạn về sản phẩm của em.
d. Trò chơi: “Thi xếp chuỗi thức ăn” :
Mỗi học sinh đóng vai là một mắt xích. Các đội chơi xếp thành hàng dọc, người đứng sau đặt tay lên hai vai của người đứng trước để lập thành một chuỗi thức ăn.
Lời giải
Hướng dẫn giải:
a.
b. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên có ít nhất ba mắt xích mà em biết là:
c. Học sinh tự thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
Học sinh có thể tham khảo một số chuỗi thức ăn sau đây:
d. Học sinh tự thực hiện dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của giáo viên.