Câu hỏi:

289 lượt xem
Tự luận

Luyện tập trang 115 SGK Khoa học lớp 4:

a. Sắp xếp các sinh vật vào vị trí phù hợp trong sơ đồ chuỗi thức ăn dưới đây.

Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

b. Chia sẻ với bạn về một chuỗi thức ăn trong tự nhiên có ít nhất ba mắt xích mà em biết.

c. Thiết kế mô hình chuỗi thức ăn.

Chuẩn bị:

+ Bút, các thẻ bìa, dụng cụ bấm lỗ giấy, dây để buộc.

Thực hiện:

+ Vẽ, dán hình hoặc viết tên các sinh vật lên mỗi thẻ bìa theo mối liên hệ của một chuỗi thức ăn.

+ Bấm lỗ và dùng dây nối các tấm bìa để lập thành chuỗi thức ăn.

+ Giới thiệu với các bạn về sản phẩm của em.

Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

d. Trò chơi: “Thi xếp chuỗi thức ăn” :

Mỗi học sinh đóng vai là một mắt xích. Các đội chơi xếp thành hàng dọc, người đứng sau đặt tay lên hai vai của người đứng trước để lập thành một chuỗi thức ăn.

Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

a.

Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

b. Chuỗi thức ăn trong tự nhiên có ít nhất ba mắt xích mà em biết là:

Khoa học lớp 4 trang 11 Chân trời sáng tạo

c. Học sinh tự thực hiện dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Học sinh có thể tham khảo một số chuỗi thức ăn sau đây:

Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

Khoa học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 30: Chuỗi thức ăn trong tự nhiên

d. Học sinh tự thực hiện dưới sự hướng dẫn và chỉ đạo của giáo viên.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ