Câu hỏi:
15 lượt xemGóp ý và chỉnh sửa.
– Việc lựa chọn lí do và dẫn chứng có phù hợp không?
– Các ý có được sắp xếp hợp lí không?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Em đọc phần tìm ý của mình cho thầy cô và bạn bè cùng nghe, góp ý cho phần bài làm của em và chỉnh sửa (nếu có).
Tìm những chi tiết cho thấy các môn sinh rất kính trọng cụ giáo Chu.
Những hành động nào thể hiện tình cảm của cụ giáo Chu đối với người thầy của mình?
Tìm các câu ghép trong đoạn văn sau:
(1) Các môn sinh đồng thanh dạ ran. (2) Thế là thầy đi trước, trò theo sau. (3) Các anh có tuổi đi ngay sau thầy, người ít tuổi hơn nhường bước, mấy chú tóc để trái đào đi sau cùng. (4) Cụ dẫn học trò đi về cuối làng, đến một ngôi nhà tranh đơn sơ nhưng sáng sủa, ấm cúng. |
Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách. Đề 2: Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc phát triển hoạt động thể dục, thể thao trong nhà trường. |
Chuẩn bị.
– Chọn sự việc, hiện tượng mà em muốn nêu ý kiến tán thành.
– Tìm kiếm thông tin có liên quan đến sự việc, hiện tượng mà em muốn nêu ý kiến.
Đọc sách báo viết về một danh nhân của Việt Nam.
G:
|
Trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, có biết bao nhân vật lỗi lạc, kiệt xuất trên các lĩnh vực quân sự, chính trị, ngoại giao, khoa học,... Bộ sách Danh nhân đất Việt giới thiệu những danh nhân tiêu biểu của dân tộc ta qua các thời đại, giúp bạn đọc cảm nhận và trân trọng truyền thống tốt đẹp của cha ông, càng thêm gắn bó, tự hào về lịch sử dân tộc.
|
|
Đọc những cuốn sách viết về Lê Quý Đôn, các em sẽ được biết về tài năng của một nhà bác học kiệt xuất, nhà hoạt động chính trị lỗi lạc, nhà quân sự tài ba,... Cuộc đời, sự nghiệp của Lê Quý Đôn và những danh nhân, hào kiệt dắt Việt mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ cháu con.
|
|
|