Giáo án PowerPoint Bài 2 : Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm ( Cánh diều 2024) | Bài giảng điện tử Toán 10

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán lớp 10 Bài 2 : Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 10. Mời các bạn đón xem:

1 93 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 10 Cánh diều bản PowerPoint thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 40k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

 

Giáo án PPT Toán 10 Bài 2: Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm

Giáo án điện tử Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm. | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

Giáo án điện tử Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm. | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

Giáo án điện tử Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm. | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

Giáo án điện tử Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm. | Bài giảng PPT Toán 10 Cánh diều (ảnh 1)

i liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm Toán 10 Cánh diều.

Giáo án Toán 10 Bài 2 (Cánh diều): Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm (3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

· Tính được số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm: số trung bình cộng (hay số trung bình), trung vị (median), tứ phân (quartiles), mốt (mode).

· Giải thích được ý nghĩa và vai trò của các số đặc trưng nói trên của mẫu số liệu trong thực tiễn.

· Chỉ ra được những kết luận nhờ ý nghĩa của số đặc trưng nói trên của mẫu số liệu trong trường hợp đơn giản.

2. Năng lực

- Năng lực chung:

· Năng lực tự chủ và tự học: Tự giải quyết các bài tập GV yêu cầu.

· Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tương tác tích cực của các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.

Năng lực riêng:

· Năng lực giải quyết vấn đề toán học: Thông qua các thao tác tìm những số đặc trưng.

· Năng lực tư duy và lập luận toán học: Thông qua thao tác sắp thứ tự các số liệu.

3. Phẩm chất

· Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việcnhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, hình ảnh liên quan đến bài học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu: HS thấy nhu cầu tìm hiểu về số trung bình, sẵn sàng với việc tiếp thu nội dung mới.

b) Nội dung: HS quan sát Bảng 1, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về bài học.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:

SEA Games 30 đã đi vào lịch sử của Thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên, Việt Nam cùng được Huy chương Vàng cả bóng đá nam và bóng đá nữ. Đặc biệt, số bàn thắng trung bình của đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam trong mỗi trận đấu là 3,43.

Số bàn thắng trung bình mỗi trận đấu được tính như thế nào?

Giáo án Toán 10 Bài 2 (Cánh diều 2023): Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép nhóm (3 tiết) (ảnh 1)

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: 'Bài 2: Các số đặc trưng đo xu thế trung tâm cho mẫu số liệu không ghép lớp'.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Số trung bình cộng

a) Mục tiêu:

- Tính được số trung bình cho mẫu số liệu không ghép nhóm.

- Giải thích được ý nghĩa và vai trò của số trung bình của mẫu số liệu trong thực tiễn.

- Chỉ ra được những kết luận nhờ ý nghĩa của số trung bình của mẫu số liệu trong trường hợp đơn giản.

b) Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ làm HĐ1, Luyện tập 1, đọc hiểu Ví dụ 1.

c) Sản phẩm: Kết quả thực hiện HĐ1, Luyện tập 1 của HS.

d) Tổ chức thực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- HS thực hiện HĐ1, Tính số trung bình của 5 số trên.

- GV yêu cầu HS từ HĐ1, hãy tự rút ra khái niệm số trung bình và công thức tính tổng quát.

I. Số trung bình cộng (số trung bình)

1. Định nghĩa

HĐ1:

Trung bình cộng của 5 số trên là:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Trọn bộ Giáo án PPT Toán  10 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô vui lòng kích Mua tài liệu.

1 93 lượt xem
Mua tài liệu