Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Kết nối tri thức năm 2024) Bài 19: Biểu đồ đoạn thẳng | Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 19: Biểu đồ đoạn thẳng sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 113 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức PowerPoint thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 40k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

 

Giáo án PPT Toán 7 Bài 19 : Biểu đồ đoạn thẳng 

Giáo án điện tử Biểu đồ đoạn thẳng | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ đoạn thẳng | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ đoạn thẳng | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ đoạn thẳng | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ đoạn thẳng | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

i liệu có 30 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Biểu đồ đoạn thẳng Toán 7 Kết nối tri thức.

Giáo án Toán 7 Bài 19 (Kết nối tri thức): Biểu đồ đoạn thẳng (3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thứcHọc xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

 Biết cách đọc dữ liệu từ biểu đồ đoạn thẳng, vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

 Nhận ra vấn đề, quy luật đơn giản từ việc phân tích biểu đồ đoạn thẳng.

2. Năng lực

Năng lực chung:

 Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

 Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

 Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về biểu đồ đoạn thẳng, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.

 Mô hình hóa toán học: Mô tả được các dữ liệu liên quan đến yêu cầu trong thực tiễn để lựa chọn các đối tượng cần giải quyết liên quan đến kiến thức toán học đã được học, thiết lập mối liên hệ giữa các đối tượng đó. Đưa về được thành một bài toán thuộc dạng đã biết.

 Sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

 Đọc và mô tả dữ liệu từ biểu đồ đoạn thẳng.

 Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

 Phát hiện quy luật đơn giản từ việc phân tích biểu đồ đoạn thẳng.

3. Phẩm chất

 Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

 Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

 Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng có chia khoảng.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- HS tiếp cận với biểu đồ đoạn thẳng, có tâm thế vào bài học mới.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về biểu đồ đoạn thẳng.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:

Sự thay đổi dân số Việt Nam theo thời gian từ năm 1979 đến 2019, được biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng như hình.

GV đặt vấn đề: Qua biểu đồ đoạn thẳng ta có thể thu nhận được những thông tin gì? Cách vẽ biểu đồ đó như thế nào?

Giáo án Toán 7 Bài 19 (Kết nối tri thức 2023): Biểu đồ đoạn thẳng (ảnh 1)

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: 'Hôm nay chúng ta sẽ được học một loại biểu đồ thể hiện được xu thế của dãy số liệu'

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Giới thiệu biểu đồ đoạn thẳng

a) Mục tiêu:

- HS xác định được các thành phần của biểu đồ đoạn thẳng.

b) Nội dung:

HS quan sát SGK, nghe giảng, trả lời câu hỏi, làm Luyện tập 1.

c) Sản phẩm: HS mô tả được biểu đồ đoạn thẳng.

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV giới thiệu về biểu đồ đoạn thẳng, các thành phần của biểu đồ đoạn thẳng.

 

1. Giới thiệu biểu đồ đoạn thẳng

Biểu đồ đoạn thẳng:

+ Trục ngang: biểu diễn thời gian.

+ Trục đứng: biểu diễn đại lượng ta đang quan tâm.

+ Điểm: biểu diễn giá trị của đại lượng tại 1 thời điểm.

Hai điểm liên tiếp nối với nhau bằng một đoạn thẳng.

+ Tiêu đề: thường dòng trên cùng.

Ví dụ:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

1 113 lượt xem
Mua tài liệu