Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Kết nối tri thức năm 2024) Bài 9: Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết | Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 9: Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 91 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Kết nối tri thức PowerPoint thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 40k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án PPT Toán 7 Bài 9: Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

 

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết | Bài giảng PPT Toán 7 Kết nối tri thức (ảnh 1)

i liệu có 17 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết Toán 7 Kết nối tri thức.

Giáo án Toán 7 Bài 9 (Kết nối tri thức): Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

· Nhận biết các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng.

· Mô tả dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song thông qua cặp góc so le trong, cặp góc động vị.

· Nhận biết cách vẽ hai đường thẳng song song.

2. Năng lực

Năng lực chung:

· Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

· Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

· Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

· Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối tượng đã cho và nội dung bài học về các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng, hai đường thẳng song song và tính chất, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.

· Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: Vẽ được hai đường thẳng song song bằng dụng cụ học tập.

3. Phẩm chất

· Có ý thức họcthe tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

· Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

· Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng có chia khoảng, êke vuông.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước eke vuông...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- HS được gợi mở về hình ảnh của hai đường thẳng song song và tính chất của nó.

- Tình huống mở đầu thực tế gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu

Để kiểm tra các thanh ngang trên mái nhà đã song song với nhau chưa, người thợ chỉ cần kiểm tra chúng có cùng vuông góc với một thanh dọc.

Giáo án Toán 7 Bài 9 (Kết nối tri thức 2023): Hai đường thẳng song song và dấu hiệu nhận biết (ảnh 1)

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Chúng ta đã được làm quen, có những hình ảnh về hai đường thẳng song song ở lớp dưới, hôm nay ta sẽ đi tìm hiểu kĩ hơn về dấu hiệu để nhận biết nhận biết của hai đường thẳng song song”

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Các góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng

a) Mục tiêu:

- Mô tả được, nhận biết được hai góc so le trong, hai góc đồng vị.

- Nêu được tính chất của các góc nếu một cặp góc so le trong bằng nhau.

b) Nội dung:

HS quan sát SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV, trả lời câu hỏi và làm các HĐ 1, 2, Luyện tập 1.

c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức về các góc so le trong, đồng vị, áp dụng tính chất để tính góc.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

1 91 lượt xem
Mua tài liệu