TOP 20 mẫu Tóm tắt Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương (HAY NHẤT 2024) - Chân trời sáng tạo

Tóm tắt Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương Ngữ văn 6 sách Chân trời sáng tạo hay nhất giúp học sinh nắm được trọng tâm văn bản Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương để học tốt môn Ngữ văn 6.

1 80 lượt xem


Tóm tắt Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo

loading...

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 1

Qua lối hỏi – đáp của chàng trai và cô gái, ta thấy được niềm tự hào, tình yêu quê hương bộc lộ qua vẻ đẹp về truyền thống giữ nước của dân tộc.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 2

“Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương” thường gợi nhiều hơn tả, hay nhắc đến tên núi, tên sông, tên vùng đất với những nét đặc sắc về hình thể, cảnh trí, lịch sử, văn hóa của từng địa danh. Đằng sau những câu hỏi, lời đáp, lời mời, lời nhắn gửi và các bức tranh phong cảnh là tình yêu chân chất, tinh tế và lòng tự hào đối với con người và quê hương, đất nước.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 3

Vẻ đẹp của vùng Tháp Mười qua sự trù phú của cá tôm, lúa.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 4

Top 55 Bài văn tả cảnh đẹp quê hương em hay nhất - Tả cảnh đẹp ở địa phương  em

Bài này gồm 4 bài ca dao cùng có chủ đề ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, ẩm thực, con người của quê hương, đất nước Việt Nam ta. Và mỗi bài ca dao lại nhắc đến một địa danh khác nhau: 

Bài ca dao 1 - Long Thành:

Bài hát này tập trung ca ngợi vẻ đẹp phồn hoa và sôi động của đất Long Thành. Có thể mô tả về cảnh đô thị năng động, nhộn nhịp với đường phố đầy ắp, cửa hàng, và cuộc sống sôi động.

Bài ca dao 2 - Bạch Đằng: Bài hát này chú trọng vào vẻ đẹp oai hùng và lịch sử hào hùng của dòng sông Bạch Đằng. Có thể kể về những trận chiến lịch sử quan trọng diễn ra tại khu vực này và sự uy nghi của dòng sông.

Bài ca dao 3 - Bình Định: Bài hát này tập trung vào vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, lịch sử hào hùng, ẩm thực dân dã và con người mạnh mẽ của đất Bình Định. Có thể mô tả về cảnh đồi núi, bờ biển và đời sống văn hóa độc đáo của vùng này.

Bài ca dao 4 - Đồng Tháp Mười: Bài hát cuối cùng ca ngợi vẻ đẹp mênh mông, trù phú và bình yên của vùng Đồng Tháp Mười. Có thể đề cập đến những cánh đồng lúa mênh mông, hệ thống kênh rạch, và cuộc sống giản dị và bình yên của những người dân nơi đây.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 5

Vẻ đẹp của vùng đất Bình Định qua cảnh sắc thiên nhiên, vẻ đẹp của lòng chung thủy, son sắt của người phụ nữ, vẻ đẹp của món ăn dân dã – canh bí đỏ nấu với nước dừa.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 6

Vẻ đẹp của kinh thành Thăng Long được gợi qua ba mươi sáu phố phường với niềm tự hào và tình cảm lưu luyến khi phải xa rời Long Thành.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 7

Tác giả đã liệt kê các địa danh,… Cách sử dụng ngôn ngữ gần gũi với sinh hoạt, giàu hình ảnh. Sử dụng lối hỏi đáp đậm chất dân gian. Thấy được niềm tự hào, tình yêu quê hương bộc lộ qua vẻ đẹp về truyền thống giữ nước của dân tộc.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 8

Tự hào vẻ đẹp quê hương Việt Nam

Các câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương diễn tả tình cảm tự hào của tác giả dân gian về vẻ đẹp non sông quê nhà của dân tộc.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 9

Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương trong văn bản là những bài ca dao chứa đựng tình yêu thương, quý trọng của tác giả dành cho quê hương đất nước. Các bài ca dao đã ngợi ca sự phồn vinh, nhộn nhịp của vùng đất Long Thành. Ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, truyền thống hào hùng, ẩm thực phong phú của mảnh đất Bình Định. Và ngợi ca sự trù phú, tươi đẹp của vùng đất Đồng Tháp Mười.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 10

Đây là tập hợp các bài ca dao có nội dung ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước. Đó là vùng đất Long Thành phồn hoa náo nhiệt. Là vùng Bình Định với thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử hào hùng, con người mạnh mẽ, cùng những món ẩm thực dân dã, thân thuộc. Là vùng Đồng Tháp Mười rộng lớn, trù phú, với cuộc sống bình yên. Tất cả đều được khắc họa bằng giọng điệu tràn ngập tình yêu thương và niềm tự hào to lớn.

Tóm tắt bài Những câu hát dân gian về vẻ đẹp quê hương - Mẫu 11

đang cập nhật

1 80 lượt xem