Câu hỏi:
38 lượt xemĐọc soát bài văn.
- Bài văn có kể đúng trình tự những sự việc trong câu chuyện không?
- Nội dung bài có đủ các chi tiết tiêu biểu của câu chuyện làm nổi bật đặc điểm của nhân vật lịch sử (ví dụ: chi tiết về ngoại hình, hành động, lời nói,... của nhân vật) hay không?
- Bài văn có thể hiện được tình cảm, cảm xúc đối với câu chuyện hoặc đổi với nhân vật lịch sử được nói đến trong câu chuyện hay không?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Em tiến hành đọc soát bài văn.
Cảm xúc Trường Sa
Em đã nhớ Trường Sa Cả khi mình chưa đến Giữa sóng, cát không ngờ Gặp màu hoa muống biển.
Những Đá Thị, Len Đao Song Tử Tây sóng vỗ Những Sơn Ca, Sinh Tồn Hoa bàng vuông đợi nở.
Những nhà giàn giữ đảo Neo cả nhịp tim người Muốn gửi vào muôn gió Xin từng ngày sóng nguôi.
Bão giăng giăng mặt biển Đảo oằn mình khát mưa Đoá san hô kiêu hãnh Vẫn nở hoa bốn mùa. |
Nụ cười người lính đảo Trong gian khó vẫn ngời Ánh mắt bao trìu mến Ngầm hải âu giữa trời.
Mỗi hạt cát Trường Sa Đã trở thành máu thịt Những tên đảo, tên người Viết hoa thành Tổ quốc. (Huệ Triệu)
|
Ở khổ thơ đầu, điều gì gây bất ngờ với mọi người khi đến Trường Sa?
Theo em, nhà thơ muốn nói gì qua hình ảnh “Đoá san hô kiêu hãnh/ Vẫn nở hoa bốn mùa”?