Câu hỏi:

32 lượt xem
Tự luận

Bài tập 4 SBT Kinh tế Pháp luật 11Em hãy đọc trường hợp sau và thực hiện yêu cầu.

Trường hợp. Do có nhu cầu lắp đặt Internet cho gia đình, chị Y đã tra cứu và tìm được số diện thoại dường dây nóng của Hãng viên thông b. Nhân viên tư vấn giải thích nhà mạng không có đủ hạ tầng viễn thông tại khu vực chị sinh sống, nếu dường dây kéo cáp quá dài sẽ khiến dường truyền không ổn định. Nhân viên tư vấn giới thiệu chị lựa chọn sang gói dịch vụ của nhà mạng P và sẽ cử bộ phận kĩ thuật đến hỗ trợ lắp đặt. Sau khi tìm hiểu kĩ, chị Y phát hiện website và đường dây nóng của nhà mạng P là giả, dùng tên miền gần giống với Hãng viên thông B nhằm đánh lừa tâm lí của khách hàng. 

- Nêu nhận xét của em về hành vi cạnh tranh của nhà mạng P.

- Cho biết em sẽ làm gì trong trường hợp này để bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Xem đáp án

Lời giải

Hướng dẫn giải:

- Nhà mạng P đã thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh và không đúng đạo đức bằng cách sử dụng tên miền và đường dây nóng gần giống với Hãng viễn thông B để đánh lừa khách hàng. Điều này làm cho chị Y và các khách hàng khác có thể bị hiểu lầm và chọn dịch vụ của nhà mạng P mà họ không muốn hoặc không cần.

- Để bảo vệ quyền lợi của bản thân và tránh bị đánh lừa trong trường hợp này, em sẽ:

+ Kiểm tra kỹ thông tin trước khi đồng ý chuyển đổi dịch vụ hoặc ký hợp đồng mới.

+ Xác minh thông tin của nhà mạng bằng cách liên hệ trực tiếp với họ thông qua các kênh liên lạc chính thống như số điện thoại chính thức hoặc trang web.

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 4:
Tự luận

Câu 4 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Đối với người tiêu dùng, cạnh tranh có vai trò

 

a. tạo động lực cho sản xuất.

 

b. khai thác tối đa mọi nguồn lực.

 

c. nâng cao năng lực cạnh tranh.

 

d. tạo điều kiện thoả mãn nhu cầu cá nhân.


5 tháng trước 41 lượt xem
Câu 12:
Tự luận

Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy phân tích vai trò của cạnh tranh đối với chủ thể kinh tế trong các thông tin sau

Thông tin 1. Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ dã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, dấp ứng nhu cầu người dùng Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Công ty N đã chính thức ra mắt 'Gian hàng thương hiệu cà phê N” trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của tập đoàn này trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Do đó, phải tạo nên sản phẩm tốt, cùng với sự hỗ trợ của Amazon, doanh nghiệp hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh công bằng với các thương hiệu lớn trên thế giới. 

(Theo Báo Đầu tư, ngày 15 – 2 – 2021)

Thông tin 2. Sơn La là địa phương có diện tích trồng cây ăn quả vào loại lớn nhất miền Bắc và đã thu được những thành công bước đầu trong việc tìm kiếm thị trường để nông sản xuất ngoại cạnh tranh được với các nước khác. Bên cạnh các sản phẩm nông sản đặc trưng của Sơn La đã được người tiêu dùng trong nước biết đến, nhiều nông sản của tỉnh, trong đó có xoài, nhãn đã chinh phục được các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Australia, EU,... 

(Theo Báo điện tử Chính phủ, ngày 5 - 1 - 2022)


5 tháng trước 29 lượt xem