Câu hỏi:
25 lượt xemEm muốn điều chỉnh những gì về cách học của mình sau khi đọc câu chuyện Tinh thần học tập của nhà Phi-lít?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Sau khi đọc câu chuyện Tinh thần học tập của nhà Phi-lít, em muốn điều chỉnh cách học của mình:
– Chăm chỉ tìm kiếm những thông tin, kiến thức mới mỗi ngày;
– Cùng chia sẻ kiến thức mới học được cho các thành viên trong gia đình;
– Lắng nghe những câu chuyện, tin tức thời sự có ở xung quanh mình, trong nước và tin tức quốc tế thường xuyên.
Trao đổi với bạn: Trong việc học, ai là người truyền cảm hứng cho em nhiều nhất?
Em có nhận xét gì về việc cả gia đình Phi-lít xúm lại xem bản đồ thế giới?
G:
Tìm đại từ xưng hô trong đoạn sau và cho biết chúng được dùng để chỉ ai.
Phi-lít! – Cha nói. – Con mang bản đồ thế giới ra đây, chúng ta cùng xem vị trí địa lí của Nê-pan nhé! |
Chọn từ thích hợp thay cho bông hoa.
kiến thức |
trí thức |
trí nhớ |
a. là người chuyên làm việc trí óc và có tri thức chuyên môn.
b. là những hiểu biết do tìm hiểu, học tập mà có được.
c. là khả năng giữ lại và tái hiện ra trong trí óc những điều đã biết, đã trải qua.
Đọc lại bài viết của em và nhận xét của thầy cô để biết ưu điểm và hạn chế trong bài.