Câu hỏi:
23 lượt xemThảo luận.
– Từng thành viên phát biểu theo nội dung đã chuẩn bị.
G:
+ Nêu biểu hiện của những ứng xử đẹp trong trường học.
+ Tự nhận xét, đánh giá về cách ứng xử của bản thân trong trường học.
– Các thành viên trao đổi, bày tỏ ý kiến tán thành hoặc không tán thành.
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Em và các bạn trong lớp thảo luận:
– Biểu hiện của những ứng xử đẹp trong trường học:
Lời nói |
+ Khi gặp gỡ, tạm biệt: Chào cậu, chúc cậu một buổi sáng tốt lành; Hẹn gặp lại cậu vào ngày mai nhé. + Khi giúp đỡ người khác: Tớ có thể giúp gì cho cậu được không? + Khi được người khác giúp đỡ: Ôi tớ cảm ơn cậu, cậu thật tốt bụng quá! + Khi mắc lỗi: Tớ xin lỗi cậu, có thể cho tớ sửa sai được không? |
Cử chỉ, việc làm, thái độ |
+ Cử chỉ: nhanh nhẹn, nhiệt tình, thân thiện, gần gũi. + Việc làm: xách, mang, vác, cho mượn, giúp đỡ, tình nguyện. + Thái độ: vui vẻ, thoải mái, tươi cười, niềm nở, hân hoan. |
– Em tự nhận xét, đánh giá về cách ứng xử của bản thân trong trường học: Em đã làm được hầu hết những việc nên làm để giữ được nét đẹp học đường, trong đó:
+ Những điều em làm được: Em nói được lời nói thích hợp khi gặp gỡ, tạm biệt; khi giúp đỡ người khác; khi được người khác giúp đỡ; khi mắc lỗi.
+ Những điều em chưa làm được: Đôi khi em còn chưa nhanh nhẹn và tập trung, còn phải để mọi người nhắc nhở.
Những từ ngữ, chi tiết nào thể hiện tình cảm cô trò trong buổi lễ tổng kết năm học?
Chọn 1 trong 2 đề dưới đây: Đề 1: Viết bài văn tả một người thân trong gia đình em. Đề 2: Viết bài văn tả một người đã để lại cho em những ấn tượng tốt đẹp. |
Lập dàn ý.
– Dựa vào kết quả quan sát trong hoạt động Viết ở Bài 3, lập dàn ý cho đề bài em đã chọn.
– Xác định trình tự tả (tả lần lượt ngoại hình, hoạt động,... hoặc kết hợp, đan xen giữa tả ngoại hình với hoạt động,...).
G: