Giáo án PowerPoint Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian (Cánh diều 2024) | Bài giảng điện tử Toán 11

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán lớp 11 Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 11. Mời các bạn đón xem:

1 79 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 11 Cánh diều bản PowerPoint thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 70k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

 

Giáo án PPT Toán 11 Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian

Giáo án điện tử Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian | PPT Toán 11

Giáo án điện tử Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian | PPT Toán 11

Giáo án điện tử Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian | PPT Toán 11

Giáo án điện tử Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian | PPT Toán 11

Giáo án điện tử Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian | PPT Toán 11

................................

................................

................................

Tài liệu có 51 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Powerpoint Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian 

Giáo án Toán 11 Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức, kĩ năng: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

- Nhận biết vị trí tương đối của hai đường thẳng trong không gian: hai đường thẳng trùng nhau, song song, cắt nhau, chéo nhau.

- Giải thích tính chất cơ bản của hai đường thẳng song song trong không gian.

- Vận dụng kiến thức về hai đường thẳng song song để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

- Tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học: Nhận biết vị trí tương đối của hai đường thẳng trong không gian, giải thích được tính chất cơ bản, vận dụng tính chất, điều kiện để giải quyết bài toán chứng minh, tính toán.

- Mô hình hóa toán học: Vận dụng kiến thức về hai đường thẳng song song để mô tả một số hình ảnh trong thực tiễn.

- Giải quyết vấn đề toán học,

- Giao tiếp toán học: đọc, hiểu, phân tích các thông tin, hình ảnh.

3. Phẩm chất

- Cóý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.

- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.

2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

− Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học. Thông qua hình ảnh của hai đường thẳng trong thực tế để HS có tâm thế vào bài học mới.

b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

− GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:

Trong thực tế, ta quan sát thấy nhiều hình ảnh gợi nên những đường thẳng song song với nhau. Chẳng hạn các cột treo cờ của tổ chức và các nước thành viên ASEAN (Hình 30).

Câu hỏi: Hai đường thẳng song song trong không gian có tính chất gì?

Giáo án Toán 11 Cánh diều Bài 2: Hai đường thẳng song song trong không gian

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Bài học hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu các vị trí tương đối của hai đường thẳng trong không gian và các tính chất của nó”.

Bài 2. Hai đường thẳng song song trong không gian.

................................

................................

................................

Để mua Trọn bộ Giáo án PPT Toán  11 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô vui lòng kích Mua tài liệu.

1 79 lượt xem
Mua tài liệu