Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 116 (Cánh diều 2024) | Ngữ văn 11

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 116 sách Ngữ văn lớp 11 Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

1 97 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều (cả năm) bản word thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 70k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ngữ văn 11: Thực hành tiếng Việt trang 116

I. MỤC TIÊU

1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt

Nhận biết, phân tích và sửa được các lỗi về thành phần câu.

- Đọc và nhận biết các lỗi về thành phần câu trong một câu văn/ đoạn văn bản.

- Phân tích và đưa ra cách sửa lỗi cho phù hợp.

- Viết câu văn, đoạn văn đảm bảo quy tắc ngữ pháp tiếng Việt.

2. Về năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

- Năng lực vận dụng cách trình bày theo các kiểu đoạn văn.

b. Năng lực đặc thù

- Năng lực xác định, phân tích đặc điểm của của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.

- Năng lực phân tích, chỉ ra sự phù hợp của việc lựa chọn, sử dụng từ ngữ, về của ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.

 3. Về phẩm chất

- Giúp HS - Bồi dưỡng tình yêu với tiếng Việt, trân trọng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt và có ý thức viết câu đúng ngữ pháp.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy

- Phiếu học tập

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV trình chiếu truyện cười dân gian “Mất rồi, cháy” và đặt câu hỏi: Theo em, nguyên nhân nào khiến người khách hiểu nhầm ý cậu bé? Từ đó, em rút ra bài học gì khi giao tiếp?

- GV gọi HS trả lời và giải thích lí do.

- GV dẫn dắt vào bài học mới: Khi giao tiếp, nếu chúng ta không đảm bảo các quy tắc ngữ pháp dễ khiến người đọc, người nghe hiểu sai lệch nội dung. Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em nhận diện và sửa chữa các lỗi sai về ngữ pháp.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 6 trang, trên đây đã trình bày 2 trang đầu Giáo án Ngữ văn 11 Thực hành tiếng Việt trang 116 Cánh diều

Để mua Trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô vui lòng kích Mua tài liệu.

1 97 lượt xem
Mua tài liệu