Giáo án Thực hành tiếng việt trang 24 (Cánh diều 2024) | Ngữ văn 11

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Thực hành tiếng việt trang 24 sách Ngữ văn lớp 11 Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hy vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

1 104 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều (cả năm) bản word thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 70k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ngữ văn 11: Thực hành tiếng việt trang 24

I. MỤC TIÊU

1. Về mức độ/ yêu cầu cần đạt

- HS nhận biết, phân tích được đặc điểm, tác dụng của biện pháp tu từ lặp cấu trúc trong viết và nói tiếng Việt.

2. Về năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

- Năng lực vận dụng cách trình bày theo các kiểu đoạn văn.

b. Năng lực đặc thù

- Năng lực xác định, phân tích đặc điểm của biện pháp tu từ lặp cấu trúc.

- Năng lực phân tích, chỉ ra sự phù hợp của việc lựa chọn, sử dụng từ ngữ, cấu trúc được lặp lại phù hợp việc thể hiện nội dung của bài.

 3. Về phẩm chất

- Giúp HS có ý thức ham học, nghiêm túc, tích cực, ý thức sử dụng ngôn ngữ đúng, ý thức trau dồi tiếng Việt trong giao tiếp và tạo lập văn bản.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án, tài liệu tham khảo, kế hoạch bài dạy

- Phiếu học tập

- Bảng giao nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho HS ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 8, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế, tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS trả lời những câu hỏi mang tính gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

- GV yêu cầu HS làm bài tập:

Xác định từ ngữ được lặp lại trong câu: Học tập là một thói quen tốt. Nếu bạn học tập chăm chỉ và thành công trong tương lai.”

Theo em, việc sử dụng lặp lại như vậy có tác dụng gì?

- GV gọi HS trả lời và giải thích lí do.

Đáp án:

+ Từ lặp lại: học tập.

+ Tác dụng: xác định cách thức và kết quả điều chỉnh của đối tượng đó. Đồng thời, nó giúp người đọc hiểu được tác dụng của việc học tập chăm chỉ và kết quả nhận được.

- GV dẫn dắt vào bài học mới: Như vậy, việc lặp cấu trúc trong các câu văn, câu thơ sẽ giúp truyền tải, biểu đạt nội dung có nhịp điệu và liên kết. Để tìm hiểu kĩ về cách sử dụng này, bài học hôm nay chúng ta cùng nhau khám phá biện pháp lặp cấu trúc.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu về biện pháp tu từ lặp

a. Mục tiêu: Nắm được cách nhận biết và tác dụng của việc sử dụng từ ngữ được lặp lại trong câu văn, câu thơ.

b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.

c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây đã trình bày 3 trang đầu Giáo án Ngữ văn 11 Thực hành tiếng việt trang 24 Cánh diều

Để mua Trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô vui lòng kích Mua tài liệu.

1 104 lượt xem
Mua tài liệu