Câu hỏi:
69 lượt xemLời giải
Hướng dẫn giải:
a) \(0,5 - 0,6x = 0,7\) \(0,6x = 0,5 - 0,7\) \(0,6x = - 0,2\) \(x = - 0,2:0,6\) \(x = - \frac{2}{{10}}:\frac{6}{{10}}\) \(x = - \frac{2}{{10}}.\frac{{10}}{6}\) \(x = - \frac{1}{3}\) Vậy \(x = - \frac{1}{3}\). |
b) \(\frac{3}{4} - x = - \frac{1}{5}\) \(x = \frac{3}{4} - \left( { - \frac{1}{5}} \right)\) \(x = \frac{3}{4} + \frac{1}{5}\) \(x = \frac{{15}}{{20}} + \frac{4}{{20}}\) \(x = \frac{{19}}{{20}}\) Vậy \(x = \frac{{19}}{{20}}\). |
|
c) \(\frac{3}{5}:\left( {\frac{1}{3} + \frac{2}{3}x} \right) = \frac{{ - 2}}{{25}}\) \(\frac{1}{3} + \frac{2}{3}x = \frac{3}{5}:\left( {\frac{{ - 2}}{{25}}} \right)\) \(\frac{1}{3} + \frac{2}{3}x = \frac{3}{5}.\frac{{25}}{{ - 2}}\) \(\frac{1}{3} + \frac{2}{3}x = \frac{{ - 15}}{2}\) \(\frac{2}{3}x = \frac{{ - 15}}{2} - \frac{1}{3}\) \(\frac{2}{3}x = \frac{{ - 47}}{6}\) \(x = \frac{{ - 47}}{6}:\frac{2}{3}\) \(x = \frac{{ - 47}}{4}\) Vậy \(x = \frac{{ - 47}}{4}\). |
d) \(3.{\left( {x - \frac{1}{4}} \right)^2} = \frac{{27}}{4}\) \({\left( {x - \frac{1}{4}} \right)^2} = \frac{{27}}{4}:3 = \frac{9}{4}\) \({\left( {x - \frac{1}{4}} \right)^2} = {\left( {\frac{3}{2}} \right)^2} = {\left( { - \frac{3}{2}} \right)^2}\) |
|
Trường hợp 1: \(x - \frac{1}{4} = \frac{3}{2}\) \(x = \frac{3}{2} + \frac{1}{4}\) \(x = \frac{7}{4}\) Vậy \[x \in \left\{ {\frac{7}{4}; - \frac{5}{4}} \right\}\]. |
Trường hợp 2: \(x - \frac{1}{4} = - \frac{3}{2}\) \(x = - \frac{3}{2} + \frac{1}{4}\) \(x = - \frac{5}{4}\) |
Trong các số thập phân , số bé nhất và lớn nhất lần lượt là
Hình nào sau đây không có trục đối xứng?
1. Lớp có học sinh gồm ba loại: Tốt, Khá, Đạt. Số học sinh Khá bằng số học sinh cả lớp, số học sinh Tốt bằng học sinh, còn lại là học sinh xếp loại Đạt.
a) Tính số học sinh loại Khá của lớp .
b) Số học sinh loại Đạt chiếm bao nhiêu phần trăm so với số học sinh cả lớp?
2. Tung hai đồng xu cân đối 50 lần bạn Mai được kết quả dưới đây, trong đó bạn quên không điền thống kê số lần cả hai đồng xu cùng xuất hiện mặt ngửa:
Sự kiện |
Hai đồng ngửa |
Một đồng ngửa, một đồng sấp |
Hai đồng sấp |
Số lần |
? |
26 |
14 |
Tính số lần cả hai đồng xu cùng xuất hiện mặt ngửa từ đó tính xác suất thực nghiệm của sự kiện xuất hiện hai đồng xu cùng ngửa.
1. Hãy vẽ để tìm tâm đối xứng và trục đối xứng (nếu có) của hình chữ nhật dưới đây:
2. Cho đường thẳng . Trên đường thẳng lấy điểm . Lấy điểm thuộc tia sao cho , điểm thuộc tia sao cho.
a) Viết các trường hợp hai tia đối nhau gốc .
b) Trong ba điểm thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? Tính .
c) Gọi là trung điểm , điểm có là trung điểm của không ? Tại sao?