Câu hỏi:
44 lượt xemTrao đổi về nội dung câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu:
a, Câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đó nói lên điều gì?
b, Theo em, cần làm gì để trở thành người có đức, có tài, có ích cho xã hội.
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Phương pháp giải:
Em chủ động hoàn thành bài tập.
Trả lời:
b, Trước hết hãy tu dưỡng đạo đức, biến nó thành nền tảng để phát triển những khả năng khác của bản thân. Luôn hướng đến những điều tốt đẹp và không có ý nghĩ tham lam, cực đoan muốn đạt được những thứ không phải của mình. Sau đó ta mới nghĩ đến việc cải thiện khả năng tư duy của bản thân. Căn nguyên của tài năng có lẽ không chỉ là sự thông minh sẵn có mà nó còn nằm ở sự nỗ lực, phấn đấu và rèn luyện trong một quá trình dài đầy khó khăn và chắc chở. Chỉ cần con người có đạo đức tốt, ý chí mạnh mẽ thì mọi điều ta mong muốn đều có thể đạt được, chỉ phụ thuộc vào yếu tố thời gian.
Theo em, vì sao tác giả tưởng tượng Yết Kiêu có tài năng phi thường như vậy?
Khi bị giặc tra khảo, Yết Kiêu đã thể hiện dũng khí và sự khôn ngoan như thế nào?
Những chi tiết ở đoạn 2 cho thấy ông Lương Định Của sống và làm việc như thế nào?
Ông Của đã làm gì để bảo vệ giống lúa quý? Hành động đó nói lên điều gì về ông?
Những cống hiến của ông Lương Định Của đã được ghi nhận như thế nào?
Theo em, nhờ đâu ông Lương Định Của có được những cống hiến lớn cho đất nước như vậy?
Nội dung câu mở đoạn và câu kết đoạn có điểm gì giống và khác nhau?
Giải thưởng Kô-va-lép-xcai-a được trao cho những ai, về thành tích gì?
Những sáng tạo nêu trong bài đọc thể hiện điều gì về người Việt Nam.
Viết đoạn văn (4 - 5 câu) kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết.