Câu hỏi:
79 lượt xemCâu 10: Vì sao thông tin cụ thể về Đợt 3 trong văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ” lại được in đậm?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
- Thông tin cụ thể về Đợt 3 trong văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ” được in đậm vì tác giả có ý nhấn mạnh, khắc sâu kiến thức, vì đây cũng là nội dung chính, quan trọng nhất trong bài, là sự kiện lịch sự trọng đại có ý nghĩa với cả dân tộc.
Câu 1: Văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Nêu nội dung, nghệ thuật của văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập”.
Câu 3: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập” là?
Câu 5: Nêu bố cục của văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập”.
Câu 8: Kẻ bảng sau vào vở và ghi lại mỗi thông tin cụ thể trong phần (2) của văn bản (tương ứng với từng mốc thời gian) bằng một câu:
Mốc thời gian |
Thông tin cụ thể |
22-8-1945 |
|
|
|
|
|
Câu 1: Văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ” thuộc thể loại gì?
Câu 2: Nêu nội dung, nghệ thuật của văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Câu 3: Phương thức biểu đạt chính trong văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ” là?
Câu 5: Nêu bố cục của văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Câu 5: Văn bản Giờ Trái Đất thuật lại sự kiện gì? Chỉ ra bố cục của văn bản.
Câu 4: Viết một bài văn thuyết minh thuật lại hoạt động chào mừng ngày 8/3 của lớp.
Câu 2: Theo em, quy trình trao đổi, thảo luận cần mấy bước? Là những bước nào?
Câu 3: Liệt kê một số sự kiện lịch sử nổi bật và nêu ý nghĩa của sự kiện đó?
Câu 2: Phương án nào nêu đúng nhất sự kiện lịch sử được thuật lại trong văn bản trên?
Câu 3: Các mốc thời gian được nhắc đến nhiều nhất trong văn bản thuộc tháng năm nào?
Câu 4: Em sẽ đọc các mốc thời gian trong văn bản theo thứ tự như thế nào?
Câu 6: Câu nào sau đây có vị ngữ được mở rộng với ba thành tố phụ?
Câu 7: Các bức ảnh trong văn bản trên không có tác dụng nào sau đây?
Câu 8: Qua nội dung của văn bản, em hiểu nghĩa của từ “mốc son” là gì?