Giáo án Sóng ngang. Sóng dọc. Sự truyền năng lượng của sóng cơ (Kết nối tri thức 2024) - Vật Lí 11

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Vật Lí lớp 11 Bài 9: Sóng ngang. Sóng dọc. Sự truyền năng lượng của sóng cơ sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Vật Lí 11. Mời các bạn đón xem:

1 74 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Vật Lí 11 Kết nối tri thức (cả năm) bản word thiết kế hiện đại, trình bày khoa học (Chỉ từ 50k cho 1 giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và tài liệu.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Vật Lí 11 Bài 9: Sóng ngang. Sóng dọc. Sự truyền năng lượng của sóng cơ

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Nêu được định nghĩa sóng ngang, sóng dọc.

- Nêu được quá trình truyền năng lượng bởi sóng.

- Giải thích được một số tính chất sóng âm.

2. Phát triển năng lực

2.1.  Năng lực chung:

2.1.1. Năng lực tự học:

- Tự giác tìm tòi, khám phá để lĩnh hội được kiến thức và biết liên hệ các ví dụ có trong thực tế về sóng ngang, sóng dọc, quá trình truyền năng lượng bởi sóng.

- Biết nâng cao khả năng tự đọc hiểu SGK.

- Có tinh thần xây dựng bài, hợp tác làm việc nhóm.

2.1.2. Năng lực giải quyết vấn đề:

- Nhận biết và phân biệt được sóng ngang, sóng dọc.

- Hiểu được quá trình truyền năng lượng bởi sóng.

- Giải thích được tính chất sóng âm.

    2.2. Năng lực vật lí:

- Định nghĩa được sóng ngang, sóng dọc.

- Nêu được quá trình truyền năng lượng bởi sóng.

- Giải thích được một số tính chất sóng âm dựa vào mô hình sóng.

- Tìm được sóng ngang, sóng dọc trong thực tế.

3. Phát triển phẩm chất

Chăm chỉ, tích cực xây dựng bài.

Chủ động trong việc tìm tòi, nghiên cứu và lĩnh hội kiến thức.

Có tinh thần trách nhiệm, hợp tác trong quá trình thảo luận chung.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên:

SGK, SGV, Giáo án.

Các video, hình ảnh sử dụng trong bài học.

Các ví dụ lấy ngoài.

Máy chiếu (nếu có).

- Phiếu học tập.

2. Đối với học sinh: SGK, vở ghi, giấy nháp, bút, thước kẻ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Học sinh được nhắc lại kiến thức bài học trước “Mô tả sóng”.

b. Nội dung:

Học sinh nhắc lại một ý mình đã học ở tiết học trước theo thứ tự từ học sinh đầu lớp đến học sinh cuối lớp và không bị trùng ý.

c. Sản phẩm học tập: HS đưa ra các nội dung đã học ở bài trước.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu mỗi em học sinh nhắc lại một ý đã học ở tiết học trước theo thứ tự từ em đầu lớp học đến cuối lớp học.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS đưa ra câu trả lời.

Bước 3: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV tiếp nhận và nhận xét câu trả lời của HS.

- GV chia lớp thành 4 nhóm.

- GV dẫn dắt HS vào bài.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1. Tìm hiểu sóng ngang, sóng dọc.

a. Mục tiêu: HS nhận biết và hiểu được đặc điểm sóng ngangsóng dọc.

b. Nội dung:

GV yêu cầu HS làm thí nghiệm và đưa ra nhận xét.

-  HS thực hiện yêu cầu của giáo viên.

c. Sản phẩm học tập:

- HS nêu được đặc điểm sóng ngang và sóng dọc.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Trọn bộ Giáo án Vật Lí 11 Kết nối tri thức 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô vui lòng kích Mua tài liệu.

1 74 lượt xem
Mua tài liệu