Đạo đức lớp 3 trang 65 Câu hỏi 4:
Quan sát tranh và nêu những lời nói, việc làm thể hiện sự trân trọng, tự hào về truyền thống lịch sử và văn hoá của đất nước?
Kể thêm những việc làm thể hiện niềm tự hào về truyền thống lịch sử, văn hoá của đất nước?
Giải Đạo đức lớp 3 trang 62, 63, 64, 65, 66 Bài 14: Tự hào truyền thống Việt Nam - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 64 Câu hỏi 3:
Nêu hiểu biết của em về những truyền thống lịch sử và văn hoá của đất nước qua các hình ảnh dưới đây?
Kể thêm những truyền thống lịch sử và văn hoá khác của đất nước mà em biết?
Giải Đạo đức lớp 3 trang 62, 63, 64, 65, 66 Bài 14: Tự hào truyền thống Việt Nam - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 62 Câu hỏi:
Nghe/hát bài 'Lá cờ Việt Nam' (Nhạc và lời: Lý Trọng - Đỗ Mạnh Thường) và nêu cảm xúc của em?
Lá cờ Việt Nam
Trông lá cờ phấp phới đẹp tươi
Giữa nền đỏ có ngôi sao vàng
Sao lấp lánh huy hoàng biết bao.
Đẹp vô cùng lá cờ Việt Nam
Giải Đạo đức lớp 3 trang 62, 63, 64, 65, 66 Bài 14: Tự hào truyền thống Việt Nam - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 61 Câu hỏi 2:
Xử lý tình huống:
- Tình huống 1:
Tin và mẹ xem phim về ngày Tết Việt Nam những năm 1990. Tin nói:” Mẹ ơi, nước mình bây giờ khác xưa nhiều, mẹ nhỉ.” Mẹ Tin nói:” Đúng vậy. Con kể cho mẹ xem, con thấy nước mình phát triển như thế nào?’’
Nếu là Tin, em sẽ kể cho mẹ nghe những gì?
- Tình huống 2:
Anh trai Na dẫn bạn là người nước ngoài về nhà chơi. Anh ấy đề nghị Na kể về lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.
Nếu là Na, em sẽ làm gì?
Giải Đạo đức lớp 3 trang 58, 59, 60, 61Bài 13: Việt Nam trên đà phát triển - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 58 Câu hỏi:
Nghe, vận động theo nhạc bài Hãy đến với con người Việt Nam tôi (Nhạc và lời: Xuân Nghĩa). Nêu cảm nhận của em sau khi nghe bài hát.
HÃY ĐẾN VỚI CON NGƯỜI VIỆT NAM TÔI
Này bạn thân nơi năm châu bốn phương
Việt Nam đất nước chúng tôi xin chào
Ngày nào còn chìm trong khói bom
Mà giờ đây cất cao lời ca vang.
Hà nội thủ đô con tim dấu yêu
Ngược xuôi phố xá đã vui thêm nhiều
Tàu vào Nam rộn vang tiếng ca
Ngàn bàn tay vẫy nhau chào tương lai.
Sài Gòn hôm nay bao nhiêu đổi thay
Hoà theo sức sống với bao công trình
Từ bàn tay cùng nhau đắp xây
Để giờ đây chúng tôi gọi mời.
Hãy đến với những con người Việt Nam tôi
Đến với quê hương đất nước thanh bình
Đến với tết đón giao thừa ngày ba mươi
Với những chiến công mùa xuân năm ấy.
Quê hương tôi đây đã sống hôm qua
Quê hương tôi đây vẫn sáng hôm nay
Quê hương tôi đây sẽ mãi mai sau
Vang danh non sông trái tim Việt Nam.
Một ngày cha ông vang danh núi sông
Một ngày đất nước đứng lên thanh bình
Ngày dựng xây cùng bao cánh tay
Ngày hôm nay bước lên cùng anh em.
Mảnh đạn năm xưa gieo trên đất nâu
Giờ đây đã hoá những thân lúa vàng
Gởi vào trong từng trang sách thơ
Chờ tương lai trái tim mỉm cười.
Giải Đạo đức lớp 3 trang 58, 59, 60, 61Bài 13: Việt Nam trên đà phát triển - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 54 Câu hỏi:
Nghe, vận động cơ thể theo bài hát Việt Nam quê hương tôi (Nhạc và lời: Đỗ Nhuận)
Nêu cảm xúc của em khi nghe bài hát.
VIỆT NAM QUÊ HƯƠNG TÔI
Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi
Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời
Nghe sóng vỗ dạt dào biển cả
Vút phi lao gió thổi bên bờ
Buồm vươn cánh vượt sóng ra ngoài khơi
Trong nắng hồng bừng lên sáng ngời
Miền Nam đất nước quê hương chúng tôi
Có rừng dừa xanh xa tít chân trời
Người thiếu nữ dạt dào tình trẻ
Dáng xinh tươi sao chẳng muốn cười
Lòng trai tráng rộng lớn như biển khơi
Với cánh tay dựng lên đất trời
Mùa Xuân đã tới quê hương chúng tôi
Mía ngọt chè xanh bông trắng lưng đồi
Đồng xanh lúa rập rờn biển cả
Tiếng ai ru con ngủ ru hời
Đồng xanh lúa thẳng cánh bay cò bay
Đưa nước về làng quê xóm tôi
Việt Nam yêu dấu thanh thanh lũy tre
Suối đổ về sông qua những nương chè
Dòng sông cuốn dồn về biển cả
Lứa thanh niên vui thỏa cuộc đời
Mùa Xuân tới nguồn sống đang sục sôi
Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời
Giải Đạo đức lớp 3 trang 54, 55, 56, 57 Bài 12: Việt Nam tươi đẹp - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 53 Câu hỏi 3:
Xử lí tình huống.
- Tình huống 1:
Na cho Cốm mượn bút. Hôm sau, Na nhắc Cốm trả bút thì Cốm trả lời: “Mình đã trả bạn rồi!’’. Na ngạc nhiên:” Bạn chưa trả mình mà!”. Na và Cốm đều nghĩ mình đúng nên quay ra cãi nhau.
Em sẽ giúp Na và Cốm xử lí bất hòa như thế nào?
- Tình huống 2:
Tin hẹn Bin chiều Chủ nhật đi đá bóng. Tin đến sân bóng nhưng không thấy Bin đâu. Tin quay lại nhà Bin và hỏi:” Sao cậu không đến sân bóng?”. Bin bối rối:” Tớ quên mất. Tại cậu không nhắc tớ đấy!”. Thế là hai bạn giận nhau.
Nếu là Bin, em sẽ xử lí bất hòa như thế nào?
Giải Đạo đức lớp 3 trang 50, 51, 52, 53 Bài 11: Em xử lý bất hòa với bạn bè - Chân trời sáng tạo
Đạo đức lớp 3 trang 50 Câu hỏi:
Đọc câu chuyện và trả lời câu hỏi.
CHÚNG TA CÙNG BÌNH TĨNH
Hôm qua, Cốm mượn quyển truyện tranh yêu thích chả Na để xem. Hôm nay nhận lại, Na phát hiện quyển truyện bị rách vài trang. Na tức giận và trách Cốm. Cốm bất ngờ vì mình không làm rách truyện tranh của bạn. Vì vậy, Cốm nổi cáu và tranh cãi với Na. Cuối cùng, cả hai đều khóc. Thấy vậy, Tin chạy đến ngăn hai bạn. Tin khuyên:
- Mình bình tĩnh nói chuyện với nhau nhé!
Sau đó, Na nhận ra mình trách nhầm Cốm vì quyển truyện đã bị rách trước khi Cốm mượn. Na xin lỗi Cốn và cả hai làm hoà với nhau.
Tin đã giúp hai bạn xử lý bất hòa bằng cách nào?
Giải Đạo đức lớp 3 trang 50, 51, 52, 53 Bài 11: Em xử lý bất hòa với bạn bè - Chân trời sáng tạo