Câu hỏi:
56 lượt xemBài đọc 4: Tấm bìa các tông
* Nội dung bài Tấm bìa các tông: Câu chuyện kể về sự hiểu lầm giữa hai lớp 5A và 5B khi các lớp này không cho lớp kia cùng xem hoa. Và cách xử lí kheo s léo vô cùng thông minh của Thảo Vy để hai lớp vẫn giữ được tình đoàn kết
Tấm bìa các tông
Dọc hành lang phía trước hai lớp 5A và 5B có một dãy chậu hoa. Sáng nay, chẳng biết ai đó đã cãi vào giữa dãy chậu một miếng bia các lông viết dòng chữ khả to: 'Cấm lớp 5A sang xem cây'. Thảo Vy đọc dòng chữ trên tấm bia mà giật mình: “Đúng là chữ của Tiến Hưng rồi!'. Em liền gọi Tiến Hưng ra, hỏi:
– Có phải cậu viết không?
Tiến Hưng lúng túng:
– Tại lớp 5A cấm lớp mình trước chứ. Chỉ mỗi cậu mới được sang đó xem cây thôi.
– Có chuyện đó sao? – Thảo Vy ngạc nhiên.
– Nhưng dù vậy, cậu cũng không nền làm thế này. Chúng minh mang hoa đến cho đẹp trường, sao lại phân biệt hoa của lớp nọ, lớp kia? Thôi, cậu dỡ tấm bia xuống đi.
Tiến Hưng ngượng nghịu xé mảnh bìa, bỏ vào thùng rác rồi vào lớp.
Suy nghĩ một lát, Thảo Vy bước sang lớp 5A. Em là học sinh lớp 5B, nhưng lại là liên đội trưởng, được các bạn học sinh trong trường yêu mến, nể phục.
– Các bạn 5A ơi, mình có ý kiến này, mong mọi người ủng hộ....
– Thảo Vy nói đi...
Cả lớp nhao nhao cổ vũ.
– Hai lớp chúng mình đã mang đến rất nhiều hoa đẹp. Nhưng các bạn xem có nên sắp xếp lại để phối hợp màu sắc cho đẹp hơn không? Chúng mình không cần phân biệt hoa của lớp A hay lớp B mà cũng chăm sóc hoa, các bạn đồng ý không?
– Ý kiến hay quá! Nhất trí! – Cả lớp đồng thanh.
Ngay giờ ra chơi, các bạn hai lớp cũng sắp xếp lại vị trí các chậu hoa. Những bông hoa nhiều sắc màu rực rỡ, tràn ngập nắng vàng ấm áp, rung rinh trong gió xuân, trông thật đẹp mắt. Bạn nào cũng vui, không ai còn nhớ đến tấm bia các tông ngăn giữa dãy chậu hoa nữa.
ĐẢO QUỐC VỊNH
Đọc hiểu
Tiến Hưng giải thích vì sao bạn ấy không đồng ý cho lớp 5A sang xem cây của lớp 5B?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Tiến Hưng giải thích vì lớp 5A đã cấm lớp 5B sang xem cây của lớp 5A trước.
Theo em, ở mỗi tình huống sau, chúng ta nên giải quyết như thế nào?
Chuẩn bị nội dung để giới thiệu bài em đã đọc cho các bạn trong lớp.
Vị quan toà khuyên người chăn dê thế nào? Nêu ý kiến của em về lời khuyên đó.
Theo em I-li-cô sẽ nghĩ gì khi nghe thầy và các bạn trong lớp khen kiểu tóc của mình?