Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Chân trời sáng tạo năm 2024) Bài 1: Hình hộp chữ nhật| Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 1: Hình hộp chữ nhật sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 86 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản PPT trình bày đẹp mắt (Chỉ 40k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây:

Giáo án PPT Toán 7 Bài 1 : Hình hộp chữ nhật - Hình lập phương

Giáo án điện tử Hình hộp chữ nhật | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hình hộp chữ nhật | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hình hộp chữ nhật | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hình hộp chữ nhật | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

i liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án POWERPOINT Hình hộp chữ nhật Toán 7 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Toán 7 Bài 1 (Chân trời sáng tạo): Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương (2 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

– Mô tả được các yếu tố cơ bản: đỉnh, cạnh, góc, đường chéo của hình hộp chữ nhật và hình lập phương.

2. Năng lực

Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học, sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

– Giải quyết được các vấn đề thực tiễn gắn với việc tính thể tích, diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật, hình lập phương. (ví dụ: tính thể tích hoặc diện tích xung quanh của một số đồ vật quen thuộc có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương,..)

3. Phẩm chất

  ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 – GV

SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, đồ dùng dạy học.

2 – HS

SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, ôn lại kiến thức về hình hộp chữ nhật, hình lập phương đã được làm quen ở Tiểu học, ôn tập lại công thức tính diện tích hình chữ nhật, hình lập phương; chuẩn bị một miếng bìa, kéo.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

– HS được quan sát, giới thiệu về hình lập phương, hình hộp chữ nhật thông qua các mô hình, vật dụng trong thực tế.

– Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.

b) Nội dung: HS nhớ lại kiến thức cũ, quan sát mô hình, tranh ảnh về các hình lập phương, hình hộp chữ nhật và thực hiện trả lời câu hỏi khởi động.

c) Sản phẩm: HS nhận dạng được các đồ vật hình lập phương, các đồ vật dạng hình hộp chữ nhật và trả lời được câu hỏi mở đầu.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV chiếu Slide các đồ vật dạng hình lập phương, hình hộp chữ nhật và dẫn dắt, đặt vấn đề:

+ “ Quan sát những đồ vật sau đây (hộp quà, các thùng giấy, khối vuông rubik, con xúc xắc, thùng chứa hàng) và cho biết những đồ vật đó có dạng hình gì?

Giáo án Toán 7 Bài 1 (Chân trời sáng tạo 2023): Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương (ảnh 1)

=> HS quan sát màn chiếu, trao đổi, thảo luận và trả lời câu hỏi.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Ở các lớp dưới chúng ta đã tìm hiểu khái quát, nhận dạng hình lập phương và hình hộp chữ nhật. Để rõ hơn về đặc điểm của các hình khối này chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài hôm nay.”.

=> Bài 1: Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Hình hộp chữ nhật

a) Mục tiêu:

– Nhận dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương.

– Giúp học sinh nhận dạng được hình không gian vẽ trong mặt phẳng hai chiều và ôn lại các hình phẳng quen thuộc.

– Mô tả được các yếu tố cơ bản: đỉnh, cạnh, góc, đường chéo của hình hộp chữ nhật.

b) Nội dung:

HS thực hiện tìm hiểu các đặc điểm của hình hộp chữ nhật thông quan các hoạt động giáo viên yêu cầu.

c) Sản phẩm: HS tự mô tả được các đặc điểm của hình hộp chữ nhật và làm được các bài tập Thực hành 1, Thực hành 2 và các bài tập liên quan.

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

 GV cho HS quan sát Hình 1, yêu cầu HS thực hiện trả lời câu hỏi HĐKP1, sau đó trao đổi cặp đôi nói cho nhau nghe câu trả lời của mình.

(GV gợi ý cho HS đếm số hình chữ nhật trong mỗi hình để trả lời câu hỏi).

– GV dẫn dắt HS chốt kiến thức trọng tâm như SGK.

Giáo án Toán 7 Bài 1 (Chân trời sáng tạo 2023): Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương (ảnh 1)

– GV đặt câu hỏi thêm: Có thể chọn hai mặt đối diện (như mặt 3 và mặt 5 là hai mặt đáy không?

 HS trả lời, lớp nhận xét, GV đánh giá, dẫn dắt, phân tích để HS thấy rằng có thể chọn hai mặt đối diện khác là mặt đáy, khi đó các mặt còn lại là mặt bên.

1. Hình hộp chữ nhật

HĐKP1:

Giáo án Toán 7 Bài 1 (Chân trời sáng tạo 2023): Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương (ảnh 1)

Hình b là hình có 6 mặt đều là hình chữ nhật

Nhận xét:

 

Giáo án Toán 7 Bài 1 (Chân trời sáng tạo 2023): Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương (ảnh 1)

 

 Hình hộp chữ nhật có 6 mặt là hình chữ nhật: Hai mặt đáy (mặt 1 và mặt 2) và bốn mặt bên (mặt 3, mặt 4, mặt 5 và mặt 6)

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu và chọn lọc

1 86 lượt xem
Mua tài liệu