Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Chân trời sáng tạo năm 2024) Bài 3 : Hai đường thẳng song song | Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 3 : Hai đường thẳng song song sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 80 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản PPT trình bày đẹp mắt (Chỉ 40k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây:

 

Giáo án PPT Toán 7 Bài 3 : Hai đường thẳng song song

 

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Hai đường thẳng song song | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

i liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Hai đường thẳng song song Toán 7 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Toán 7 Bài 3 (Chân trời sáng tạo): Hai đường thẳng song song (4 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

 Mô tả được dấu hiệu song song của hai đường thẳng thông qua cặp góc đồng vị, cặp góc so le trong.

– Nhận biết được tiên đề Euclid về đường thẳng song song.

– Mô tả được một số tính chất của hai đường thẳng song song.

2. Năng lực

Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học:

– Nhận biết cách vẽ hai đường thẳng song song.

– Vẽ hình theo yêu cầu của bài học; giải được một số bài tập tính toán, suy luận mức độ đơn giản.

3. Phẩm chất

– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 – GV

SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước kẻ, compa, phấn màu, GV tìm hiểu thêm thông tin về nhà toán học Euclid để giới thiệu cho HS.

2 – HS

SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước,...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm, hoàn thành nhiệm vụ của bài học trước.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

– HS ôn lại khái niệm hai đường thẳng song song đã học ở lớp 6 và có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song qua việc so sánh cặp góc so le trong hoặc đồng vị.

– Tạo hứng thú, thu hút học sinh vào bài học.

b) Nội dung: HS nhớ lại khái niệm hai dường thẳng song song đã học ở lớp 6, suy nghĩ, trao đổi, trả lời câu hỏi theoo ý kiến cá nhân

c) Sản phẩm: HS giải được bài tập khởi động và trả lời câu hỏi khởi đầu theo ý kiến cá nhân của mình.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV chiếu Slide, yêu cầu HS nhắc lại khái niệm hai đường thẳng song song.

Giáo án Toán 7 Bài 3 (Chân trời sáng tạo 2023): Hai đường thẳng song song (ảnh 1)

Hai đường thẳng a và b không có điểm nào chung thì được gọi là hai đường thẳng song song và được kí hiệu a // b hoặc b //a

– GV đặt câu hỏi khởi động:

“ Có dấu hiệu gì về số đo của các góc đỉnh A và các góc đỉnh B trong hình bên để nhận biết hai đường thẳng a và b song song hay không?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV nêu câu hỏi, HS trả lời, Lớp nhận xét, GV sử dụng cơ hội để giới thiệu bài.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV gọi một vài HS trả lời câu hỏi khởi động theo ý kiến cá nhân.

Bước 4: Kết luận, nhận định: Trên cơ sở các câu trả lời của HS, GV dẫn dắt HS vào bài học mới: “Để biết câu trả lời của các em đúng hay sai? Số đo của các góc đỉnh A và các góc đỉnh B trong hình trên có mối quan hệ như thế nào thì a và b song song với nhau? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài hôm nay.”

=> Bài 3: Hai đường thẳng song song

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song

a) Mục tiêu:

– Giúp HS khám phá dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song thông qua cặp góc đồng vị, cặp góc so le trong.

b) Nội dung:

GV nêu câu hỏi, HS trả lời, lớp nhận xét, GV đánh giá.

c) Sản phẩm: HS ghi nhớ dấu hiệu hai đường thẳng song song, biết cách chứng minh hai đường thẳng song song, giải được các bài tập Ví dụThực hành 1Thực hành 2 và có thể giải được các bài tập liên quan.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu và chọn lọc

1 80 lượt xem
Mua tài liệu