Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Chân trời sáng tạo năm 2024) Bài 2 : Biểu đồ hình quạt tròn | Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 2 : Biểu đồ hình quạt tròn sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 75 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản PPT trình bày đẹp mắt (Chỉ 40k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây

Giáo án PPT Toán 7 Bài 2 : Biểu đồ hình quạt tròn

Giáo án điện tử Biểu đồ hình quạt tròn | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ hình quạt tròn | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ hình quạt tròn | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ hình quạt tròn | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Biểu đồ hình quạt tròn | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

i liệu có 22 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Biểu đồ hình quạt tròn Toán 7 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Toán 7 Bài 2 (Chân trời sáng tạo): Biểu đồ hình quạt tròn (4 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

 Nhận biết được ý nghĩa và công dụng của biểu đồ hình quạt tròn.

– Đọc và mô tả thành thạo các dữ liệu ở dạng biểu đồ hình quạt tròn

– Nhận ra được vấn đề hoặc quy luật đơn giản dựa trên phân tích các số liệu thu được ở dạng biểu đồ hình quạt tròn.

2. Năng lực

Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.

– Biểu diễn được dữ liệu từ bảng thống kê vào biểu đồ hình quạt tròn.

– Giải quyết được những vấn đề đơn giản liên quan đến các số liệu thu được ở dạng biểu đồ hình quạt tròn.

3. Phẩm chất

  ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 – GV: SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT, phấn màu

2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước,...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

– Gợi nhớ cho HS các loại biểu đồ đã học ở lớp 6: biểu đồ tranh, biểu đồ cột, biểu đồ cột kép.

– Gợi động cơ, tạo hứng thú học tập.

b) Nội dung: HS nhớ lại các loại biểu đồ, thảo luận trả lời bài toán mở đầu

c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV chiếu Slide ; dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu:

+ “Trong các loại biểu đồ (biểu đồ tranh, biểu đồ cột và biểu đồ hình quạt tròn), loại biểu đồ nào thích hợp để biểu diễn bảng số liệu thống kê bên dưới?

Tỉ lệ phần trăm xếp loại học lực học sinh lớp 7A

Loại

Tốt

Khá

Đạt

Chưa đạt

Tổng

Tỉ lệ

10%

55%

30%

5%

100%

 

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV nêu câu hỏi, HS trả lời, thảo luận trả lời câu hỏi.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một vài HS nêu ý kiến.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Để biết câu trả lời của các em có chính xác không? Nên chọn loại biểu đồ nào để biểu diễn bảng thống kê trên hợp lý nhất, chúng ta sẽ tìm hiểu vào bài hôm nay.”

=> Bài 2: Biểu đồ hình quạt tròn

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Ôn tập về biểu đồ hình quạt tròn

a) Mục tiêu:

– HS biết đọc các thông tin từ trên biểu đồ hình quạt tròn và biểu diễn dưới bảng thống kê để rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu cần đạt.

b) Nội dung:

HS nhớ lại các kiến thức về biểu đồ hình quạt tròn, chú ý nghe giảng, thực hiện lần lượt các yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm: HS biết đọc biểu đồ hình quạt tròn và biểu diễn dưới dạng bảng thống kê để rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu cần đạt.

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV yêu cầu HS suy nghĩ, thực hiện HĐKP1, sau đó hoạt động cặp đôi nói cho nhau câu trả lời của mình.

– GV dẫn dắt, cho HS rút ra kết luận:

Để biểu thị tỉ lệ phần trăm của từng loại số liệu so với toàn thể, ta thường sử dụng biểu đồ hình quạt tròn. Đó là biểu đồ có dạng hình tròn được chia thành các hình quạt. Tỉ số diện tích của từng hình quạt so với cả hình tròn biểu thị tỉ lệ phần trăm của từng số liệu tương ứng.

– GV đặt câu hỏi: “Để đọc một biểu đồ hình quạt tròn, ta cần quan tâm những yếu tố nào?

– GV mời một vài HS phát biểu như trong khung kiến thức trọng tâm:

1. Ôn tập về biểu đồ hình quạt tròn

HĐKP1

Tỉ lệ phần trăm thành phần của đất tốt cho cây trồng:

+ Không khí: 30%;

+ Nước: 30%;

+ Chất khoáng: 35%;

+ Chất mùn: 5%.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu và chọn lọc

 

1 75 lượt xem
Mua tài liệu