Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Chân trời sáng tạo năm 2024) Bài 3 : Đại lượng tỉ lệ nghịch | Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 3 : Đại lượng tỉ lệ nghịch sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 78 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản PPT trình bày đẹp mắt (Chỉ 40k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây:

Link tài liệu (PPT)

Giáo án PPT Toán 7 Bài 3 : Đại lượng tỷ lệ nghịch

Giáo án điện tử Đại lượng tỉ lệ nghịch | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Đại lượng tỉ lệ nghịch | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Đại lượng tỉ lệ nghịch | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

Giáo án điện tử Đại lượng tỉ lệ nghịch | Bài giảng PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo (ảnh 1)

i liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án POWERPOINT Đại lượng tỉ lệ nghịch Toán 7 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Toán 7 Bài 3 (Chân trời sáng tạo): Đại lượng tỉ lệ nghịch (4 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

− Nhận biết được các đại lượng tỉ lệ nghịch.

− Nhận biết được các tính chất cơ bản của đại lượng tỉ lệ nghịch.

− Giải được một số bài toán đơn giản về đại lượng tỉ lệ nghịch (ví dụ bài toán về thời gian hoàn thành kế hoạch và năng suất lao động,…).

2. Về năng lực

* Năng lực chung:

− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.

− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

* Năng lực đặc thù:

− Năng lực giao tiếp toán học: Đọc hiểu nội dung, trình bày được các vấn đề

− Năng lực lực giải quyết vấn đề toán học, tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học: Hình thành và nắm được định nghĩa, tính chất của hai đại lượng tỉ lệ nghịch, giải quyết các bài toán thực tiễn.

3. Về phẩm chất

− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.

− Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.

− Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, máy chiếu.

2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)

a) Mục tiêu:

− Gợi động cơ, tạo hứng thú học tập.

− Thông qua câu hỏi học sinh có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về đại lượng tỉ lệ nghịch thông qua các tình huống ở HĐKĐ.

b) Nội dung: − Bài tập ở HĐKĐ.

c) Sản phẩm: − Câu trả lời của HS.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (40 phút)

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu khái niệm về hai đại lượng tỉ lệ nghịch (20 phút)

a) Mục tiêu:

− Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận, rút ra công thức về hai đại lượng tỉ lệ nghịch

b) Nội dung:

− HS làm bài tập ở HĐKP1, rút ra công thức, đọc hiểu Ví dụ 1, làm TH1 và VD1.

c) Sản phẩm:

− Lời giải các bài tập.

d) Tổ chức thực hiện:

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu và chọn lọc

1 78 lượt xem
Mua tài liệu