Giáo án PowerPoint Toán 7 ( Chân trời sáng tạo năm 2024) Bài 3: Làm tròn số và ước lượng kết quả | Bài giảng điện tử Toán 7

Sinx.edu.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án PowerPoint Toán 7 Bài 3: Làm tròn số và ước lượng kết quả sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 7 . Mời các bạn đón xem:

1 63 lượt xem
Mua tài liệu


Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản PPT trình bày đẹp mắt (Chỉ 30k cho 1 bài giảng bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây:Link tài liệu (PPT)

Giáo án PPT Toán 7 Bài 3 : Làm tròn số và ước lượng kết quả

Số thực. Giá trị tuyệt đối của một số thực (ảnh 1)

Số thực. Giá trị tuyệt đối của một số thực (ảnh 1)

Số thực. Giá trị tuyệt đối của một số thực (ảnh 1)

Số thực. Giá trị tuyệt đối của một số thực (ảnh 1)

Số thực. Giá trị tuyệt đối của một số thực (ảnh 1)

i liệu có 18 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án POWERPOINT Làm tròn số và ước lượng kết quả Toán 7 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Toán 7 Bài 3 (Chân trời sáng tạo): Làm tròn số và ước lượng kết quả (3 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

– Nhận biết được ý nghĩa của việc ước lượng và làm tròn số.

 Thực hiện được làm tròn số thập phân.

 Thực hiện được ước lượng và làm tròn số căn cứ vào độ chính xác cho trước.

– Biết sử dụng máy tính cầm tay để ước lượng và làm tròn số.

2. Năng lực

Năng lực chung:

– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.

– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.

– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng: tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giao tiếp toán học:

+ Nghe hiểu, đọc hiểu và ghi nhớ được các thông tin liên quan đến làm tròn số thực.

+ Sử dụng được máy tính cầm tay để ước lượng và làm tròn số.

3. Phẩm chất

– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.

– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.

– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ; biết tích hợp toán học và cuộc sống.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 – GVSGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước kẻ, compa, phấn màu.

2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm; ôn lại làm tròn số thập phân.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

– HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về cách làm tròn số thực thông qua liên hệ với kinh nghiệm làm tròn số thập phân.

– Tạo hứng thú, thu hút học sinh vào bài học.

b) Nội dung: HS nhớ lại cách làm tròn số thập phân.

c) Sản phẩm: HS giải được bài tập khởi động và trả lời câu hỏi khởi đầu theo ý kiến cá nhân của mình.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV dẫn dắt, đặt vấn đề:

+ GV yêu cầu HS giải bài tập khởi động sau:

BT: Em hãy làm tròn số 198,9354 đến hàng phần mười.

+ “ Ở lớp 6 các em đã học cách làm tròn số thập phân hữu hạn đến một hàng nào đó. Liệu cách làm tròn số thực có tương tự?

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: GV yêu cầu HS giải BT khởi động, dẫn dắt gợi nhớ kiến thức, nêu câu hỏi, HS trả lời; lớp nhận xét.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận:

GV gọi một vài HS giải BT, sau đó HS trả lời câu hỏi khởi động theo ý kiến cá nhân.

Bước 4: Kết luận, nhận định: Trên cơ sở các câu trả lời của HS, GV dẫn dắt HS vào bài học mới: “Để biết câu trả lời của các em đúng hay sai? Việc làm tròn số thực có tương tự như cách làm tròn số thập phân không? Hay cách làm tròn số thập phân như thế nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài hôm nay.”

Bài 3: Làm tròn số và ước lượng kết quả.

B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

Hoạt động 1: Làm tròn số

a) Mục tiêu:

– HS biết cách quy số thực về dạng thập phân rồi làm tròn số thập phân đó.

– HS vận dụng kiến thức làm tròn số thực để rèn luyện kĩ năng theo yêu cầu.

b) Nội dung:

HS tìm hiểu nội dung và tiếp nhận kiến thức về làm tròn số theo dẫn dắt và yêu cầu của GV.

c) Sản phẩm: HS biết cách làm tròn số thực, giải được các bài tập Ví dụThực hành 1Vận dụng 1 và có thể giải được các bài tập liên quan.

d) Tổ chức thực hiện:

HĐ CỦA GV VÀ HS

SẢN PHẨM DỰ KIẾN

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

– GV mời một vài HS nhắc lại cách làm tròn số thập phân hữu hạn.

– GV cho HS thảo luận nhóm sử dụng kỹ thuật động não không công khai hoàn thành HĐKP1.

=> GV nêu câu hỏi, HS trả lời, lớp nhận xét, GV đánh giá.

1. Làm tròn số

HĐKP1:

a) 3,1415 3,1 và π  3,1;

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Để mua Giáo án PPT Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu và chọn lọc

1 63 lượt xem
Mua tài liệu