Top 10 cách làm ruộng trong minecraft (siêu dễ)

Sinx.edu.vn giới thiệu 10 cách làm ruộng trong minecraft giúp bạn đọc dễ dàng duy trì sự sống bạn phải kiếm thức ăn để ăn trong minecraft.

1 59 lượt xem


Hướng dẫn làm ruộng trong Minecraft

I. Hướng dẫn làm ruộng lúa mì chi tiết

1. Kiếm mảnh đất trồng lúa

Để lúa mì phát triển xanh tốt bạn cần kiếm mảnh đất cạnh ao, hồ. Bởi đất ở đây ẩm, dễ phát triển, khi cần tưới nước lại rất tiện. Hoặc cũng có thể tự tạo cho mình một mảnh ruộng bằng cách dùng những ô đất đào được, sau đó lấp 1 số ô nước tạo thành mảnh ruộng có nước bao quanh.

2. Làm hàng rào bảo vệ hạt giống

Sau khi kiếm được mảnh đất, tiến hành làm hàng rào bảo vệ lúa khỏi lũ Zombie phá hoại. Đồng thời, ngăn chặn lũ Zombie tấn công ăn thịt bạn vào buổi tối. Nguyên liệu chính để chế tạo hàng rào là que gỗ, gỗ khối và gạch địa ngục. Với công thức chế tạo như sau:

  • 6 que gỗ lắp ghép được 2 hàng rào.
  • 6 khối than địa ngục chế tạo được 6 hàng rào.
  • 4 khối gỗ + 2 que gỗ được 3 hàng rào.
  • 2 que gỗ + 4 khối gạch địa ngục được 3 hàng rào.

Chế tạo hàng rào

3. Kiếm hạt giống

Tiếp theo phải đi kiếm hạt giống để gieo. Hãy đi tới những vùng đồng bằng hoặc rừng, chỗ có nhiều cỏ đập vào sẽ rơi ra lúa mì. Lúa mì không xuất hiện ở sa mạc đâu, đừng tốn công vô ích bạn nhé. Trong quá trình tìm lúa mì nếu gặp mía, hoa, bí ngô, hạt dưa hấu thì cũng lấy thêm để trồng cho phong phú.

Kiếm hạt giống lúa mì

4. Trồng hạt giống

Khi kiếm được hạt giống rồi, dùng cuốc đá đào một cái hố sâu khoảng 4 hàng dọc. Sau đó dùng cuốc kích chuột phải vào đất để trồng hạt giống. Nếu chưa có cuốc đá thì bạn chế tạo theo công thức sau:

  • 2 que gỗ.
  • 2 đá cuội.

Chế tạo cuốc đá

Cũng tương tự như ở ngoài đời thực, bạn cần đi cẩn thận tránh dẫm lên làm hỏng hạt giống. Muốn lúa lớn nhanh thì bón phân cho chúng. Để kiếm phân bón bạn giết con Skeleton cho chúng rơi ra xương, rồi cho xương vào chế tạo thành phân bón.

Trồng lúa mì

5. Thu hoạch lúa mì

Khi lúa mì ngả sang màu hơi nâu nâu thì tiến hành thu hoạch chúng, có thể dùng tay hoặc dụng cụ để thu hoạch chúng. Khi thu hoạch sẽ thấy 3 hạt giống rơi ra và một lúa mì.

II. Hướng dẫn tạo ruộng lúa mì đơn giản

Bước 1: Sẵn sàng chiến đấu, bạn cần mở túi đồ và chọn ngay Cuốc vàng đỉnh cao.

 

Chọn Hạt giống để gieo mầm Lúa mì.

Tiếp theo, hãy sử dụng Bột xương để lúa phát triển nhanh chóng, sẵn sàng cho một vụ thu hoạch ngoạn mục.

Thực hiện bước 2: Sử dụng Cuốc vàng để bới đất trước khi trồng hạt giống Lúa mì.

 

Bước 2: Chuyển sang sử dụng các Hạt giống để gieo lúa.

Bước 3: Sau đó, sử dụng Bột xương để kích thích sự phát triển nhanh chóng của Lúa mì.

Bước 4: Thực hiện theo dõi để có một ruộng lúa mì đầy ắp trong Minecraft.

Theo cách thực hiện này, bạn đã có một khu vườn lúa mì độc đáo trong thế giới Minecraft của mình. Hãy thu hoạch lúa từ nó để sử dụng làm nguyên liệu cho việc làm bánh và thực phẩm.

1 59 lượt xem