TOP 20 mẫu Tóm tắt Mãi mãi tuổi hai mươi (HAY NHẤT 2024) - Kết nối tri thức

Tóm tắt Mãi mãi tuổi hai mươi - Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thứcTóm tắt Mãi mãi tuổi hai mươi Ngữ văn 10 sách Kết nối tri thức hay nhất giúp học sinh nắm được trọng tâm văn bản Mãi mãi tuổi hai mươi để học tốt môn Ngữ văn 10.

1 66 lượt xem


Tóm tắt Mãi mãi tuổi hai mươi - Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức

loading...

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 1

Nội dung văn bản “Mãi mãi tuổi 20” là dòng nhật ký đầy chân thật, gần gũi và bình dị ghi lại một thời chiến tranh ác liệt, những dấu chân người lính đi qua những vùng quê yên bình. Xoay quanh cái nhìn đa chiều về cuộc sống, về đời, về những con người, về tình yêu đôi lứa gắn liền với tình yêu dân tộc. Trên hết là lý tưởng cách mạng của tác giả nói riêng và thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam nói chung.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 2

Văn bản kể lại những kỉ niệm đáng nhớ của nhân vật “tôi” những ngày ở chiến trường bom đạn.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 3

Bài văn này là một cuốn nhật ký chân thực, gần gũi và đơn giản ghi lại những thời kỳ chiến tranh khốc liệt, những dấu vết của người lính đi qua những vùng quê yên bình. Nó tập trung vào cái nhìn đa chiều về cuộc sống, về đời sống, về con người, và về tình yêu cá nhân liên kết chặt chẽ với tình yêu quê hương. Trên hết, nó tôn vinh lý tưởng cách mạng của tác giả cũng như của thế hệ thanh niên trẻ Việt Nam.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 4

Văn bản như một lời động viên, khích lệ cũng là nhắc nhở thế hệ trẻ về ý thức trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, xã hội.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 5

Văn bản kể lại những kỉ niệm đáng nhớ của nhân vật “tôi” khi rời xa quê hương, gia đình những người bạn thân yêu, thay chiếc áo trắng tinh khôi thành bộ quần áo xanh đầy lí tưởng và hoài bão.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 6

Mãi mãi tuổi hai mươi” là cuốn nhật ký thời chiến tranh kể về những câu chuyện trong quân ngũ của liệt sỹ Nguyễn Văn Thạc, những câu chuyện rất đỗi bình thường diễn ra hàng ngày nhưng dưới ngòi bút của Nguyễn Văn Thạc chàng sinh viên đã từng đạt giải nhất học sinh

giỏi văn lớp 10 toàn Miền Bắc trở nên sinh động đến lạ.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 7

“Mãi mãi tuổi hai mươi” là một cuốn nhật ký đầy đặn đúng nghĩa, tuôn ra từ ngòi bút của chàng thanh niên giỏi văn đất Hà thành, viết về chuyện người, chuyện đời, theo dòng suy nghĩ và sự kiện trên những miền quê, những chặng đường hành quân.

Tóm tắt tác phẩm Mãi mãi tuổi hai mươi - mẫu 8

đang cập nhật

1 66 lượt xem