Câu hỏi:
72 lượt xemDựa vào bài tập ở bài viết 1, tìm ý và sắp xếp ý cho đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học mà em đã chọn.
Gợi ý
1. Xác định nhân vật sẽ giới thiệu:
Nhân vật em định giới thiệu là ai?
- Đó là nhân vật trong tác phẩm (câu chuyện hoặc bộ phim, vở kịch) nào?
2. Sử dụng sơ đồ tư duy để tìm ý:
- Viết ra các từ nêu đặc điểm nổi bật về ngoại hình, hoạt động, tính cách của nhân vật và tình cảm của em đối với nhân vật đó (từ khoá).
- Bỏ bớt những từ không phù hợp hoặc không cần thiết.
- Nối các từ khoá có quan hệ với nhau thành nhóm.
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Em hiểu câu thơ trên muốn nói điều gì:
a) Với trẻ em?
b) Với mọi người
Vì sao tất cả học sinh đều vui mừng trong ngày khai trường đặc biệt đó?
Những câu nào trong bức thư nói lên sự trông mong, chờ đợi của đất nước ở thế hệ trẻ?
Bức thư thể hiện tình cảm và sự tin cậy của Bác Hồ đối với thế hệ trẻ như thế nào?
Theo em , những đóng góp của thầy Bôn nêu ở đoạn 3 có ý nghĩa như thế nào?
Câu chuyện trên nói lên điều gì về sự chăm sóc của các thầy cô đối với trẻ em?
Xếp các từ có nghĩa giống nhau hoặc gần giống nhau vào nhóm phù hợp:
Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: Học trò,siêng năng, giỏi
(M) Siêng năng – chăm chỉ
Em hiểu bướm trắng, bướm vàng, trái hồng, trái cam “đến” với bé bằng cách nào?
Những sự vậy nào “đến chơi” làm cho bé vui và mở mang hiểu biết của bé
Vì sao bà nội từ chỗ thắc mắc, đã đồng tình với mẹ A Phin, cho cậu bé đến trường
Việc đi học của trẻ em ngày nay có gì khác với A Phin trong câu chuyện
Cùng các bạn trong tổ thảo luận, xây dựng nội quy lớp học và trình bày trên giấy khổ to