Câu hỏi:
81 lượt xemThảo luận:
a, Qua câu chuyện trên, em hình dung người xưa lấy lửa từ đâu?
b, Theo em, khi không lấy được lửa từ thiên nhiên, người ta làm cách nào để có lửa?
c, Lửa thay đổi cuộc sống của con người như thế nào?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Học sinh lắng nghe câu chuyện qua lời kể của giáo viên và dựa vào đó để trả lời các câu hỏi có liên quan đến nội dung câu chuyện.
Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem.
Hãy nói những điều em biết về một sáng chế được nhắc tới trong đoạn 2.
Theo em, mỗi người có thể làm gì để đóng góp vào sự phát triển của xã hội?
Tìm nghĩa phù hợp với mỗi từ dưới đây:
Từ |
Nghĩa của từ |
a, Phát minh |
1. chế tạo ra cái trước đó chưa từng có |
b, Sáng chế |
2. tạo ra cái mới, không bị gò bó vào cái đã có |
c, Sáng tạo |
3. tìm ra một sự vật, hiện tượng, quy luật có ý nghĩa quan trọng |
Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem.
Viết đoạn văn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn mà em đã lựa chọn đề và lập dàn ý.
Đoàn thám hiểm đi qua những đâu? Chuyến đi thám hiểm kéo dài bao nhiêu ngày?
Chuyến đi của đoàn thám hiểm mang lại những nhận thức mới về thế giới như thế nào?
Cuộc diễu hành của hàng triệu người ở Mát-xcơ-va thể hiện điều gì?
Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về các phát minh, sáng chế.
Sau khi hòa bình lập lại, bác sĩ Tôn Thất Tùng đã có những đóng góp gì cho y học?
Giới thiệu, bình chọn bản hướng dẫn có nội dung rõ ràng, dễ hiểu và trang trí đẹp.