Câu hỏi:
32 lượt xemLàm thủ công
Lý lấy giấy màu và kéo ra cắt chữ U. Cắt mãi, chữ vẫn méo. Diệp đứng cạnh, sốt ruột:
– Đưa tớ cắt hộ. Tay cậu lồng nga lồng ngóng thế nào ấy.
Sợ Lý không tin minh cắt đẹp, Diệp mở vỡ ra khoe:
– Đây, chữ U của tớ đây. Đẹp chưa?
Lý nhìn chữ U của bạn mà thêm. Bạn ấy cắt đẹp thế mà mình thì cắt xấu ơi là xấu. Thôi, mình nhờ Diệp cắt vậy. Cô giáo chẳng dặn bạn bè phải
giúp đỡ nhau là gi?
Lý đưa kéo cho Diệp. Đường kéo của Diệp lia ngọt xốt trên tờ giấy màu. Diệp đua chữ U mới cắt rất đẹp cho Lý:
– Này, cậu dán vào vở đi
Lý ngắn ngữ. Tưởng Lý chế, Diệp thanh minh:
– Đẹp như của tớ đấy!
Bỗng Lý thắc mắc:
– Nãy, làm thủ công để làm gì nhỉ?
Diệp tròn xoe mắt:
– Ơ, cô giáo chẳng bảo chúng minh tập cho khéo tay là gi?
Lý lưỡng lự một chút rồi trả chữ U cho Diệp:
– Thôi, trả cậu. Tớ tự cắt lấy.
Diệp ngạc nhiên:
– Cậu cắt có đẹp đâu!
Lý dứt khoát:
– Tớ phải tự cất thì mới khéo tay được.
Lý mim mồi, chăm chú cắt. Một chữ, hai chữ, ba chữ,... Đến chữ thứ mười hai thì Lý ung ý. Em dần vào vở.
Chữ U ấy của Lý được cô khen trước lớp.
Theo NGUYỄN BÙI VỢI
Đọc hiểu
Vì sao Diệp muốn giúp Lý cắt chữ U?
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Diệp giúp Lý cắt chữ U vì Diệp đứng bên cạnh Lý và thấy bạn cắt lóng ngóng
Trao đổi: Em hiểu thế nào về nghĩa của từ “học” trong tên bài “Có học mới hay”?
Tìm những từ ngữ hình ảnh cho thấy bạn nhỏ yêu thích công việc và đã làm rất khéo léo.
Mỗi lần nhận được thư của bạn nhỏ, bố của bạn cảm thấy thế nào? Vì sao?
Em hiểu “điều bí mật” của bạn nhỏ là gì? “Điều bí mật” đó có kết quả tốt đẹp như thế nào
Chuẩn bị nội dung để giới thiệu bài em đã đọc cho các bạn trong lớp.
Vì sao lúc đầu Lý nhờ Diệp cắt chữ U nhưng sau đó lạ không nhờ nữa?
Em hãy giúp Loan giải thích cho các bạn về sự nảy mầm của hạt gấc
Theo em, Thuỵ, Loan và các bạn đã học được những gì từ tiết thực hành?
Câu chuyện gợi cho em suy nghĩ gì về vai trò của thực hành trong học tập?
Theo em, lời thầy giáo miêu tả bầu trời mùa hè có tác dụng như thế nào với học sinh?