Câu hỏi:
39 lượt xemĐoạn văn sau đây có những điểm nào giống và khác đoạn văn ở phần Nhận xét về nội dung và cấu tạo?
Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường?
Theo em, không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường vì có rất nhiều rủi ro. Một số bạn chưa có ý thức tham gia giao thông tốt. Chẳng hạn, các bạn hay đi dàn hàng ngang trên đường, gây khó khăn cho các phương tiện khác. Có bạn còn 'thử tài bằng cách đánh võng, bốc đầu xe, rất nguy hiểm. Ngoài ra, khi được tự đạp xe tới trường, một số bạn hay tranh thủ đi chơi, la cả khắp nơi, làm bố mẹ lo lắng do không biết con đi đâu, làm gì. Ngay cả những bạn đạp xe cẩn thận vẫn có thể gặp nguy hiểm (như bị bắt nạt, bị lừa gạt,..) nếu đi một mình trên những đoạn đường vắng. Vì vậy, chúng ta không nên tự đi xe đạp tới trường khi còn là học sinh tiểu học.
Theo HOÀNG THANH TRÚC
Lời giải
Hướng dẫn giải:
Giống:
- Cùng viết về ý kiến “Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường”
- Cấu tạo của đoạn văn nêu ý kiến về 1 hiện tượng xã hội
Khác: Đoạn văn trên nêu ý kiến không đồng tình cho học sinh lớp 5 đi xe đạp đến trường. Còn đoạn văn ở phần “Nhận xét về nội dung và cấu tạo” thì nêu ý kiến đồng tình
Vì sao nhà vua muốn hỏi ý kiến các bô lão từ khắp mọi miền đất nước?
Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện ý chí chung của các vị bô lão trong hội nghị.
Chuẩn bị nội dung để giới thiệu bài em đã đọc cho các bạn trong lớp.
Vì sao khi nghe chuyện, cụ Tạo lại “Lặng lẽ về nhà” trằn trọc suy nghĩ?
Cụ Tạo đã quyết định ra sao? Em có suy nghĩ gì về quyết định của cụ?
Tìm những hình ảnh trong bài thơ nói lên sự gắn bó của các sự vật, hiện tượng tự nhiên.
Tìm trong khổ thơ thứ nhất 2 từ dùng để xưng hô (đại từ hoặc danh từ)