Câu hỏi:
41 lượt xemNêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc (hoặc được nghe kể)
Gợi ý về nội dung trao đổi
a) Giới thiệu tên câu chuyện và ý nghĩa câu chuyện
(M) – Tên câu chuyện: Câu chuyện bó đũa.
- Ý nghĩa: Nhắc nhở anh, chị, em sống đoàn kết, yêu thương nhau.
b) Cảm nghĩ của em sau khi đọc (hoặc nghe) câu chuyện
(M) – Bất ngờ, thú vị trước cách dạy các con của người cha.
- Thấm thía, xúc động trước bài học đạo lí sâu sắc.
Lời giải
Hướng dẫn giải:
a) Tên câu chuyện: Chuyện về cái đồng hồ
Ý nghĩa: Có đoàn kết mới tạo nên sức mạnh tập thể, sức mạnh dân tộc để đánh thắng giặc ngoại xâm, để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
b) Cảm thấy thú vị về cách Bác truyền đạt giá trị của sự đoàn kết đến với các cán bộ thông qua hình ảnh chiếc đồng hồ
Vì sao nhà vua muốn hỏi ý kiến các bô lão từ khắp mọi miền đất nước?
Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện ý chí chung của các vị bô lão trong hội nghị.
Chuẩn bị nội dung để giới thiệu bài em đã đọc cho các bạn trong lớp.
Vì sao khi nghe chuyện, cụ Tạo lại “Lặng lẽ về nhà” trằn trọc suy nghĩ?
Cụ Tạo đã quyết định ra sao? Em có suy nghĩ gì về quyết định của cụ?
Tìm những hình ảnh trong bài thơ nói lên sự gắn bó của các sự vật, hiện tượng tự nhiên.
Tìm trong khổ thơ thứ nhất 2 từ dùng để xưng hô (đại từ hoặc danh từ)