TOP 11 bài Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên (HAY NHẤT 2024) - Kết nối tri thức

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức hay nhất giúp học sinh nắm được trọng tâm văn bản Nữ phóng viên đầu tiên để học tốt môn Ngữ văn 11.

1 58 lượt xem


Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Kết nối tri thức

loading...

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 1

Khoảng giữa năm 1931, làng báo Sài Gòn xuất hiện một nữ phóng viên chính hiệu ở tuần báo Phụ nữ Tân văn. Nữ phóng viên đó là Manh Manh nữ sĩ.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 2

Vào khoảnh khắc giữa năm 1931, làng báo Sài Gòn chứng kiến sự xuất hiện của một nữ phóng viên thực thụ trên trang báo Phụ nữ Tân văn. Đó chính là Manh Manh nữ sĩ.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 3

Manh Manh nữ sĩ tên thật là guyễn Thị Khiêm, bà bắt đầu nổi lên là một phóng viên chính hiệu ở tuần báo Phụ nữ Tân văn vào những năm 1931. Bà đã có nhiều đóp góp cho nền Văn học Việt Nam.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 4

loading...

Người phụ nữ có tên Manh Manh, hay còn gọi là nguyễn Thị Khiêm, bắt đầu nổi danh như một nhà báo đích thực trên tuần báo Phụ nữ Tân văn từ năm 1931. Bà đã đóng góp không ít cho văn hóa Việt Nam.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 5

Tác phẩm Nữ phóng viên đầu tiên kể về một người phụ nữ mới, một người phụ nữ mở đầu cho phong trào nữ quyền. Bà chính là Manh Manh nữ sĩ, một nhà báo nữ chân chính và ủng hộ nữ quyền. Trong hội Tao Đàn, bà là người mạnh mẽ ủng hộ cho nữ quyền và thơ mới, là người đại diện cho hết thảy những người phụ nữ trong xã hội mới. Những lời nói và ý kiến của bà được cả báo chí và người đọc đón nhận. Bà chính là người có đóng góp to lớn cho phong trào thơ mới.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 6

Trong tác phẩm Nữ phóng viên đầu tiên, được kể về một phụ nữ mới mẻ, là biểu tượng của phong trào nữ quyền. Đó chính là Manh Manh nữ sĩ, một nhà báo nữ đích thực và mạnh mẽ, dành hết tình yêu và ủng hộ cho nữ quyền. Tại Hội Tao Đàn, bà là người nồng nhiệt ủng hộ nữ quyền và thơ mới, đại diện cho tất cả phụ nữ trong xã hội hiện đại. Những ý kiến và lời nói của bà đã được báo chí và độc giả đón nhận nồng nhiệt. Manh Manh nữ sĩ thực sự là người góp phần không nhỏ vào phong trào thơ mới.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 7

Văn bản Nữ phóng viên đầu tiên (Trần Nhật Vy) viết về nữ sĩ Manh Manh. Một trong những người con yêu nước, mang tư tưởng lớn.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 8

đang cập nhật

1 58 lượt xem