TOP 11 bài Tóm tắt Thuyền và biển (HAY NHẤT 2024) - Kết nối tri thức

Tóm tắt Thuyền và biển Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức hay nhất giúp học sinh nắm được trọng tâm văn bản Thuyền và biển để học tốt môn Ngữ văn 11.

1 109 lượt xem


Tóm tắt Thuyền và biển - Kết nối tri thức

loading...

Tóm tắt Thuyền và biển (mẫu 1)

Tác giả Xuân Quỳnh đã tài tình trong câu chuyện thuyền và biển đặt trong mối quan hệ tương quan giữa người con trai và con gái đang yêu nhau với nhiều cung bậc cảm xúc đã được 'người kể' soi rọi và khám phá. Đôi khi nó khiến cho người đọc khó có thể phân biệt được lúc nào là câu chuyện của tác giả và lúc nào là câu chuyện của thuyền và biển. Bài thơ giúp cho người đọc hiểu được tác giả là một người đa sầu, đa cảm, luôn khao khát có được hạnh phúc trong tình yêu vì thế bà luôn tìm cách để có thể vun đắp và xây dựng cho tình yêu đó. 

Tóm tắt Thuyền và biển (mẫu 2)

Bài thơ được sáng tác vào tháng 4 năm 1963 và được in trong tập thơ Chồi biếc (1963). Thuyền và biển là khúc ca tình yêu dạt dào nhung nhớ, với nhiều cung bậc và cảm xúc tình yêu: tình yêu vừa mới chớm, khi cả hai đã yêu nhau, khi tình yêu đã trở nên sâu đậm và cả cuộc tình phải chia xa tương ứng với các khổ thơ trong bài thơ. 

Tóm tắt Thuyền và biển (mẫu 3)

Tác phẩm 'Thuyền và biển' đã mượn hình ảnh của tự nhiên nhằm thể hiện nỗi niềm, khát khao có được một tình yêu đời thường của nhà thơ và hứa sẽ sống hết mình với tình yêu đó. Dù có ra sao vẫn không muốn lìa xa nhau.

Tóm tắt Thuyền và biển (mẫu 4)

Tác giả đã sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật như so sánh, nhân hóa cùng với thể thơ 5 chữ vô cùng đặc sắc trong tác phẩm 'Thuyền và biển' tạo ra hình ảnh thuyền và biển chính là hình ảnh ẩn dụ của người con trai với con gái trong tình yêu. Tình cảm đó đôi khi nồng thắm và mạnh mẽ nhưng có lúc lại dịu êm và sâu lắng khiến con người càng không có cách thoát ra. Nó đẹp tựa như một giấc mơ khiến cho người ta không muốn tỉnh giấc. Từ đó, ta có thể khẳng định được tình yêu đối với tác giả là vô cùng quan trọng.

Tóm tắt Thuyền và biển (mẫu 5)

Thuyền và biển là khúc ca tình yêu dạt dào nhung nhớ, với nhiều cung bậc và cảm xúc tình yêu. Thuyền và biển mang đến cho người đọc những cảm xúc, những tâm sự và khát khao về tình yêu, những trăn trở âu lo…trong tình yêu.

Tóm tắt Thuyền và biển (mẫu 6)

đang cập nhật

1 109 lượt xem