Soạn bài Tri thức ngữ văn trang 89 lớp 7 (Kết nối tri thức)
Sinx.edu.vn xin giới thiệu soạn bài Tri thức ngữ văn trang 89 lớp 7 Kết nối tri thức hay, ngắn gọn giúp học sinh nắm được nội dung chính của bài, dễ dàng trả lời các câu hỏi trong bài từ đó dễ dàng soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Tri thức ngữ văn lớp 7 trang 89 Tập 1
Bài giảng Ngữ văn lớp 7 Tập 1 Soạn bài Tri thức ngữ văn trang 89
Tình cảm, cảm xúc trong thơ
- Tình cảm, cảm xúc chính là cội nguồn làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của thơ trữ tình. Gốc của thơ là tình cảm, cảm xúc, nội dung chủ yếu của thơ là tình cảm, cảm xúc của thơ trước cuộc đời.
- Tình cảm, cảm xúc của nhà thơ trước cuộc đời thuộc thế giới tình cảm riêng, nhưng lại có những điểm đồng điệu với tình cảm, cảm xúc chung của nhiều người. Chính vì thế, người đọc đến với thơ để tìm sự đồng cảm, chia sẻ. Người đọc có thể cảm nhận như nhà thơ đang nói hộ nỗi lòng của mình.
Hình ảnh trong thơ
Hình ảnh là một yếu tố quan trọng trong thơ trữ tình, là phương tiện để nhà thơ bộc lộ tình cảm, tư tưởng. Hình ảnh trong thơ có nguồn gốc từ đời sống nhưng luôn mang những dấu ấn của sự hư cấu, tưởng tượng, in đậm tình cảm, cảm xúc chủ quan của nhà thơ.
Nhịp thơ
Nhịp thơ là phương tiện quan trọng để cấu tạo hình thức nghệ thuật đặc thù của văn bản thơ. Người đọc có thể nhận biết nhịp thơ qua hệ thống những điểm ngắt, dừng được phân bố trên dòng thơ hoặc giữa các dòng thơ, theo sự phân phối của nội dung cảm xúc.
Ngữ cảnh
Ngữ cảnh là bối cảnh của ngôn ngữ trong đó một đơn vị ngôn ngữ được sử dụng. Đó có thể là bối cảnh trong văn bản, gồm những đơn vị ngôn ngưc, hoặc là bối cảnh ngoài văn bản gồm người nói, người nghe, địa điểm, thời gian…mà đơn vị ngôn ngữ được sử dụng.