Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it. Use Khang’s blog as a model

Sinx.edu.vn giới thiệu top 15 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it. Use Khang’s blog as a model được biên soạn đúng cấu trúc, đặc sắc giúp các bạn ôn luyện đạt được kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

1 33 lượt xem


Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it. Use Khang’s blog as a model

TOP 20 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it (siêu hay) (ảnh 1)

I live in ________. There are many / some things I like about my neighbourhood. ________.

However, there are some / many / one thing(s) I dislike about it. ________.

 

Sample 1

I live in a bustling urban neighborhood close to the city center. I love the convenience of being able to walk to local cafes, stores, and restaurants. The community here is tight-knit and friendly, making it feel like a small town in the heart of the city. However, the constant noise from traffic can be overwhelming at times. Despite this, I still feel grateful to call this neighborhood my home.

Dịch

Tôi sống trong một khu đô thị sầm uất gần trung tâm thành phố. Tôi thích sự tiện lợi khi có thể đi bộ đến các quán cà phê, cửa hàng và nhà hàng địa phương. Cộng đồng ở đây gắn bó và thân thiện, tạo cảm giác như một thị trấn nhỏ giữa lòng thành phố. Tuy nhiên, đôi khi tiếng ồn liên tục từ giao thông có thể khiến bạn choáng ngợp. Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm thấy biết ơn khi gọi khu phố này là nhà của mình.

 

Sample 2

TOP 20 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it (siêu hay) (ảnh 1)

 

I live in the suburbs of Nha Trang city. There are many good things about living in my neighbourhood. First, it has beautiful parks, sandy beaches, and sunny weather all year. So, it's very good for outdoor activities and events. Second, the traffic here is also great because the roads are wide and people follow the traffic lights very well. Also, my neighbours are incredibly friendly and helpful. You can make friends with them and ask them for help easily. However, there is one thing I don't like about living here. It's quite inconvenient because if you want to hear some live music or watch a movie at the cinema, you have to catch a bus to the city centre. Despite that, I still love living here.

Dịch

Tôi sống ở ngoại ô thành phố Nha Trang. Có rất nhiều điều tốt đẹp khi sống ở khu phố của tôi. Đầu tiên, nơi đây có những công viên đẹp, những bãi biển đầy cát và thời tiết nắng ấm quanh năm. Vì vậy, nó rất tốt cho các hoạt động và sự kiện ngoài trời. Thứ hai, giao thông ở đây cũng rất tuyệt vời vì đường rộng và người dân tuân thủ đèn giao thông rất tốt. Ngoài ra, hàng xóm của tôi cũng vô cùng thân thiện và hữu ích. Bạn có thể kết bạn với họ và nhờ họ giúp đỡ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, có một điều tôi không thích khi sống ở đây. Điều này khá bất tiện vì nếu bạn muốn nghe nhạc sống hoặc xem phim ở rạp chiếu phim, bạn phải bắt xe buýt đến trung tâm thành phố. Mặc dù vậy, tôi vẫn thích sống ở đây.

Sample 3

My neighborhood is a friendly, suburban area with tree-lined streets and well-maintained parks. I enjoy the close proximity to local shops and restaurants, as well as the sense of community among neighbors. However, I dislike the heavy traffic during rush hours and the limited public transportation options. Overall, I am happy to call this neighborhood my home.

Dịch

Khu phố của tôi là một khu vực ngoại ô thân thiện với những con đường rợp bóng cây và những công viên được chăm sóc tốt. Tôi thích sự gần gũi với các cửa hàng và nhà hàng địa phương, cũng như cảm giác cộng đồng giữa những người hàng xóm. Tuy nhiên, tôi không thích tình trạng giao thông đông đúc trong giờ cao điểm và hạn chế về phương tiện giao thông công cộng. Nhìn chung, tôi rất vui khi gọi khu phố này là nhà của mình.

Sample 4

I reside in a mixed residential-commercial neighborhood that is always bustling with activities. I enjoy a variety of restaurants, shops, and entertainment options that are just a short walk from my home. The community here is diverse and vibrant, and I love the energy of the neighborhood. The only drawback is the limited parking options, which can be a challenge during peak hours. Despite this, I still feel proud to call this neighborhood my home and wouldn't want to live anywhere else.

Dịch

Tôi cư trú trong một khu dân cư-thương mại hỗn hợp luôn nhộn nhịp với các hoạt động. Tôi thích nhiều nhà hàng, cửa hàng và lựa chọn giải trí khác nhau chỉ cách nhà tôi một quãng đi bộ ngắn. Cộng đồng ở đây rất đa dạng và sôi động, và tôi yêu thích năng lượng của khu phố. Hạn chế duy nhất là số lượng chỗ đậu xe hạn chế, có thể là một thách thức trong giờ cao điểm. Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm thấy tự hào khi gọi khu phố này là nhà của mình và không muốn sống ở bất cứ nơi nào khác.

Sample 5

I live in an urban residential area near the city center. I like the proximity and convenience of the shops and eateries nearby, and feel connected to the people in the neighborhood. However, I don't like the noise and light shining at night from the street. In general, I still feel happy living in this residential area.

Dịch

Tôi sống ở một khu dân cư đô thị gần trung tâm thành phố. Tôi thích sự gần gũi và thuận tiện của các cửa hàng, quán ăn gần đó, đồng thời cảm thấy được kết nối với người dân trong khu phố. Tuy nhiên, tôi không thích tiếng ồn và ánh sáng chiếu vào ban đêm từ đường phố. Nói chung tôi vẫn cảm thấy hài lòng khi sống ở khu dân cư này.

TOP 20 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 6

I live in a quiet, suburban neighborhood surrounded by lush green parks and well-maintained walking trails. I appreciate the peaceful atmosphere and the sense of safety I feel here. On the weekends, my family and I often go for a walk and enjoy the beautiful scenery. The only downside is that the neighborhood is a bit far from the city center and its amenities, but the trade-off for peaceful living is worth it. Overall, I am very content in this neighborhood.

Dịch

Tôi sống trong một khu dân cư ngoại ô yên tĩnh, được bao quanh bởi những công viên xanh tươi và những con đường đi bộ được bảo trì tốt. Tôi đánh giá cao bầu không khí yên bình và cảm giác an toàn mà tôi cảm thấy ở đây. Vào những ngày cuối tuần, tôi và gia đình thường đi dạo và ngắm cảnh đẹp. Nhược điểm duy nhất là khu vực này hơi xa trung tâm thành phố và các tiện ích của nó, nhưng sự đánh đổi để có được cuộc sống yên bình là xứng đáng. Nhìn chung, tôi rất hài lòng ở khu phố này.

Sample 7

I live in the coastal area of Quy Nhon City. There are many things I like about my neighbourhood. The food here is delicious and cheap. The sea food is always fresh. The people are kind and friendly and the weather is nice. It is sunny and cool. Every year, many visitors from all provinces come here to relax. However, there are two things I dislike about it: the people are crowded and the sea is polluted.

Dịch

Tôi sống ở vùng ven biển của thành phố Quy Nhơn. Có rất nhiều điều tôi thích về khu phố của tôi. Đồ ăn ở đây ngon và rẻ. Đồ biển luôn tươi ngon. Người dân tốt bụng và thân thiện và thời tiết đẹp. Trời nắng và mát mẻ. Hàng năm có rất nhiều du khách từ các tỉnh thành đến đây nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, có hai điều tôi không thích ở đây: người dân đông đúc và biển bị ô nhiễm.

Sample 8

My family is living in a countryside now. It's a land of sunshine and wind with thousands of the large paddy fields. In addiction, it's also peaceful and quiet. Here, people lives together very happily. Near my house there is some stores, my neighbors and META secondary school. I think everything here isn't as much as the city but people are very honest and simple. Sometimes look at outside my house, it is very beautiful. Especially from the window of my room, I can see around my neighborhood is all the most green of trees and flowers. Every morning, I usually get up early and look the sun rises. My neighbourhood is very interesting and I really like it.

Dịch

Hiện tại gia đình tôi đang sống ở nông thôn. Đó là vùng đất đầy nắng và gió với hàng nghìn cánh đồng lúa rộng lớn. Trong cơn nghiện cũng bình yên và tĩnh lặng. Ở đây mọi người sống với nhau rất hạnh phúc. Gần nhà tôi có một số cửa hàng, hàng xóm của tôi và trường cấp hai META. Tôi nghĩ mọi thứ ở đây không nhiều như thành phố nhưng con người rất chân thật và giản dị. Thỉnh thoảng nhìn ra ngoài nhà tôi thấy nó rất đẹp. Đặc biệt từ cửa sổ phòng tôi có thể nhìn thấy xung quanh khu phố của tôi chỉ có cây cối và hoa lá xanh tươi nhất. Mỗi buổi sáng, tôi thường dậy sớm và ngắm mặt trời mọc. Khu phố của tôi rất thú vị và tôi thực sự thích nó.

TOP 20 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 9

My neighborhood is in the city. It is surrounded by many green spaces such as trees and parks. In the afternoon, people usually go to these places and do the outdoor activities. Because my neighborhood is in the city, so there are a lot of towers and modern buildings. Besides that, there are many schools for education. People live in my neighborhood are friendly and hospitable. They are always willing to help people whenever they have difficulties. I love my neighborhood very much because it makes me feel comfortable and cozy when I live here.

Dịch

Khu phố của tôi ở trong thành phố. Nó được bao quanh bởi nhiều không gian xanh như cây xanh và công viên. Vào buổi chiều, mọi người thường đến những nơi này và tham gia các hoạt động ngoài trời. Bởi vì khu phố của tôi ở trong thành phố nên có rất nhiều tòa tháp và tòa nhà hiện đại. Ngoài ra còn có rất nhiều trường học đào tạo. Mọi người sống trong khu phố của tôi rất thân thiện và hiếu khách. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người mỗi khi họ gặp khó khăn. Tôi rất yêu quý khu phố của mình vì nó khiến tôi cảm thấy thoải mái và ấm cúng khi sống ở đây.

Sample 10

My neighbourhood is in the countryside. The streets in my neighbourhood are very large and beautiful. The houses are very simple and comfortable. Trees are plant on the sides of streets. The school are very small but we are happy to be here. My neighbourhood has a lot of things to do and see. I love to living in my neighbourhood because it is very beautiful, fresh and it has many pretty places to go. I love my neighbourhood very much.

Dịch

Khu phố của tôi ở nông thôn. Đường phố ở khu phố của tôi rất rộng và đẹp. Những ngôi nhà rất đơn giản và tiện nghi. Cây được trồng ở hai bên đường phố. Ngôi trường rất nhỏ nhưng chúng tôi rất vui khi được ở đây. Khu phố của tôi có rất nhiều thứ để làm và xem. Tôi thích sống ở khu phố của mình vì nó rất đẹp, trong lành và có nhiều địa điểm đẹp để đi. Tôi yêu khu phố của tôi rất nhiều.

Sample 11

My neighbourhood is a quiet, safe place with great neighbors. My neighborhood is quiet. Even though it has the regular amount of noise of any place, there are many peaceful moments. My neighbourhood is quite safe. The police drive everyday and the kids play outside with no problems. Since there is not much traffic, we don’t worry too much about cars. Furthermore, I can walk around my neighborhood without being afraid of someone hurting me. All in all, my neighborhood is secure. My neighbors are really good people. They watch out for each other and this makes where I live extra nice. In short, my neighborhood is nice to live in. I really love my neighborhood.

Dịch

Khu phố của tôi là một nơi yên tĩnh, an toàn với những người hàng xóm tuyệt vời. Khu phố của tôi yên tĩnh. Mặc dù nơi đây thường xuyên ồn ào nhưng cũng có rất nhiều khoảnh khắc yên bình. Khu phố của tôi khá an toàn. Cảnh sát lái xe hàng ngày và bọn trẻ chơi bên ngoài mà không gặp vấn đề gì. Vì không có nhiều phương tiện giao thông nên chúng tôi không lo lắng quá nhiều về ô tô. Hơn nữa, tôi có thể đi dạo quanh khu phố của mình mà không sợ ai đó làm tổn thương mình. Nhìn chung, khu phố của tôi rất an toàn. Hàng xóm của tôi thực sự là những người tốt. Họ trông chừng lẫn nhau và điều này khiến nơi tôi sống trở nên tuyệt vời hơn. Nói tóm lại, khu phố của tôi rất dễ sống. Tôi thực sự yêu khu phố của mình.

TOP 20 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 12

My neighbourhood is in the countryside. Here, there are many trees, markets and mountains. The streets are very clean and wide, they aren't busy and crowded. The people here are very friendly and kind. They greet when they meet other on the streets. I like my neighbourhood very much because it's beautiful and peaceful.

Dịch

Khu phố của tôi ở nông thôn. Ở đây có nhiều cây cối, chợ và núi. Đường phố rất sạch sẽ và rộng rãi, không hề tấp nập và đông đúc. Người dân ở đây rất thân thiện và tốt bụng. Họ chào nhau khi gặp nhau trên đường phố. Tôi rất thích khu phố của tôi vì nó đẹp và yên bình.

Sample 13

My neighbourhood is in the suburbs of Quang Ngai City. I like living here because of the many interesting things in my neighbourhood. There are many tall buildings and big houses here. My neighbourhood also has many stores, two markets, a post office, a bank, a stadium so it is very convenient for local people. There are many trees and spaces here so the air here is very fresh. In my neighbourhood there is a big flower field with many kinds of flowers, therefore it is very beautiful in the spring. Moreover, the people here are friendly and helpful for these reasons. The visitors always come to visit my neighbourhood and they want to stay here longer.

Dịch

Khu phố của tôi ở ngoại ô thành phố Quảng Ngãi. Tôi thích sống ở đây vì có nhiều điều thú vị trong khu phố của tôi. Có rất nhiều tòa nhà cao tầng và những ngôi nhà lớn ở đây. Khu phố của tôi cũng có nhiều cửa hàng, hai chợ, một bưu điện, một ngân hàng, một sân vận động nên rất thuận tiện cho người dân địa phương. Ở đây có nhiều cây xanh và không gian nên không khí ở đây rất trong lành. Ở khu phố của tôi có một cánh đồng hoa lớn với nhiều loại hoa nên vào mùa xuân rất đẹp. Hơn nữa, người dân ở đây rất thân thiện và hữu ích vì những lý do này. Du khách luôn đến thăm khu phố của tôi và họ muốn ở lại đây lâu hơn.

Sample 14

My neighbourhood is a small village in the countryside. In my neighbourhood, there is a temple, a pagoda, a stadium, a factory, a market and a river. The houses are big and modern. The roads are narrow but they are very clean. The people are very friendly and kind. They plant rice and raise cattle. I the river because it's go sailing with my parents. However, my neighbourhood doesn't have a factory because it's polluted and noisy so I can't study and relax. I love my neighbourhood because it's very fantastic and beautiful.

Dịch

Khu phố của tôi nằm trong một ngôi làng nhỏ ở nông thôn. Trong khu phố của tôi, có một ngôi đền, một ngôi chùa, một sân vận động, một nhà máy, một khu chợ và một con sông. Những ngôi nhà lớn và hiện đại. Đường đi hẹp nhưng rất sạch sẽ. Người dân rất thân thiện và tốt bụng. Họ trồng lúa và chăn nuôi gia súc. Tôi ra sông vì nó đi thuyền với bố mẹ tôi. Tuy nhiên khu phố của tôi không có nhà máy vì nó ô nhiễm và ồn ào nên tôi không thể học tập và thư giãn. Tôi yêu khu phố của tôi vì nó rất tuyệt vời và xinh đẹp.

Sample 15

I love my neighborhood. It is a quiet, safe place with great neighbors. In short, my neighborhood is nice to live in. My neighborhood is quiet. Even though it has the regular amount of noise of any place, there are many peaceful moments. For example, after most people have gone to work, you can hardly hear any noise. Of course, when the kids get home, there is more noise; but, it is relatively quiet all day in my neighborhood. Also, I feel safe in my neighborhood. The police drive every day and the kids play outside with no problems. Since there is not much traffic, we don’t worry too much about cars. Furthermore, I can walk around my neighborhood without being afraid of someone hurting me. All in all, my neighborhood is secure. My neighbors are good people. They watch out for each other and this makes where I live extra nice. In conclusion, my neighborhood is a great place to live. There is no place like home and that is my neighborhood.

Dịch

Tôi yêu khu phố của tôi. Đó là một nơi yên tĩnh, an toàn với hàng xóm tuyệt vời. Tóm lại, khu phố của tôi rất dễ sống. Khu phố của tôi yên tĩnh. Mặc dù nơi đây thường xuyên ồn ào nhưng cũng có rất nhiều khoảnh khắc yên bình. Ví dụ, sau khi hầu hết mọi người đã đi làm, bạn khó có thể nghe thấy bất kỳ tiếng động nào. Tất nhiên, khi bọn trẻ về nhà thì ồn ào hơn; nhưng, nó tương đối yên tĩnh cả ngày trong khu phố của tôi. Ngoài ra, tôi cảm thấy an toàn trong khu phố của mình. Cảnh sát lái xe hàng ngày và bọn trẻ chơi bên ngoài mà không gặp vấn đề gì. Vì không có nhiều phương tiện giao thông nên chúng tôi không lo lắng quá nhiều về ô tô. Hơn nữa, tôi có thể đi dạo quanh khu phố của mình mà không sợ ai đó làm tổn thương mình. Nhìn chung, khu phố của tôi rất an toàn. Hàng xóm của tôi là những người tốt. Họ trông chừng lẫn nhau và điều này khiến nơi tôi sống trở nên tuyệt vời hơn. Tóm lại, khu phố của tôi là một nơi tuyệt vời để sinh sống. Không có nơi nào bằng nhà và đó là khu phố của tôi.

TOP 20 Đoạn văn Write a paragraph of about 50 words about your neighbourhood saying what you like and dislike about it (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 16

I live in Hung Ha town. There are many things I like about my neighbourhood. My neighborhood is beautiful. It has a park, a lake, and it is very active and beautiful. I often ride my bike or go jogging with my brother in the afternoon. There are also many shops, restaurants, cafes and markets here. It's very convenient for me and my family to choose what to eat or what to drink when we decided to go out for lunch or dinner. But there are also many things I don't like about my neighbourhood. It's very crowded and noisy here. There are many vehicles and traffic jams. Sometimes it is dangerous for me to walk across the road. However, I still love to live in my neighbourhood.

Dịch

Tôi sống ở thị trấn Hưng Hà. Có rất nhiều điều tôi thích về khu phố của tôi. Khu phố của tôi rất đẹp. Nó có một công viên, một cái hồ, rất năng động và đẹp đẽ. Tôi thường đạp xe hoặc chạy bộ với anh trai vào buổi chiều. Ngoài ra còn có nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê và chợ ở đây. Rất thuận tiện cho tôi và gia đình trong việc lựa chọn ăn gì hoặc uống gì khi quyết định ra ngoài ăn trưa hoặc ăn tối. Nhưng cũng có nhiều điều tôi không thích ở khu phố của mình. Ở đây rất đông đúc và ồn ào. Có rất nhiều phương tiện và ùn tắc giao thông. Đôi khi việc tôi đi bộ qua đường rất nguy hiểm. Tuy nhiên, tôi vẫn thích sống trong khu phố của mình.

Sample 17

I live in a small village in the countryside. The life in my neighbourhood is peaceful. My neighbourhood is surrondd by a hedge of green bambos. The road is large and clean. There is a primary school in the village, so it is very convenient for children to go to school. There is also a small market with a lot of fresh food. They are also cheap. The people in my village are very hospitable, friendly, helpful and generous. They are all hard working people. They mainly live on farming and business. They are willing to help each other in anycase. I love my neighbourhood very much because I was born and grew up there.

Dịch

Tôi sống ở một ngôi làng nhỏ ở nông thôn. Cuộc sống ở xóm tôi thật yên bình. Khu phố của tôi được bao quanh bởi một hàng tre xanh. Đường rộng và sạch sẽ. Trong làng có trường tiểu học nên rất thuận tiện cho trẻ em đi học. Ngoài ra còn có một khu chợ nhỏ với rất nhiều thực phẩm tươi sống. Chúng cũng rẻ. Người dân ở làng tôi rất hiếu khách, thân thiện, hay giúp đỡ và hào phóng. Họ đều là những người làm việc chăm chỉ. Họ chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và kinh doanh. Họ sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau trong mọi trường hợp. Tôi rất yêu quý khu phố của mình vì tôi sinh ra và lớn lên ở đó.

 

1 33 lượt xem