Write about your dream job. Use the questions below to help you. Write 80-100 words

Sinx.edu.vn giới thiệu top 15 Đoạn văn Write about your dream job. Use the questions below to help you. Write 80-100 words được biên soạn đúng cấu trúc, đặc sắc giúp các bạn ôn luyện đạt được kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

1 42 lượt xem


Write about your dream job

TOP 10 Write about your dream job (siêu hay) (ảnh 1)

- What's your dream job? - Công việc mơ ước của bạn là gì?

- Why do you want to do it? - Tại sao bạn muốn làm điều đó?

- What will you need to get the job? - Bạn cần gì để có được công việc?

- What are some good things and bad things about the job? - Một số điều tốt và điều xấu về công việc là gì?

Sample 1

I’ve always dreamed of becoming a teacher. Many of my friends ask me why I chose teaching. The reason is that I love children so much. I want to take care of them, teach them how to read, how to write, how to listen and show them the beautiful things of this life. Teaching is also like growing a tree up, you must have patience, carefulness, and passion. Another important reason making me choose this job is my parents. They hope that I can achieve their dream. To make my dream come true, I am trying to complete the program in my university with the best result. In the future, I will become a good teacher.

Dịch

Tôi luôn mơ ước trở thành một giáo viên. Nhiều bạn bè hỏi tôi tại sao lại chọn nghề dạy học. Lý do là tôi rất yêu trẻ con. Tôi muốn chăm sóc chúng, dạy chúng đọc, viết, nghe và cho chúng thấy những điều tươi đẹp của cuộc sống này. Dạy học cũng giống như trồng một cái cây, bạn phải có sự kiên nhẫn, cẩn thận và đam mê. Một lý do quan trọng khác khiến tôi chọn công việc này là bố mẹ tôi. Họ hy vọng rằng tôi có thể đạt được ước mơ của họ. Để biến ước mơ của mình thành hiện thực, em đang cố gắng hoàn thành chương trình học ở trường đại học với kết quả tốt nhất. Trong tương lai, tôi sẽ trở thành một giáo viên giỏi.

TOP 10 Write about your dream job (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 2

My dream career in the future is to become a lawyer. The legal profession has always captivated me with its ability to advocate for justice and uphold the rights of individuals in society. As a lawyer, I am eager to work diligently to ensure fairness and equality prevail. I will use my knowledge of the law to provide expert advice, represent clients, and navigate complex legal proceedings. I am motivated to make a positive impact by fighting for the underprivileged and voiceless, striving for a more just and equitable world. With strong research skills, persuasive communication, and a commitment to ethical practices, I am dedicated to becoming a trusted and respected advocate for my clients and the principles of justice.

Dịch

Nghề nghiệp mơ ước của tôi trong tương lai là trở thành luật sư. Nghề luật luôn hấp dẫn tôi bởi khả năng vận động cho công lý và đề cao quyền lợi của các cá nhân trong xã hội. Với tư cách là một luật sư, tôi mong muốn được làm việc chăm chỉ để đảm bảo sự công bằng và bình đẳng được áp dụng. Tôi sẽ sử dụng kiến thức về luật của mình để đưa ra lời khuyên chuyên môn, đại diện cho khách hàng và điều hướng các thủ tục pháp lý phức tạp. Tôi có động lực để tạo ra tác động tích cực bằng cách đấu tranh cho những người kém may mắn và không có tiếng nói, phấn đấu vì một thế giới công bằng và bình đẳng hơn. Với kỹ năng nghiên cứu vững chắc, khả năng giao tiếp thuyết phục và cam kết thực hành đạo đức, tôi tận tâm trở thành người ủng hộ đáng tin cậy và được tôn trọng cho khách hàng của mình cũng như các nguyên tắc công lý.

Sample 3

I have a dream about my job in the future, it's a doctor. I want to be a doctor because I want to help people who suffer from fatal diseases. There is a man who inspired me to become a doctor. I met him when I went to the zoo with my friend. I remembered that I ran too fast and then fell. The man ran to me and helped me not hurt again. At that time, I really admired him and wanted to become a doctor. I understand that to achieve my dream, I must study hard and learn for at least 11 years or even almost my whole life. However, I won’t give up my dream, I will try my best to become a good doctor.

Dịch

Tôi có ước mơ về công việc của mình trong tương lai, đó là bác sĩ. Tôi muốn trở thành bác sĩ vì tôi muốn giúp đỡ những người mắc bệnh hiểm nghèo. Có một người đàn ông đã truyền cảm hứng cho tôi trở thành bác sĩ. Tôi gặp anh ấy khi tôi đi sở thú với bạn tôi. Tôi nhớ mình đã chạy quá nhanh và rồi bị ngã. Người đàn ông chạy đến bên tôi và giúp tôi không bị đau nữa. Lúc đó tôi rất ngưỡng mộ anh và muốn trở thành bác sĩ. Tôi hiểu rằng để đạt được ước mơ của mình, tôi phải chăm chỉ học tập và học tập ít nhất 11 năm, thậm chí gần như cả cuộc đời. Tuy nhiên, tôi sẽ không từ bỏ ước mơ của mình, tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành một bác sĩ giỏi.

TOP 10 Write about your dream job (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 4

I would like to become a football player who plays in many championships and tournaments. I will play with my teammates to win over the opponent in football matches. Moreover, I am supposed to win the trophy for the team and for my country. That’s exactly how I earn my living. To do a good job as a football player, I must have perfect physical health to play anywhere, under whatever weather conditions. More than that, this job specifically requires a strong teamwork spirit as no one wins this game alone. Knowing how to collaborate with others leads to an absolute victory. I hope my dream will come true.

Dịch

Tôi muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chơi ở nhiều giải vô địch và giải đấu. Tôi sẽ chơi cùng các đồng đội của mình để chiến thắng đối thủ trong các trận đấu bóng đá. Hơn nữa, tôi phải giành được chiếc cúp cho đội tuyển và cho đất nước của mình. Đó chính xác là cách tôi kiếm sống. Để làm tốt công việc của một cầu thủ bóng đá, tôi phải có sức khỏe thể chất hoàn hảo để chơi ở bất cứ đâu, trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Hơn thế nữa, công việc này đặc biệt đòi hỏi tinh thần đồng đội mạnh mẽ vì không ai có thể chiến thắng trò chơi này một mình. Biết cách cộng tác với người khác sẽ dẫn đến chiến thắng tuyệt đối. Tôi hy vọng ước mơ của tôi sẽ thành hiện thực.

Sample 5

Becoming a lawyer is my biggest dream. Everyone will have different career dreams, I have thought about it many times as well. And finally, I choose a lawyer as my target in the future. To be honest, there are many reasons why I choose a lawyer as my future job. First, I happened to be watching a lawyer program. They can protect the interests of the poor, bring justice to the innocent, … I see that this is very wonderful and right. They can stand up for others because of the truth and truth in life. Second, if I become a lawyer, I can also protect my family and the people I love. Therefore, in order to fulfill my dream, I tried hard to get into Law University. After that, I will aim to graduate with a good diploma. I know that lawyers are a high-pressure field with many challenges. But I love and will forever choose this job. I will fulfill my life’s dream!

Dịch

Trở thành luật sư là ước mơ lớn nhất của tôi. Mỗi người sẽ có những ước mơ nghề nghiệp khác nhau, tôi cũng đã nghĩ về điều đó rất nhiều lần. Và cuối cùng, tôi chọn luật sư là mục tiêu của mình trong tương lai. Thành thật mà nói, có rất nhiều lý do khiến tôi chọn luật sư làm công việc tương lai của mình. Đầu tiên, tôi tình cờ xem một chương trình luật sư. Họ có thể bảo vệ quyền lợi của người nghèo, mang lại công lý cho người vô tội,… Tôi thấy điều này thật tuyệt vời và đúng đắn. Họ có thể đứng lên vì người khác vì lẽ phải và sự thật trong cuộc sống. Thứ hai, nếu tôi trở thành luật sư, tôi cũng có thể bảo vệ gia đình mình và những người tôi yêu thương. Vì vậy, để thực hiện được ước mơ của mình, tôi đã cố gắng thi đỗ vào trường Đại học Luật. Sau đó, tôi sẽ đặt mục tiêu tốt nghiệp với tấm bằng tốt. Tôi biết luật sư là một lĩnh vực có áp lực cao, nhiều thách thức. Nhưng tôi yêu và sẽ mãi chọn công việc này. Tôi sẽ thực hiện ước mơ của đời mình!

TOP 10 Write about your dream job (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 6

I always want to be a pilot since I can fly an airplane and meet excellent people who are also pilots. Being a pilot is very difficult, I have to be healthy, strong, friendly and calm and I have to have no fear of heights so that I can control the plane correctly. I like this job because of its high salary, and I can travel to lots of places in the world and meet people, but its drawback is I have to work far from home, and I need to be trained very strictly to fly an airplane. However, I hope one day I can become a pilot!

Dịch

Tôi luôn muốn trở thành phi công vì tôi có thể lái máy bay và gặp những người xuất sắc cũng là phi công. Làm phi công rất khó, tôi phải khỏe mạnh, dẻo dai, thân thiện, bình tĩnh và không sợ độ cao thì mới có thể điều khiển máy bay chính xác. Tôi thích công việc này vì mức lương cao, tôi có thể đi đến nhiều nơi trên thế giới và gặp gỡ mọi người, nhưng nhược điểm của nó là tôi phải làm việc xa nhà và tôi cần được đào tạo rất nghiêm ngặt để lái máy bay. Tuy nhiên, tôi hy vọng một ngày nào đó tôi có thể trở thành phi công!

Sample 7

In the future, I want to be an interpreter, which has been my dream since I was a little girl. Being an interpreter is very exciting and there are some reasons for my choice. Firstly, I want to acquire more and more languages. During my childhood, I was impressed by Japan’s cartoons. I spent a long time watching and had trouble with it. I couldn’t understand what they conveyed because of the language barrier between us. From that time forward, I determined myself and took account of learning English. Furthermore, I also can restrict the different cultures among countries in the world. Besides, I can enquire about some civilization and help people contact each other easier. I know my ability isn’t as good as a lot of people’s, but I am still improving my skill day by day and all the difficulties won’t be able to hold me up. To sum up, I want to be an excellent interpreter by the time I have grown up.

Dịch

Trong tương lai, tôi muốn trở thành một thông dịch viên, đó là ước mơ của tôi từ khi còn nhỏ. Làm phiên dịch viên rất thú vị và có một số lý do cho sự lựa chọn của tôi. Đầu tiên, tôi muốn học ngày càng nhiều ngôn ngữ. Hồi còn nhỏ, tôi rất ấn tượng với phim hoạt hình Nhật Bản. Tôi đã dành một thời gian dài để xem và gặp rắc rối với nó. Tôi không thể hiểu những gì họ truyền đạt vì rào cản ngôn ngữ giữa chúng tôi. Từ đó trở đi, tôi quyết tâm và chú ý đến việc học tiếng Anh. Hơn nữa, tôi cũng có thể hạn chế sự khác biệt về văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, tôi có thể tìm hiểu về một số nền văn minh và giúp mọi người liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Tôi biết khả năng của mình không bằng nhiều người nhưng tôi vẫn đang từng ngày hoàn thiện kỹ năng của mình và mọi khó khăn sẽ không thể níu chân tôi được. Tóm lại, tôi muốn trở thành một thông dịch viên xuất sắc khi lớn lên.

TOP 10 Write about your dream job (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 8

Since I was a kid, my friends often asked me about my dream job in the future, I thought and always wanted to be in business. Salesperson or open a store selling a certain product. The reason I like doing business so much is because my dad is an extremely good businessman. I’ve always admired him. Now, in addition to studying, I also research more materials and read books to understand more about different ways of selling. I like the time I spend sitting with my dad talking about customer needs, the market or how to handle arising problems. This is a job I’ve always dreamed of. I will strive to become a good businessman in the future.

Dịch

Từ nhỏ, bạn bè thường hỏi tôi về công việc mơ ước sau này, tôi nghĩ và luôn mong muốn được kinh doanh. Nhân viên bán hàng hoặc mở cửa hàng bán một sản phẩm nào đó. Sở dĩ tôi thích kinh doanh đến vậy là vì bố tôi là một doanh nhân cực kỳ giỏi. Tôi luôn ngưỡng mộ anh ấy. Bây giờ, ngoài việc học, tôi còn nghiên cứu thêm tài liệu và đọc sách để hiểu thêm về các cách bán hàng khác nhau. Tôi thích khoảng thời gian ngồi cùng bố nói chuyện về nhu cầu khách hàng, thị trường hay cách xử lý các vấn đề phát sinh. Đây là công việc mà tôi luôn mơ ước. Tôi sẽ phấn đấu để trở thành một doanh nhân giỏi trong tương lai.

Sample 9

I am a fan of numbers and calculations. Therefore, my dream is to become a good accountant in the future. This is a really fascinating profession. Accounting work requires performing different tasks, such as: tax strategy, financial reporting, mapping out plans, calculating costs, measuring financial performance, … Every day I am Find out details about this specialization by reading the knowledge material, asking questions from previous siblings to gain experience. My parents always support me because they know that this is my dream. I have been thinking about my dream career for a long time, so I will devote all my determination not to betray my family and become an excellent accountant.

Dịch

Tôi là người yêu thích những con số và sự tính toán. Vì vậy, ước mơ của tôi là trở thành một kế toán giỏi trong tương lai. Đây thực sự là một nghề hấp dẫn. Công việc kế toán đòi hỏi phải thực hiện nhiều công việc khác nhau như: chiến lược thuế, báo cáo tài chính, lập kế hoạch, tính toán chi phí, đo lường hiệu quả tài chính,… Hàng ngày tôi đều tìm hiểu chi tiết về chuyên môn này bằng cách đọc tài liệu kiến thức, đặt câu hỏi từ các anh chị đi trước để tích lũy kinh nghiệm. Bố mẹ tôi luôn ủng hộ tôi vì họ biết rằng đây là ước mơ của tôi. Tôi đã suy nghĩ về nghề nghiệp mơ ước của mình từ lâu nên tôi sẽ dồn hết quyết tâm để không phụ lòng gia đình và trở thành một kế toán viên xuất sắc.

TOP 10 Write about your dream job (siêu hay) (ảnh 1)

Sample 10

For myself, perhaps being a flight attendant is the job I love the most. The most important reason is probably to come here to travel all over the world, explore the unique cultures and giant structures and structures of countries around the world. At that time, I will confidently introduce to friends from all over the world the customs and traditional cultural beauties of the country and people of Vietnam. Awesome, is not it? But I know that with my current learning ability, I won't be able to realize my dream, so from now on, I will try to study harder and put in more effort.

Dịch

Với bản thân tôi, có lẽ tiếp viên hàng không là công việc tôi yêu thích nhất. Lý do quan trọng nhất có lẽ là đến đây để du lịch khắp nơi trên thế giới, khám phá những nền văn hóa độc đáo cùng những công trình, kiến trúc khổng lồ của các nước trên thế giới. Khi đó, tôi sẽ tự tin giới thiệu với bạn bè năm châu những phong tục, nét đẹp văn hóa truyền thống của đất nước, con người Việt Nam. Tuyệt vời phải không? Nhưng em biết với khả năng học tập hiện tại thì em sẽ không thể thực hiện được ước mơ của mình nên từ nay em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa.

1 42 lượt xem