Write about the differences between country life and city life. Write 80-100 words

Sinx.edu.vn giới thiệu top 15 Đoạn văn Write about the differences between country life and city life. Write 80-100 words được biên soạn đúng cấu trúc, đặc sắc giúp các bạn ôn luyện đạt được kết quả cao trong bài thi môn Tiếng Anh.

1 30 lượt xem


Write about the differences between country life and city life

TOP 10 Write about the differences between country life and city life (siêu hay)  (ảnh 1)

Sample 1

Country life and city life offer two distinct living experiences. Country life is characterized by tranquility, open spaces, and close-knit communities. It's often associated with farming, fresh air, and a slower pace of life. On the other hand, city life is fast-paced, bustling, and offers a wide variety of opportunities for work and leisure. It's marked by high-rise buildings, traffic, noise, and a diverse population. However, it can also be impersonal and stressful. Ultimately, the choice between country and city life depends on an individual's lifestyle preferences.

Dịch

Cuộc sống ở nông thôn và cuộc sống ở thành phố mang lại hai trải nghiệm sống khác biệt. Cuộc sống nông thôn được đặc trưng bởi sự yên tĩnh, không gian rộng mở và cộng đồng gắn bó. Nó thường gắn liền với việc trồng trọt, không khí trong lành và nhịp sống chậm lại. Mặt khác, cuộc sống thành thị có nhịp độ nhanh, nhộn nhịp và mang đến nhiều cơ hội làm việc và giải trí. Nó được đánh dấu bởi các tòa nhà cao tầng, giao thông, tiếng ồn và dân số đa dạng. Tuy nhiên, nó cũng có thể mang tính khách quan và căng thẳng. Cuối cùng, sự lựa chọn giữa cuộc sống ở nông thôn và thành phố phụ thuộc vào sở thích về lối sống của mỗi cá nhân.

Sample 2

Life in the city and life in the countryside are completely different. Living in the countryside brings more open space, a pollution-free environment, clean food, and a healthy life. However, people in rural areas depend on cities for some educational and medical benefits. Being in the countryside means accepting fewer opportunities to access high-quality education and health care. Living in the city offers a flashy life with full amenities. You are at the center of everything, where you have easy access to all the modern conveniences that make your life colorful. Of course, life in the city is more mechanical and complicated. When millions of people live in a small area, they rarely show strong solidarity. This is why many people view life in the city as stressful and complicated.

Dịch

Cuộc sống ở thành phố và cuộc sống ở nông thôn hoàn toàn khác nhau. Sống ở nông thôn mang lại nhiều không gian thoáng đãng hơn, môi trường không ô nhiễm, thực phẩm sạch và cuộc sống lành mạnh. Tuy nhiên, người dân ở khu vực nông thôn phụ thuộc vào thành phố để nhận được một số lợi ích về giáo dục và y tế. Ở nông thôn có nghĩa là có ít cơ hội tiếp cận giáo dục và chăm sóc sức khỏe chất lượng cao hơn. Sống ở thành phố mang lại một cuộc sống hào nhoáng với đầy đủ tiện nghi. Bạn là trung tâm của mọi thứ, nơi bạn có thể dễ dàng tiếp cận tất cả các tiện ích hiện đại giúp cuộc sống của bạn trở nên đầy màu sắc. Tất nhiên, cuộc sống ở thành phố máy móc và phức tạp hơn. Khi hàng triệu người sống trong một khu vực nhỏ, họ hiếm khi thể hiện được tinh thần đoàn kết bền chặt. Đây là lý do tại sao nhiều người coi cuộc sống ở thành phố là căng thẳng và phức tạp.

TOP 10 Write about the differences between country life and city life (siêu hay)  (ảnh 1)

Sample 3

There are many differences between the city and the country. The city has a lot of people. There is too much traffic and pollution in cities because there are so many people. There is also too much noise in cities. Cities also don't have enough fresh air. Cities have a lot of things to do and places to go like movie theaters. The country has a lot of nature, but there aren't enough things to do. The country also has a lot of wild animals and farms. I think the country is boring.

Dịch

Có nhiều sự khác biệt giữa thành phố và nông thôn. Thành phố có rất nhiều người. Có quá nhiều giao thông và ô nhiễm ở các thành phố vì có quá nhiều người. Ngoài ra còn có quá nhiều tiếng ồn ở các thành phố. Các thành phố cũng không có đủ không khí trong lành. Các thành phố có rất nhiều việc phải làm và nhiều nơi để đi như rạp chiếu phim. Đất nước này có rất nhiều thiên nhiên nhưng lại không có đủ thứ để làm. Đất nước này cũng có rất nhiều động vật hoang dã và trang trại. Tôi nghĩ đất nước này thật nhàm chán.

Sample 4

Country life is very different from city life. Firstly, in the countryside, there aren't many means of public transport, so the air is fresher and cleaner. In the city, there are too many personal vehicles so that the air is polluted. Secondly, people are friendly to each other in the countryside. They are willing to help whenever someone gets into trouble. They are so outgoing that we can make friends with them easily. However, people in urban areas are not. In the city, there are rows of high-rise buildings, but in the countryside, there are none. And in the city, it is quite noisier than in the countryside. In the city there are a lot of criminals because the city is very rich.

Dịch

Cuộc sống ở nông thôn rất khác với cuộc sống ở thành phố. Thứ nhất, ở nông thôn không có nhiều phương tiện giao thông công cộng nên không khí trong lành và sạch sẽ hơn. Trong thành phố có quá nhiều phương tiện cá nhân khiến không khí bị ô nhiễm. Thứ hai, mọi người ở nông thôn thân thiện với nhau. Họ sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào ai đó gặp khó khăn. Họ rất hướng ngoại nên chúng ta có thể kết bạn với họ một cách dễ dàng. Tuy nhiên, người dân ở thành thị thì không. Ở thành phố có nhiều dãy nhà cao tầng nhưng ở nông thôn thì không có. Và ở thành phố thì khá ồn ào hơn ở nông thôn. Trong thành phố có rất nhiều tội phạm vì thành phố rất giàu có.

TOP 10 Write about the differences between country life and city life (siêu hay)  (ảnh 1)

Sample 5

Living in the countryside and living in the city are very different. In the countryside, life is quiet and peaceful. There's lots of open space and fresh air. People usually know each other well and life moves at a slower pace. In the city, life is fast-paced and busy. There are tall buildings, lots of people, and things to do. Cities have many opportunities and entertainment options, but they can also be noisy and crowded. Choosing between country and city life depends on what kind of lifestyle you prefer.

Dịch

Cuộc sống ở nông thôn và cuộc sống ở thành phố rất khác nhau. Ở nông thôn, cuộc sống thật yên bình và thanh bình. Có rất nhiều không gian thoáng đãng và không khí trong lành. Mọi người thường biết rõ về nhau và cuộc sống chuyển động với tốc độ chậm hơn. Ở thành phố, cuộc sống hối hả và bận rộn. Có những tòa nhà cao tầng, rất nhiều người và nhiều việc phải làm. Các thành phố có nhiều cơ hội và lựa chọn giải trí nhưng cũng có thể ồn ào và đông đúc. Lựa chọn giữa cuộc sống ở nông thôn và thành phố phụ thuộc vào lối sống mà bạn thích.

Sample 6

I think the countryside is different from the city because in the countryside there are few means of transport so we will be able to breathe fresh air. In the city, there are too many factories and vehicles... so everyone's health is not guaranteed. In the countryside, children can play with nature such as playing folk games, picking flowers, etc. In the cities, almost all children play video games and watch mobile phones. This is extremely harmful to the team with them.

Dịch

Tôi nghĩ nông thôn khác với thành phố vì ở nông thôn có ít phương tiện đi lại nên chúng ta sẽ được hít thở không khí trong lành. Ở thành phố có quá nhiều nhà máy, xe cộ... nên sức khỏe của mọi người không được đảm bảo. Ở nông thôn, trẻ em có thể vui chơi với thiên nhiên như chơi các trò chơi dân gian, hái hoa,… Ở thành phố, hầu như trẻ em đều chơi điện tử và xem điện thoại di động. Điều này cực kỳ có hại cho họ.

TOP 10 Write about the differences between country life and city life (siêu hay)  (ảnh 1)

Sample 7

There are many differences between the life in city and the country. Someone told me he liked the life in country's life because he wanted to enjoy the fresh air, and natural scenery and people in the country were very nice and friendly. Do you live in the country, and what do you feel about it? Please tell me anything you think. I like to live in the city although it is noisy and polluted air, traffic jams and something else but I love it. I love business and active and friendly people. I think everyone has one thought. We can't say that our thoughts are right. I hope you will find where you really want to live. Have a nice day.

Dịch

Có rất nhiều sự khác biệt giữa cuộc sống ở thành phố và nông thôn. Có người nói với tôi rằng anh ấy thích cuộc sống ở quê vì muốn tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên và con người ở quê rất tốt bụng và thân thiện. Bạn có sống ở nông thôn không và bạn cảm thấy thế nào về điều đó? Xin vui lòng cho tôi biết bất cứ điều gì bạn nghĩ. Tôi thích sống ở thành phố mặc dù không khí ồn ào và ô nhiễm, ùn tắc giao thông và nhiều thứ khác nhưng tôi thích nó. Tôi yêu thích kinh doanh và những người năng động và thân thiện. Tôi nghĩ mọi người đều có một suy nghĩ. Chúng ta không thể nói rằng suy nghĩ của mình là đúng. Chúc bạn tìm được nơi mình thực sự muốn sống. Chúc một ngày tốt lành.

Sample 8

The comparison between rural and urban lifestyles has always been the most controversial topic of the modern day. Living in the countryside gives us fresher air, and a more quiet environment, which is good for people's health, particularly for those who have suffered so much from the city's pollution and crowdedness. People can also have a larger area to build up vegetable or flower gardens, dig a fish pond, etc. Meanwhile, it's more difficult to find a variety of jobs in the countryside, and other such services as internet, electricity, healthcare, and education… are also of lower quality. However, as urbanization is happening everywhere, this will no longer be so big a problem shortly. Besides, as the transportation infrastructure is being improved, more and more people are choosing to live in the suburbs and commute to the city center. The environment in which we live has a lot of influences on how lifestyle. However, it's up to us to take the most advantages and get around the limitations.

Dịch

Sự so sánh giữa lối sống nông thôn và thành thị luôn là chủ đề gây tranh cãi nhất thời hiện đại. Sống ở nông thôn mang lại cho chúng ta không khí trong lành hơn, môi trường yên tĩnh hơn, tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt đối với những người đã phải chịu đựng quá nhiều vì sự ô nhiễm và đông đúc của thành phố. Người dân cũng có thể có nhiều diện tích hơn để xây dựng vườn rau, hoa, đào ao cá, v.v. Trong khi đó, ở nông thôn, việc tìm được nhiều công việc đa dạng và các dịch vụ khác như internet, điện, y tế, giáo dục sẽ khó khăn hơn … cũng có chất lượng thấp hơn. Tuy nhiên, khi quá trình đô thị hóa đang diễn ra khắp mọi nơi, điều này sẽ không còn là vấn đề quá lớn trong thời gian ngắn nữa. Bên cạnh đó, khi cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện, ngày càng có nhiều người chọn sống ở vùng ngoại ô và di chuyển về trung tâm thành phố. Môi trường chúng ta đang sống có ảnh hưởng rất nhiều đến lối sống. Tuy nhiên, việc tận dụng tối đa những lợi thế và khắc phục những hạn chế là tùy thuộc vào chúng ta.

TOP 10 Write about the differences between country life and city life (siêu hay)  (ảnh 1)

Sample 9

Life in the countryside is quite different from that in the city. First, it is the atmosphere that differentiates the two living environments. In the countryside, the air and water are much fresher and safer, thus living there is totally comfortable and beneficial for our health. In contrast, people who live in big cities suffer from health problems and diseases related to poor air quality and sources of polluted water. Second, prices and costs of living are cheaper in the countryside than in big cities. Vegetables, fruits and meats are home-grown and home-produced. However, in cities, people have to go shopping for them. Third, the interpersional relationships are more harmonious and friendlier. Those who live in the same village, especially neighbours, for example, know each other very well. There is a close-knit cooperation between people in working and many other daily activities. On the contrary, negatively speaking, city people only live and know their own business. They hardly care about who their neighbours are and what they do. Sending a helping hand, as a result, is never seen among city people. In conclusion, although the city life holds many advantages that make life more convenient, I always prefer living in the countryside where the environment is nice, the costs of living is affordable, and the intimate relationships among people are really meaningful. Personally, If I had a choice between a villa in the city and a small house with garden surrounding, the latter would seem better to me.

Dịch

Cuộc sống ở nông thôn khá khác so với ở thành phố. Đầu tiên, đó là bầu không khí phân biệt hai môi trường sống. Ở nông thôn, không khí và nước trong lành và an toàn hơn nhiều nên cuộc sống ở đó hoàn toàn thoải mái và có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, những người sống ở các thành phố lớn lại gặp phải các vấn đề về sức khỏe và bệnh tật liên quan đến chất lượng không khí kém và nguồn nước bị ô nhiễm. Thứ hai, giá cả và chi phí sinh hoạt ở nông thôn rẻ hơn ở các thành phố lớn. Rau, trái cây và thịt đều được trồng tại nhà và sản xuất tại nhà. Tuy nhiên, ở các thành phố, mọi người phải đi mua chúng. Thứ ba, mối quan hệ giữa các cá nhân hài hòa và thân thiện hơn. Chẳng hạn, những người sống cùng làng, đặc biệt là hàng xóm, đều biết rất rõ về nhau. Có sự phối hợp chặt chẽ giữa con người trong công việc và nhiều hoạt động thường ngày khác. Ngược lại, nói một cách tiêu cực, người thành phố chỉ sống và biết việc của mình. Họ hầu như không quan tâm đến hàng xóm của họ là ai và họ làm gì. Do đó, việc gửi một bàn tay giúp đỡ là điều chưa bao giờ được thấy ở người dân thành phố. Tóm lại, mặc dù cuộc sống ở thành phố có nhiều thuận lợi giúp cuộc sống thuận tiện hơn nhưng tôi luôn thích sống ở nông thôn, nơi có môi trường tốt, chi phí sinh hoạt phải chăng và mối quan hệ thân thiết giữa người với người thật sự có ý nghĩa. Cá nhân tôi, nếu được lựa chọn giữa một biệt thự trong thành phố và một ngôi nhà nhỏ có sân vườn bao quanh thì tôi thấy ngôi nhà sau sẽ tốt hơn.

1 30 lượt xem