TOP 15 bài Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (HAY NHẤT 2024)
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông Ngữ văn 8 Kết nối tri thức gồm 15 bài văn mẫu hay nhất năm 2024 giúp học sinh viết bài tập làm văn 8 hiệu quả hơn
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông
Đề bài: Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông
Dàn ý thảo luận về vấn đề trong đời sống: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với vấn đề trật tự an toàn giao thông
I. Mở bài: Giới thiệu vấn đề nghị luận
Ngày nay xã hội phát triển thì nhu cầu về cơ sở vật chất của con người ngày càng tăng. Đối với chuyện đi lại cũng thế, ngày nay nhu cầu đi lại ngày càng nhiều. Chính vì thế mà tình trạng gia thông ngày nay khá phức tạp. Để hiểu rõ thêm về an toàn giao thông chúng ta cùng đi tìm hiểu và nhận thức đối với học sinh ta nên làm gì để hiểu rõ hơn về an toàn giao thông.
II. Thân bài:
1. Thực trạng về an toàn giao thông hiện nay
Tình trạng tai nạn giao thông xảy ra ở nước ta ngày càng phổ biến. Theo Cục CSGT, năm 2016 thì:
- Cả nước xảy ra hơn 21.000 vụ tai nạn giao thông
- Cướp đi sinh mạng gần 9.000 người.
- Cùng nhiều thiệt hại về tài sản khác
2. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông
- Do người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật giao thông.
- Những người điều khiển phương tiện giao thông không nắm được luật giao thông.
- Sự thiếu ý thức, thiếu trách nhiệm của người tham gia giao thông như: lạng lách, đua xe, đi xe không đúng tốc độ, không đúng làn đường quy định.
- Say xỉn khi tham gia giao thông.
- Những người đi bộ, người bán hàng rong đi không đúng đường quy định.
- Lỗi do phương tiện giao thông yếu kém.
- Những phương tiện giao thông đã quá cũ kĩ không thể tiếp tục tham gia giao thông.
- Lỗi do cơ sở hạ tầng yếu kém: giao thông có những ổ voi, ổ gà, đường quá chật,….
3. Hậu quả:
- Nhiều người thiệt mạng.
- Mất mát về tiền của, vật chất của con người.
- Ùn tắc giao thông, mất trật tự xã hội.
4. Giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông
- Đưa ra những biện pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tham gia giao thông của người tham gia giao thông.
- Đưa ra những chính sách phù hợp nhằm mang tính chất răn đe phòng ngừa những người tham gia giao thông để họ có thể tham gia giao thông an toàn.
- Làm tốt hơn nữa việc kiểm tra chất lượng cũng như khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông.
III. Kết bài:
- Nêu cảm nghĩ của cá nhân em về tai nạn giao thông
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (mẫu 1)
Cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển, các phương tiện giao thông ngày càng được cải tiến để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người thêm phần tiện lợi, an toàn. Thế nhưng có một thực trạng đáng buồn tình trạng an toàn giao thông hiện nay lại trở thành vấn đề đáng báo động.
An toàn giao thông là cụm từ chưa được định nghĩa chính xác ở bất kỳ một từ điển hay văn bản pháp luật nào, vì vậy có thể có nhiều cách hiểu về an toàn giao thông như sau: Hiểu theo cách chiết tự từ: 'an toàn' là không nguy hiểm, là trạng thái mà chúng ta được đảm bảo, được bảo vệ khỏi những nguy hại, còn 'giao thông' là hệ thống di chuyển, đi lại của mọi người và giao thông thường có tổ chức, được kiểm soát bởi chính phủ. Vì thế có thể hiểu an toàn giao thông là việc đảm bảo cho các chủ thể tham gia giao thông, giúp họ có thể giảm thiểu tình trạng phát sinh tai nạn giao thông, từ đó hạn chế được tổn thất về vật chất, tính mạng, tinh thần của con người. Hay cũng có thể hiểu an toàn giao thông trái ngược với tai nạn giao thông. Theo đó tai nạn giao thông là sự kiện bất ngờ, nằm ngoài ý muốn chủ quan của con người, xảy ra khi các đối tượng tham gia giao thông trên mạng lưới giao thông, nhưng do chủ quan, vi phạm các quy tắc an toàn giao thông hoặc gặp phải các tình huống, sự cố đột xuất không kịp phòng tránh, đã gây ra những thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản.
Có thể thấy vấn đề an toàn giao thông là vấn đề vô cùng nhức nhối hiện nay, thật không thể khó để chứng kiến những cảnh tượng, hành động nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông của một số bộ phận người hiện nay, nhất là giới trẻ như: tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, hay đội mũ bảo hiểm chống đối, vượt đèn đỏ, chở hàng hoặc chở người quá số lượng quy định, lạng lách, điều khiển xe cơ giới khi chưa đủ tủ hoặc có dùng chất kích thích,....
Một số học sinh, sinh viên còn tự ý thay đổi màu sắc, nhãn mác, lắp hệ thống đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn trang trí mô tô sai quy định, lắp còi sai âm lượng, đi xe mô tô,xe đạp một bánh, quẹt chân chống xuống nền đường nhựa, đùa nghịch gây rối trật tự trên phố. Khi tan trường, học sinh “túm năm, tụm ba”, dừng đỗ xe dưới lòng đường; đi xe đạp dàn hàng ba, hàng bốn hay đi xe máy, thậm chí kẹp ba, kẹp bốn, lạng lách, đánh võng, đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Sẽ không thể nào kể hết được các lỗi mà các bạn, anh, chị đã gây ra.
Bởi vậy, để thực trạng mất an toàn khi tham gia giao thông không còn tiếp diễn và lan rộng, thì ngay lúc này chúng ta cần ý thức được tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông, cần nghiêm túc chấp hành mọi quy định về an toàn giao thông. Vận động mọi người chấp hành luật để đảm bảo tính mạng cho bản thân và những người xung quanh. “An toàn giao thông/ Hạnh phúc của mọi nhà”. Chấp hành luật không chỉ bảo vệ bạn mà còn bảo vệ chính những người xung quanh. Ra đường luôn trang bị đầy đủ kiến thức, vững tay lái để đi an toàn. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng chấp hành luật giao thông thất tốt, góp một phần nhỏ nào đó làm giảm thiểu tai nạn giao thông, đem lại an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh.
Tóm lại, tai nạn giao thông là một vấn đề bức bách cần giải quyết. Vấn đề này cần sự ý thức trách nhiệm và hành động cụ thể của từng cá nhân trong xã hội này. Hy vọng là một ngày gần đây, tình trạng tai nạn giao thông sẽ giảm thiểu tối đa, đem lại nhiều niềm vui cho những ai tham gia giao thông.
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (mẫu 2)
Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống ngày càng đi lên bao nhiêu thì các phương tiện giao thông hiện đại càng phổ biến bấy nhiêu kéo theo đó là sự đông đúc trên đường phố cùng với tai nạn giao thông ngày càng tăng lên đáng kể. Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông thực sự là một vấn đề quan trọng của nhân loại.
An toàn giao thông là cụm từ dùng để chỉ các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông bao gồm việc chấp hành luật giao thông và phải có ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông. Không chỉ là một thuật ngữ pháp luật, an toàn giao thông còn là sự an toàn đối với người tham gia giao thông trên mọi phương tiện.
Hiện nay, mỗi ngày chúng ta có thể thống kê được rất nhiều những vụ tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả đáng buồn. Tại sao việc an toàn giao thông lại khó đến vậy? Nguyên nhân điều này là do đâu? Đó là do người dân không chỉ chủ quan mà còn thiếu ý thức trách nhiệm trong khi tham gia giao thông, chỉ chấp hành luật khi thấy có công an giao thông canh phòng, nếu sơ hở là sẵn sàng vượt đèn đỏ, phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. Rất nhiều xe lưu thông trên đường mà không bao giờ dùng tới đèn hiệu, còi. Nhất là tình trạng người tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt quá mức quy định ảnh hưởng đến sự tỉnh táo của tay lái và gây tai nạn. Những tai nạn gây ra hầu hết đều là do sự vô ý thức của chính người dân và đã thiệt hại rất nhiều về người và của. Không ít những trường hợp mà mẹ mất con, con mất cha, gia đình đau xót, cá nhân mất mát sau những tai nạn như vậy, người còn sống cũng ít nhiều để lại những hậu di chứng về sau. Đó đều là mất mát do tai nạn giao thông gây nên.
Để lại nhiều hậu quả đau lòng như vậy, rõ ràng an toàn giao thông đóng một vai trò quan trọng cho cá nhân và cho xã hội. Việc chấp hành các nội dung trong điều luật về an toàn giao thông sẽ góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra một cách đáng kể. Tai nạn giảm thiếu, số người chết và bị thương do những tai nạn gây ra cũng giảm theo và bớt đi phần nào những nỗi đau đớn mất mát mà gia đình và cá nhân phải chịu đựng khi có một người vì tai nạn giao thông mà mất đi sinh mạng hoặc di tật cả đời. Thêm vào đó, giảm thiểu tai nạn giao thông cũng là giảm thiểu chi phí do việc này gây ra. Đối với một xã hội mà an toàn giao thông được giữ vững, luật giao thông được chấp hành, người tham gia giao thông có ý thức và an toàn thì nhất định là một xã hội ngày càng đi lên.
Mỗi chúng ta để thực hiện được an toàn giao thông thì cần tự xác lập cho mình ý thức trách nhiệm về việc chấp hành những quy định khi tham gia giao thông. Quy định được đặt ra không chỉ để chấp hành mà là những quy chuẩn nhất định để bảo vệ sự an toàn của chúng ta vì vậy hãy chấp hành nó là vì sự an toàn của chính mình, đừng đối phó hay chống đối, điều này không có ích lợi cho ai cả. Những điều như không vượt đèn đỏ, tốc độ đúng quy định, không dùng đồ uống có cồn khi tham gia giao thông cần được nghiêm túc chấp hành để tạo nền móng cho một xã hội văn mình an toàn.
Nhưng ngày nay, không thiếu những hành vi coi thường luật giao thông để rồi gây ra những hậu quả đáng tiếc cho gia đình và xã hội. Những hành vi ấy nhất định cần có biện pháp xử lí đích đáng.
“Phía trước tay lái là cuộc sống”. Hãy nhớ khẩu hiệu đó và luôn có ý thức trách nhiệm giữ an toàn giao thông cho người khác ở mọi lúc mọi nơi.
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (mẫu 3)
Đất nước ta đang trên đà phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhu cầu vật chất, nhu cầu đi lại của con người ngày càng tăng cao. Chính vì thế, tình trạng tham gia giao thông diễn ra rất phức tạp. Vấn đề an toàn giao thông là vấn đề nan giải, mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Tai nạn giao thông được thẳng thắn nhìn nhận là “thảm họa”, bởi những hậu quả to lớn nó gây ra đối với kinh tế – xã hội, nhất là những tổn thương tinh thần không thể khắc phục. Phòng, tránh, khắc phục tai nạn giao thông được Đảng, Nhà nước và nhân dân coi là một nhiệm vụ rất quan trọng mang tầm quốc gia.
An toàn giao thông là khái niệm để chỉ ra những hành vi đảm bảo tính mạng của người tham gia giao thông và trật tự, anh ninh đường phố. An toàn giao thông là toàn thể nhân dân tuân thủ chấp hành nghiêm minh quy định luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không,… để bảo vệ an toàn cho tính mạng của chính bản thân mình và an toàn cho người cùng tham gia giao thông trên đường. Đối với đường bộ thì người tham gia giao thông phải tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, ngồi trên xe ô tô thắt dây an toàn, dừng đèn đỏ, dừng đỗ xe đúng biển báo đúng nơi quy định.
An toàn giao thông tức là sự chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của luật giao thông khi lưu thông trên đường. An toàn giao thông đảm bảo cho tính mạng của bản thân và những người xung quanh. Nhưng hiện nay tình trạng an toàn khi tham gia giao thông càng ngày càng đáng báo động là mối nguy hại cho toàn xã hội và đang được quan tâm hàng đầu. Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết công tác quý I/2021, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, mặc dù tình hình trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người. Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, mỗi năm cả nước tăng khoảng 500.000 xe ôtô do đó việc ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng. Dự tính 5 đến 7 năm tới, mức độ ùn tắc sẽ rất lớn nếu chúng ta không có giải pháp căn cơ ngay từ bây giờ. Thống kê của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý I/2021, trên cả nước đã xảy ra 3.206 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.672 người, bị thương 2.386 người. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 263 vụ (giảm 7,58%), số người bị thương giảm 183 người nhưng số người chết tăng 33 người (tăng 2,1%). Trong đó, có 30 tỉnh, thành phố có số người chết giảm so với cùng kỳ năm 2020, 9 địa phương giảm trên 30% số người chết, nhưng vẫn còn 30 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ, 16 tỉnh tăng trên 30%. Theo Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, quý I/2021 là kỳ nghỉ Tết cổ truyền và Tết dương lịch cùng với thời kỳ cả nước chung tay phòng chống đại dịch COVID-19, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội nên áp lực giao thông chưa cao. Tai nạn giao thông trên đường bộ chiếm tỉ lệ lớn nhất. Trong quá trình tham gia giao thông ý thức của mọi người còn rất kém, có tới 50% người tham gia giao thông không dùng đèn tín hiệu khi chuyển hướng, 72% không đội mũ bảo hiểm, tình trạng vượt đèn đỏ diễn ra thường xuyên gây nên những tai nạn thương tâm, đáng tiếc. Không chỉ vậy, tình trạng tham gia giao thông khi đã sử dụng chất kích thích như rượu, bia vẫn thường xuyên diễn ra.
Hiện nay tai nạn giao thông đang diễn ra hằng ngày gây thiệt hại rất lớn về tài sản và tính mạng con người. Tình trạng giao thông hiện nay vô cùng đáng lo ngại, vấn đề nan giải mà cả xã hội đang tìm ra những giải pháp khắc phục triệt để nhất có thể. Hiện nay nước ta đã, đang và sẽ còn có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi ngày, rất nhiều người chết thống kê thông số cả nước nguyên nhân chính là do tại nạn giao thông gây ra.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng báo động trên. Đầu tiên phải kể đến ý thức tham gia giao thông còn kém, thiếu hiểu biết về pháp luật, quy định an toàn giao thông, sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện như ma túy đá, uống rượu bia khi tham gia giao thông, chạy xe quá tốc độ không kiểm soát được bản thân gây ra tai nạn giao thông,…Đường xá nhỏ hẹp, nhiều tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng. Lượng xe lưu thông trên đường ngày càng nhiều cũng là yếu tố dẫn đến nhiều vụ tai nạn nghiệm trọng xảy ra trên địa bàn nông thôn lẫn thành thị. Do nhận thức, trách nhiệm, văn hóa của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông không tốt, thiếu ý thức tự giác, vô trách nhiệm và không hiểu biết và xem nhẹ hậu quả của tai nạn giao thông. Qua các báo cáo về hiện trạng tử vong do tai nạn giao thông, nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông, đặc biệt là các thảm kịch gây tử vong là do người tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, ma túy đá chiếm số lượng lớn. Nhiều người rơi vào những nghịch cảnh, chất chồng thêm bi kịch khi ngày vui trở thành ngày buồn và ngày buồn càng trở thành buồn hơn, do sau các cuộc “ma chay, đám cưới, tiệc tùng, nhậu nhẹt,… vì ham vui mà không có tự chủ được bản thân nhiều người sử dụng quá liều lượng rượu bia khi tham gia giao thông và trở thành nạn nhân hoặc là người gây tai nạn giao thông, trong những ngày vui chung, đại lễ của đất nước ngày giỗ tổ Hùng Vương ngày 10 tháng 3, ngày 30 tháng 4 giải phóng hoàn toàn miền Nam, ngày 2 tháng 9 ngày Quốc Khánh,… số vụ và số người thương vong vì tai nạn giao thông đều tăng đột biến hơn những ngày thường. Gây ra nhiều hậu quả về sau nhiều số phận đã không còn có thể hòa cùng niềm vui chung của đất nước chỉ vì “lỡ” quá chén hoặc là nạn nhân của những người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.
Người Việt Nam ta có văn hóa giao thông đáng buồn và xấu hổ với các nước trên thế giới. Bởi lẽ, bất cứ khi nào, ở đâu đặc biệt là các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đều chứng kiến những hành vi vi phạm luật an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông như phóng nhanh vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, không đội mũ bảo hiểm, lấn làn đường, chở quá tải, chờ hàng cồng kềnh, đi ngược chiều,…Đặc biệt, giờ tan làm nhiều phương tiện chen lấn làn để mong vượt qua mau về nhà thật nhanh không có tuân thủ đúng luật giao thông đường bộ. Ngược lại, giờ ban đêm vắng vẻ, không có công an giao thông thì tình trạng thanh niên phóng nhanh vượt ẩu, tổ chức các trận đua xe tốc độ gây cản trở người thi hành công vụ. Một bộ phận thanh niên trẻ có lối sống buông thả, thích thử thách, đam mê tốc độ mà coi thường mạng sống chỉ thích thể hiện bản thân mà quên đi hậu quả mà tai nạn giao thông mang lại. Nguyên nhân dẫn đến hành vi sai phạm một phần do trách nhiệm của gia đình nhà trường quản lý con cái chưa tốt dẫn tới nhiều bạn trẻ có suy nghĩ lệch lạc coi thường an toàn giao thông.
Tai nạn giao thông là một trong những thảm họa lớn nhất đe dọa đến sinh mạng và sức khỏe của con người. Tai nạn giao thông thiệt hại về người và tài sản khiến cho chúng ta cảm thấy lúc nào cũng sợ hãi, mất tự tin khi tham gia giao thông trên đường. Vấn đề này là mối lo ngại và được toàn xã hội quan tâm. Những ai và những gia đình nào có người thân mất vì tai nạn giao thông mới hiểu được nỗi đau về tinh thần lẫn thể xác. Người bị thương nặng thì gia đình phải dùng tiền vật chất để cứu lấy mạng sống người thân yêu của mình gây ra tổn thất kinh tế cho gia đình và xã hội. Nhà ai có điều kiện thì chữa trị được còn gia đình khó khăn phải mượn nợ gồng gánh thêm nỗi lo tiền bạc cho người thân của các nạn nhân. Những ai bị thương nặng có thể bị liệt giường không tự sinh hoạt hay không có lao động kiếm tiền trở thành gánh nặng lớn cho gia đình, hoặc chính những người bị tai nạn phải mang thương tật trong suốt cuộc đời còn lại mà không có cách nào để chữa lành được. Hoặc đáng nói hơn là những người trụ cột của gia đình cùng với vợ và đàn con thơ khi bị thương nặng và sức khỏe giảm sút và không thể lao động kiếm tiền nuôi các con được.
Như vậy, không chỉ chịu đau đớn về thể xác, tinh thần mà chỗ dựa của người thân sẽ mất đi khiến họ phải lâm vào những hoàn cảnh khó khăn không thể biết trước được điều gì. Những người con phải chịu cảnh mồ côi cha hoặc mẹ, những người vợ phải chịu cảnh mất chồng và những người đàn ông phải chịu cảnh gà trống nuôi con. Hậu quả của tai nạn giao thông là không kể hết khi nó tác động và gây tổn thương đến toàn xã hội và gia đình người bị nạn. Cái khổ cứ tiếp tục khổ, cái nghèo cứ bủa vây, một vòng luẩn quẩn không thể phát triển được. Người ta đã chỉ ra rằng hậu quả của nó rất nặng nề, không chỉ ảnh hưởng về mặt tinh thần mà còn dễ dẫn đến nghèo đói, lạc hậu, bệnh tật bởi có tới 70% số vụ, số người tử vong là đối tượng thanh niên, trụ cột trong gia đình. Thiếu an toàn giao thông ảnh hưởng đến sự nhìn nhận đánh giá không tốt về tình hình phát triển của Việt Nam. Vấn đề thiếu an toàn giao thông ở Việt Nam ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè thế giới và nước ngoài sẽ rút vốn dần không còn đầu tư vốn sản xuất kinh doanh làm kìm hãm sự phát triển, giao thương kinh tế giữa các quốc gia lớn trên thế giới.
Để khắc phục tình trạng tai nạn giao thông để đảm bảo an toàn giao thông trật tự xã hội đi vào quỹ đạo. Mỗi chúng ta là những người trực tiếp tham gia lưu thông trên đường phải ý thức tầm quan trọng việc chấp hành đúng quy định an toàn giao thông, tự giác và có tinh thần trách nhiệm và bổn phận để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình và những người cùng tham gia lưu thông giống mình. Khi đi trên đường phải chuẩn bị đầy đủ kiến thức giao thông, là người làm chủ tay lái phải làm chủ được bản thân không được nghe lời dụ dỗ uống quá nhiều rượu bia khi đi ăn uống, tụ tập ăn nhậu cùng bạn bè hay những bữa tiệc vui như đám cưới, tất niên cuối năm, lễ tết,… hãy nói không với rượu bia khi tham gia giao thông các bạn nhé!. Gia đình nhà trường cần quản lý tốt và vận dụng những bài học ngoại khóa về trật tự an toàn khi tham gia giao thông, những hậu quả nghiêm trọng về tai nạn giao thông gây ra. Chính vì thế, chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên, mà trước hết là giáo dục ý thức công dân.
Nhà nước cần có những biện pháp khắc phục cơ sở hạ tầng giao thông kém chất lượng để nâng cao an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông. Có những khung hình phạt nghiêm khắc với tình trạng không chấp hành an toàn giao thông.
Chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ để có hành vi đúng đắn trong tham gia giao thông, ngăn ngừa hiểm họa tai nạn giao thông. Công tác tuyên truyền phải bảo đảm đồng bộ, khoa học, tiến hành toàn diện nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Phương châm là phải bảo đảm tính “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo”, tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong nhân dân. Bảo đảm sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tạo ra phong trào toàn dân thực hiện an toàn giao thông, văn hóa tham gia giao thông.
Tăng cường đẩy mạnh công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng các chủ thể tham gia giao thông. Đối với người tham gia giao thông, đó là quá trình từ đào tạo điều kiện tham gia giao thông đúng thực chất, bảo đảm chất lượng; đồng thời luôn cập nhật các thông tin mới trong tham gia giao thông. Đối với các lực lượng chức năng và các ngành liên quan lĩnh vực giao thông là yêu cầu về đào tạo, bồi dưỡng đạo đức công vụ lẫn trình độ, kỹ năng phục vụ công việc với yêu cầu ngày một cao hơn về chất lượng, thể hiện qua chất lượng công trình, khả năng làm chủ tình hình, tình huống giao thông theo đúng nguyên tắc thượng tôn pháp luật, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân
Thế hệ trẻ ngày nay là chủ nhân tương lai của đất nước, cần phải nghiêm túc chấp hành đúng quy định về luật an toàn giao thông. Chúng ta hãy cùng nhau thực hiện nghiêm chỉnh và vận động lan tỏa tinh thần đó đến với tất cả mọi người xung quanh. Tham gia thực hiện an toàn giao thông là bảo vệ chính tính mạng của bản thân và tất cả mọi người. Nếu ai đó đã làm sai hoặc hành động đi ngược lại với luật giao thông thì hãy tự mình nhìn nhận lại bản thân và có hành động sửa sai cho những vi phạm đó, góp phần đảm bảo trật tự xã hội.
Tóm lại, an toàn giao thông trong xã hội hiện nay là vấn đề nan giải được Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm vì nó tác động rất lớn tới sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn. Thực hiện thông điệp “An toàn là bạn, tai nạn là thù”để xã hội ngày càng tân tiến và phát triển hơn không xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Mỗi công dân phải ý thức, tự giác chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông để góp phần làm cho xã hội trở nên văn minh, hiện đại, tiến bộ.
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (mẫu 4)
Ngày nay, khi xã hội phát triển không ngừng, kéo theo đó là sự phát triển của con người và nền tảng kinh tế thì việc đi lại, di chuyển cũng được trở nên tiến bộ, thuận tiện hơn bao giờ hết. Với việc các phương tiện giao thông được sản xuất hiện đại, mở rộng, ngày một phổ biến thì đi kèm với nó là sự đông đúc, chen chúc trên đường phố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cao. Vì vậy, vấn đề an toàn giao thông thực sự trở nên nhức nhối và nan giải, đòi hỏi sự quan tâm vào cuộc của toàn xã hội.
An toàn giao thông là cụm từ dùng để chỉ các hành vi văn hóa khi tham gia lưu thông trên đường bao gồm việc chấp hành tuân thủ những quy định về luật giao thông đường bộ, đường thủy, hàng hải, hàng không. Có ý thức trách nhiệm với tính mạng, sự an toàn của bản thân và người khác. Còn giao thông là hình thức di chuyển đi lại công khai, trong đó có các phương tiện xe cộ nói chung và những người đi bộ . Vi phạm an toàn giao thông là hành vi của người tham gia giao thông không thực hiện nghiêm chỉnh các quy định thông tư của pháp luật về vấn đề an toàn giao thông, gây ra những tác hại hậu quả xấu. Về vấn đề giao thông thì nước ta vẫn còn khá nhiều bất cập và hạn chế, được biểu hiện tập trung ở hai hiện tượng chính. Thứ nhất là ùn tắc giao thông phổ biến ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, đặc biệt là vào những giờ cao điểm sự ách tắc giao thông ngày càng diễn ra nghiêm trọng hơn, đó là những tiếng còi xe inh ỏi kéo dài hàng giờ đồng hồ khi mà ai cũng vội vã đến nơi mình muốn mà không ngại việc chen lấn, luồn lách, không những là ban ngày mà ban đêm cũng có hiện tượng ùn tắc này. Chính vì lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông ngày càng có xu hướng tăng lên và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn thương tâm, không mong muốn. Nếu ở thời xưa thì việc có xe máy hay ô tô để đi là điều rất hiếm hoặc có thể là không có chỉ toàn đi xe đạp thì việc gây ra tai nạn là vô cùng hiếm hoi. Hiện nay theo nhiều thống kê, số lượng đã lên đến một con số khủng, các loại xe máy, xe ô tô đã chạm mốc 45 triệu chiếc và trung bình là cứ hai người thì sẽ có một chiếc xe. Tuy là hệ thống đường xá cầu cống ngày càng được mở rộng, các hầm vượt được xây dựng thêm nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của mọi người. Tình trạng lòng đường đi trở nên lộn xộn, đông đúc, chật hẹp, chưa giải quyết vấn đề kẹt xe, ùn ứ đã phá vỡ đi câu trúc văn hóa nhà nước, văn hóa xã hội làng xóm của Việt Nam ta thời xưa. Bạn nghĩ sao khi đọc được những bài báo, những thông tin đăng tải về những vụ tai nạn giao thông thương tâm? Bạn có cảm xúc gì khi được chứng kiến trực tiếp lại những vụ việc tai nạn đó? Các bạn có thấy rùng mình, da gà nổi lên hết bởi các số liệu báo động như: Kể từ đầu năm 2020, cả nước có hơn 4.059 vụ tai nạn cướp đi sinh mạng 2.138 người và thiệt hại to lớn về các tài sản khác. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 1.75 triệu người chết, 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, trong những năm qua vấn đề này đã luôn được khắc phục kìm chế lại số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có hơn 8.000 người ra đi, trung bình khoảng 30 người chết một ngày cùng với đó là 70.000 người bị thương tật suốt đời. Cùng với sự phát triển của kinh tế, số lượng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông gia tăng một cách nhanh chóng và không ngừng. Từng giây, từng phút trên mọi nẻo đường, mọi con phố tình trạng vi phạm gây ra tai nạn giao thông vẫn diễn ra rất nhiều. Những thực trạng về việc ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông đã trở thành vấn đề được cả xã hội chú ý quan tâm và lo lắng.
Khi số vụ tai nạn không ngừng gia tăng cả về quy mô và số lượng, đã gây ra nhiều hoang mang cho dư luận, cứ mỗi ngày bước ra đường rời khỏi nhà tôi vẫn thường nơm nớp lo sợ tử thần của tai nạn giao thông có thể ập đến bất cứ khi nào, không riêng gì tôi đó là thứ mà mọi người cũng đều rất lo sợ. Vậy nguyên nhân ở đây là gì? Đầu tiên là do ý thức, sức khỏe, tinh thần của bản thân nhưng người lái xe không được đảm bảo theo quy định, dẫn đến những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn đường của mình, không nhìn trước khi mở cửa xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, những vấn đề này đều liên quan đến tính mạng của con người. Một số người đi lạng lách, đánh võng vì bản tính vội vàng nhanh chóng, đi dàn hàng trên đường thậm chí nhiều xe nhỏ ngang nhiên chen lấn phần đường dành cho xe có tải trọng lớn dẫn đến những tai nạn kinh hoàng. Đặc biệt hơn là do sự lơ đãng, mất tập trung của người điều khiển phương tiện giao thông vì uống rượu bia, sử dụng chất kích thích, chất cấm đã làm ảnh hưởng đến khả năng nhận biết, phán đoán, hạn chế tầm nhìn, xử lý không linh hoạt với những tình huống nguy hiểm bất ngờ. Ngoài ra, chính người lái còn chưa hiểu hết những tính năng, thông số kỹ thuật của xe, kỹ năng lái xe chưa tốt với thái độ chủ quan sẽ dễ gây ra tai nạn trên đường đi. Hiện nay kèm theo sự phát triển đó càng có nhiều hình thức giả mạo, làm giấy tờ giả điều này đã khiến cho nhiều người làm bằng lái xe giả để đối phó với công an nhất là đối với phụ nữ nhưng họ đâu biết đổi lại là tính mạng của chính bản thân mình. Về nguyên nhân khách quan là do chất lượng cầu đường không tốt, do các nhà thầu ham lợi ăn bớt tiền để làm cho chất lượng đường xá cũ kỹ, xuống cấp, có nhiều ổ gà, ổ voi, trong khi đó lưu lượng xe cộ và người đi lại quá nhiều, cơ sở hạ tầng và điều kiện phương tiện không đảm bảo. Bên cạnh đó, là do sự buông lỏng của các cơ quan, những người có thẩm quyền trong các công tác thanh tra, giám sát, kiểm soát còn chưa nghiêm ngặt, lơ là. Mỗi khi tham gia giao thông, mọi người có đã từng nghĩ đến an toàn của những người xung quanh mình không hay chỉ nghĩ đến bản thân muốn đi nhanh hơn, muốn vượt lên trước. Nhưng “ Nhanh một phút, chậm cả đời ”, bạn nghĩ sao về vấn đề an toàn của chúng ta đang bị đe dọa bởi chính những con người giống ta, thậm chí là bởi chính những hành vi của bạn khi tham gia giao thông. Mỗi ngày trôi qua tai nạn giao thông đã lấy đi tính mạng, sức khỏe, mang đến sự đau đớn tột cùng cho hàng ngàn gia đình. Thiệt hại to lớn về con người là không có gì bù đắp được, những di chứng thương đau của tai nạn là nỗi ám ảnh kinh hoàng không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người. Đau lòng hơn là phía sau cái chết của những nạn nhân tử vong là những ánh mắt đầy tuyệt vọng, buồn bã của người thân gia đình và bạn bè. Là những nỗi niềm cay đắng, tự trách của những nạn nhân không còn có khả năng lao động, sống cả đời với cuộc sống của người thực vật. Là những em nhỏ mất đi cơ hội đến trường khi mất đi người cha, mẹ càng trở nên khó khăn hơn, tiềm ẩn sau những vụ tai nạn này là nguy cơ đói nghèo của rất nhiều gia đình, là sự xói mòn những thành quả phát triển kinh tế mà cả xã hội đang cố gắng thực hiện. Là sự sợ hãi lo lắng lan tỏa trong cộng động người dân, làm tổn thương trầm trọng đến hình ảnh của một đất nước đầy những giá trị nhân văn, đạo đức trong mắt bạn bè quốc tế.
Tai nạn giao thông xảy ra để lại những hậu quả nặng nề cả về người và về của, cái giá phải trả cho nó là quá đắt, vì vậy mỗi người cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai họa này đến sự phát triển của giống nòi và quá trình phát triển vươn xa của đất nước. Ảnh hưởng của nạn ùn tắc, kẹt xe còn gây ra ô nhiễm môi trường sống, gây ồn, gây khó thở do hít phải khí độc, khí thải của phương tiện giao thông, nếu tiếp xúc với thời gian dài ta sẽ dễ mắc các bệnh về viêm phổi, viêm đường hô hấp, làm lãng phí, tiêu hao năng lượng nhiều hơn, tăng phí vận tải, gây thiệt hại về kinh tế của cá nhân và xã hội, cả về vật chất tinh thần và sức khỏe. Hiện nay có quá nhiều bạn trẻ cần được lên án vì những hành vi thiếu hiểu biết, muốn khẳng định bản thân mình với bạn bè mà đã không thực hiện đúng các quy định đã được đề ra, tổ chức, tham gia đua xe trái phép làm ảnh hưởng đến tính mạng của những người vô tội xung quanh, không chỉ riêng những bạn trẻ này mà còn có nhiều thành phần vô ý thức, cố tình vi phạm coi tính mạng người như là cỏ rác. Vì sự an toàn và phát triển của chính bản thân, gia đình và xã hội, chúng ta cần thực sự dũng cảm, chân thành, nghiêm túc để đặt ra câu hỏi tại sao tình trạng tai nạn, ùn tắc, vi phạm giao thông ngày nay lại phức tạp như vậy? Và câu trả lời được cho đâu là lỗi, nhìn nhận được trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức nhà nước, cộng đồng. Rèn luyện, nâng cao ý thức chấp hành các quy định khi tham gia giao thông trên đường bằng nhiều hình thức, biện pháp mạnh mẽ, thông qua các chính sách quốc gia và cam kết xã hội, mọi người đã và đang chung tay hành động để giảm thiểu số vụ tai nạn, qua đó hạn chế được số người chết, người bị thương, người bị ảnh hưởng. Tích cực tuyên truyền giáo dục về pháp luật, đầu tư trang thiết bị tiên tiến, sửa chữa, bảo trì thường xuyên hệ thống đường xá, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cầu cống. Có các biện pháp xử lý, đề ra những luật lệ nghiêm khắc xử phạt răn đe những người vi phạm. Và sự thật là tai nạn giao thông ở Việt Nam đã liên tục được kéo giảm trong những năm gần đây, nhưng chúng ta vẫn có thể và cần phải hành động nhiều hơn nữa với quyết tâm sắt đá, với những khát vọng vì một xã hội yên bình, không còn nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra. Hoạt động tưởng niệm các nạn nhân vì tai nạn giao thông mà Việt Nam và thế giới tổ chức duy trì hằng năm là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm, xót xa với những con người không may qua đời khi tham gia giao thông, chia sẻ để phần nào xoa dịu những mất mát đau đớn đối với người thân của họ. Đây cũng là cơ hội mà để chúng ta phải nhìn nhận lại, tự nhắc nhở chính mình, gia đình, bạn bè về sự trân quý không gì so sánh được của mạng sống đối với cuộc sống ngày nay. Sự cần thiết, tự giác chấp hành luật giao thông, nhường nhịn về hành động và ứng xử một cách lịch sự khi tham gia giao thông. Giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông cũng là điều rất cần thiết, hãy vì niềm đồng cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của chính bản thân mình và người khác. Mỗi một sinh linh, một tính mạng được cha mẹ tạo ra và mang trong mình 9 tháng 10 ngày, hãy vì vậy mà trân quý lấy tính mạng của bản thân mình, nếu không bạn sẽ mang một tội rất nặng đó chính là bất hiếu với công sinh thành của cha mẹ.
An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia đã và đang ra sức kêu gọi mỗi người vì sự an toàn của chính bản thân, gia đình, vì tương lai phát triển sau này của con cháu, vì sự trường tồn đi lên của xã hội mà hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước Việt Nam ta ngày càng trở nên lành mạnh và an toàn hơn.
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (mẫu 5)
'An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà', một câu khẩu hiệu mà ai ai cũng thuộc, từ trẻ con đến người cao tuổi. Tưởng như vấn đề cơ bản được giáo dục từ bậc mẫu giáo này phải được quản lý quy củ, nhưng có lẽ, vấn đề an toàn giao thông luôn đi kèm với những câu chuyện tang thương, tội nghiệp về những vụ tai nạn thảm khốc, hay những lời cằn nhằn về tình trạng tắc đường kéo dài giờ tan tầm.
An toàn giao thông là một khái niệm dùng để chỉ những hành vi đảm bảo tính mạng cho người tham gia giao thông và trật tự, an toàn đường phố. An toàn giao thông là người dân tuân thủ và chấp hành luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không,... để bảo vệ an toàn cho chính mình khi điều khiển phương tiện hay ngồi trên phương tiện di chuyển. Với đường bộ, an toàn giao thông là những quy tắc như đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy, thắt dây an toàn khi ngồi ghế xe oto, dừng lại trước vạch sơn khi đèn giao thông màu đỏ, dững đỗ xe đúng nơi quy định,... Đường sắt và đường hàng không thường ít được nhắc tới do hai phương tiện này không được sử dụng nhiều như xe máy, xe đạp, ô tô tại Việt Nam.
Thực trạng về vấn đề an toàn giao thông cho thấy, hầu hết các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và Sài Gòn, tham gia giao thông giống như chơi một ván bài với mạng sống. Theo số liệu thống kê, chỉ trong 50 tháng kể từ cuối 2015, đã có gần 43 nghìn vụ tai nạn, làm chết gần 19 nghìn người, con số người bị thương lên tới 35 nghìn, chưa kể những trường hợp người sống thực vật hay tử vong khi đã đưa vào bệnh viện cấp cứu. Chỉ trong 1 tháng vừa qua, trên địa bàn Hà Nội đã có 5 vụ thương vong do ô tô con gây ra, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản, như vụ xe ô tô Mercedes đâm hai phụ nữ đi xe gắn máy tại hầm Kim Liên ngày 1/5/2019, khiến hai chị này ngã xuống hầm và tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện. Chiếc xe ô tô bị hư hại nặng nề. Đó là về tai nạn, còn tình trạng tắc nghẽn, ùn ứ, ô nhiễm tiếng ồn do còi xe, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, đua xe trái phép,...không đếm xuể. Đêm ngày 21/4 vừa qua, một chiếc ô tô được điều khiển bởi người có nồng độ cồn cao quá mức quy định đã mất lái tông thẳng vào dải phân cách cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, gây tử vong cho một người quét rác đang làm nhiệm vụ. Biết bao cảnh vợ mất chồng, cha mất con đã xảy ra vì tai nạn giao thông kinh hoàng trên đường phố.
Đối với người dân các thành phố đông đúc, việc về nhà vào mỗi giờ tan tầm được coi là cực hình vì sự tắc nghẽn, xe ô tô chen làn xe máy, xe máy lạng lách, tìm mọi cách, vượt cả lên vỉa hè để di chuyển. Tình trạng vượt đèn đỏ, còi xe đinh tai nhức óc là cảnh tượng thường thấy ở mỗi ngã ba, ngã tư. Thanh niên mới lớn rủ nhau tập kết đua xe vào ban đêm gây mất trật tự, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân cư. Tất cả những thực trạng đó đều xảy ra như cơm bữa và dường như, chính quyền hoàn toàn không có cách giải quyết.
Một số ý kiến cho rằng, vấn nạn an toàn giao thông trở nên như vậy là do người tham gia giao thông không chấp hành, tuân thủ đúng luật giao thông. Nếu không vượt đèn đỏ sẽ không dẫn tới những vụ tai nạn chớp nhoáng. Nếu không lấn vạch, lề đường làm nơi buôn bán, đỗ xe đã không có sự ùn ứ, tắc nghẽn. Một phần, những người tham gia giao thông chưa chắc đã có đủ kĩ năng và trình độ điều khiển phương tiện. Hiện nay, việc mua bán, làm bằng xe máy giả diễn ra ở mọi nơi, công khai với giá dịch vụ ưu đãi để có bằng lái xe nhanh gọn. Những người mua bằng ấy khi đi ra đường, không hiểu rõ luật lễ, vô hình dung gây tai nạn cho người khác vì sự thiếu hiểu biết của mình. Phần lớn nguyên nhân vẫn quy tụ về ý thức kém, thiếu trách nhiệm, chỉ cần được đi nhanh cho xong công việc của mình mà sẵn sàng phóng nhanh vượt ẩu, bất chấp tính mạng của những người xung quanh.
Ngoài ra, việc phương tiện giao thông thô sơ, xe tự chế, xe máy dày đặc cũng ảnh hưởng tới chất lượng an toàn giao thông. Ở các nước phát triển, phần lớn người dân đi lại bằng tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe buýt thì tại Việt Nam, xe máy là phương tiện chủ yếu vì đặc tính nhỏ gọn, dễ luồn lách. Cũng chính vì thế, đường sá ngày càng xuống cấp, ổ voi, ổ gà, thậm chí cả 'ổ khủng long', các công trường xây dựng không có biển cảnh báo, nắp cống hỏng lâu ngày không được cải tạo,... Cơ sở hạ tầng yếu kém dẫn tới người dân khó khăn trong việc di chuyển, tại giờ cao điểm khi lượng người tham gia giao thông đạt cực điểm, việc di chuyển trên các tuyến phố gần như là điều bất khả thi.
Những hậu quả tiêu cực của việc mất an toàn giao thông đã và đang hiển hiện trước mắt. Số người thiệt mạng không ngừng tăng cao, các ca cứu thương người tai nạn giao thông tại các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải. Thiệt mạng về người dẫn tới mất mát về tài sản và vật chất, tiền chữa bệnh, phương tiện đi lại bị phá hủy, biến dạng, cầu đường bị đâm hỏng thanh chắn, cột điện, cây xanh bị đâm đổ,... Hậu quả rõ ràng nhất mà chúng ta đang phải đối mặt hàng ngày là sự ùn tắc giao thông, ảnh hưởng cả về thời gian, không khí, môi trường và cả về tinh thần người tham gia giao thông. Có thể nói, giao thông Việt Nam trở thành nỗi lo lắng lớn nhất cho du khách nước ngoài vì sự hỗn loạn, thiếu quy củ, vô ý thức của những người điều khiển phương tiện.
Đối mặt với tình trạng này, Nhà nước đã rất nhiều lần đưa ra giải pháp cả tạm thời và lâu dài. Để giảm thiểu tai nạn, luật an toàn giao thông yêu cầu người ngồi trên xe gắn máy phải đội mũ bảo hiểm. Tạm thời giải quyết vấn đề tắc đường, Nhà nước đã thử nghiệm thay đổi giờ học, giờ tan của trường học và công ty nhưng dường như không khả thi. Ngoài ra, công tác đẩy mạnh khuyến khích người dân dùng phương tiện công cộng như tàu điện, xe gắn máy cũng đang diễn ra rất chậm trễ. Chế tài xử phạt được đưa ra nhưng thực sự chưa đủ nghiêm khắc để giáo dục và răn đe, công an giao thông còn để đồng tiền chi phối. Các biện pháp tuyên truyền giáo dục cải thiện ý thức người tham gia giao thông cũng hầu như chỉ nằm trên lý thuyết, còn thực tế thì chưa thấy có sự thay đổi.
Vấn đề an toàn giao thông vẫn là câu chuyện muôn thuở, từ bàn trà uống nước cho tới bàn họp của các cán bộ cấp cao. Không ít ý kiến được đưa ra, không ít bộ luật được áp dụng, nhưng dường như, cái cốt lõi là ý thức con người lại không thể thay đổi được. Cha mẹ vượt đèn đỏ, con cái nhìn làm theo. Đáng buồn nhưng phải thừa nhận, bài toán giao thông có lẽ vẫn chưa một ai giải được trong khoảng thời gian vừa qua.
Thảo luận về vấn đề: Học sinh có trách nhiệm như thế nào với trật tự an toàn giao thông (mẫu 6)
đang cập nhật