Top 35 mẫu bài văn mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện)

Sinx.edu.vn xin giới thiệu tới các em 35 mẫu Viết bài văn mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện) giúp các em làm bài văn có nhiều cáchmô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện)đa dạng hơn được điểm tốt trong môn Ngữ văn.

1 50 lượt xem


Viết bài văn mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện)

I) Dàn ý viết bài văn mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện)

Dàn ý viết bài văn mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện) (Mẫu 1)

1. Mở bài: Giới thiệu về đồ vật hoặc món quà mà em muốn miêu tả

Gợi ý:

  • Món quà đó là gì? Do ai tặng? Nhân dịp gì? Cách hiện tại bao lâu rồi?
  • Vì sao món quà hoặc đồ vật đó lại đặc biệt và quan trọn với em?

2. Thân bài:

- Tả hình dáng của đồ vật đó:

  • Đồ vật đó có kích thước như thế nào?
  • Đồ vật đó được làm từ chất liệu gì? Bên ngoài được trang trí ra sao?
  • Đồ vật đó gồm mấy bộ phận? Mỗi bộ phận có đặc điểm như thế nào?

- Tả công dụng của đồ vật đó và hoạt động của em với đồ vật:

  • Công dụng của đồ vật đó là gì? Em thường sử dụng nó để làm gì?
  • Khi sử dụng xong, em vệ sinh và cất đồ vật đó ở đâu?
  • Em làm gì để bảo quản, gìn giữ đồ vật đó?

3. Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho đồ vật mà mình vừa miêu tả

 

Dàn ý viết bài văn mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện) (Mẫu 2)

1. Mở bài: Món quà định tả là món quà gì? Em có từ bao giờ và do đâu mà có?

  • Món quà em định tả là một chiếc cặp mới.
  • Bố tặng khi em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

2. Thân bài:

a) Tả bao quát:

  • Cặp hình chữ nhật, được làm bằng da thuộc.
  • Cặp mới nguyên, khổ to và dày, màu da đen bóng.
  • Loại cặp có quai xách và dây mang.

b) Tả từng bộ phận:

- Bên ngoài:

  • Mặt cặp mịn, mềm, sờ êm và mát tay. Nắp cặp hình chữ nhật hơi vát ở hai bên. Trên mặt cặp có in hình hai chú chó trắng đang nô đùa trên thảm cỏ xanh.
  • Hai bên cặp có hai khóa mạ kền sáng bóng. Mỗi lần mở ra đóng vào nghe “tanh tách” thật vui tai.
  • Nắp cặp có gắn một quai xách bằng nhựa cong cong như một cái cầu.

- Bên trong: Cặp gồm ba ngăn:

  • Ngăn thứ nhất nhỏ, em dùng để cất các dụng cụ học tập.
  • Ngăn thứ hai và ba to hơn, em làm phòng ở cho các cô cậu sách vở.
  • Các ngăn đều làm bằng da đen mềm và mịn.

3. Kết luận: Cảm nghĩ của em.

Mẫu: Em thích cái cặp bố mua vì đây là một kỉ niệm đánh dấu những ngày tháng học tập với sức cố gắng của em. Em sẽ giữ mãi chiếc cặp thân thương này.

toplist.vn

II) Các bài văn mẫu mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện)

Mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện) (Mẫu 1)

Nhân dịp sinh nhật của em, mẹ em đã tặng cho em một món quà rất ý nghĩa. Biết em rất thích đọc sách nên mẹ đã tặng em cuốn “ Hiểu về trái tim” của Minh Niệm.

Khi mở món quà ra, em rất thích thú. Nghe tên cuốn sách em đã nghĩ rằng, sau khi đọc xong, có thể em sẽ thay đổi cách nhìn, cách cảm về thế giới xung quanh mình.

Quyển sách dày khoảng năm trăm trang. Phía trên bìa sách ghi tên tác giả là 'Minh Niệm', còn ở phía dưới ghi “ Nhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh”. Trang bìa được trang trí rất bắt mắt. Bìa sách có một trái tim được tạo thành bởi những chiếc lá màu xanh, bên trên là dòng chữ “ Hiểu về trái tim”. Ngay phía dưới đó là hàng chứ “ Nghệ thuật sống hạnh phúc”. Vậy là nội dung cuốn sách đã phần nào được hé mở.

Em lật trang bìa để xem qua nội dung của cuốn sách. Sách mới mua nên vẫn còn thơm mùi giấy. Phần đầu sách có ghi lời giới thiệu với nhan đề “ Để sống trong hạnh phúc và thương yêu” của Giám đốc First News- Trí Việt Nguyễn Văn Phước. Sau đó lời giới thiệu của Giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Khê.

Ngay sau đó là mục lục của cuốn sách. Trước giờ, em vẫn thấy mục lục được in cuối sách nhưng đây là lần đầu em thấy mục lục được in ở ngay đầy sách

Tiếp theo mới là nội dung của cuốn sách. Thỉnh thoảng, ở mỗi trang sách còn có những hình vẽ, điều này lại càng làm em thích thú hơn nữa. Mẹ em bảo rằng đây là một cuốn sách rất hay, nó khuyên chúng ta phải đọc chậm để thưởng thức, để suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống xung quanh. Từ đó,ta có thể nhìn vào chính bản thân mình để thay đổi sao cho trở thành phiên bản tốt nhất của chính chúng ta chứ không phải là ai khác…

Tóm tắt nội dung sách đắc nhân tâm - sách đắc nhân tâm nói về điều gì – Siêu Thị Sách & tiện Ích Nhân Văn

Mô tả một đồ vật có ý nghĩa (quyển truyện) (Mẫu 2)

Được nhận món quà sinh nhật từ mẹ, em rất vui vì đó là một cuốn sách rất ý nghĩa với tên gọi là “Hiểu về trái tim” của tác giả Minh Niệm. Em là một người yêu sách, và hy vọng rằng sau khi đọc cuốn sách này, em sẽ có một cách nhìn và cảm nhận mới về thế giới xung quanh mình.

Cuốn sách có kích thước khá lớn với hơn 500 trang, phía trên bìa sách ghi tên tác giả và tên nhà xuất bản, phía dưới là một hình ảnh của trái tim được tạo thành bởi các chiếc lá màu xanh và dòng chữ “Hiểu về trái tim” cùng với chữ “Nghệ thuật sống hạnh phúc”. Em đã xem qua mục lục của cuốn sách và thấy rất bất ngờ vì lần đầu tiên thấy mục lục được in ở ngay đầu sách. Sách mới mua nên vẫn giữ nguyên mùi giấy mới. Em cảm thấy rất háo hức để khám phá nội dung của cuốn sách.

Món quà sinh nhật mà mẹ em tặng đã khiến em rất vui và thích thú. Cuốn sách 'Hiểu về trái tim' của Minh Niệm không chỉ là một món quà đơn thuần, nó còn là một kho tàng tri thức tuyệt vời. Với những hình vẽ tuyệt đẹp trên mỗi trang, cuốn sách này khiến em không thể rời mắt. Mẹ em cũng đã nói rằng cuốn sách này rất hay và yêu cầu em phải đọc từ từ để suy nghĩ về cuộc sống xung quanh. Cuốn sách sẽ giúp em nhìn vào chính bản thân mình và tìm ra những nghệ thuật sống cho riêng mình. Tôi tin rằng đây sẽ là một cuốn sách đáng để em dành thời gian đọc và suy nghĩ, đồng thời là lời cảm ơn tới mẹ vì đã tặng cho em một món quà quý giá và đầy ý nghĩa.

1 50 lượt xem